• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Help: gấp gấp - Chẩn đoán bệnh cho bé mèo nhà mình

Xin chào cả nhà.
Xin lỗi mod, nếu mình có vi phạm gì trong bài viết của mình, mong mod bỏ qua cho mình.

Đừng close topic này, vì tính mạng bé nhà mình. Làm ơn giúp mình với :-ss

Bé mèo nhà mình được 3 tuổi. Mèo cái, đã được triệt sản khi còn bé. Hoàn toàn khỏe mạnh.

Ngày nào cũng đi nặng và đi nhẹ 1 lần, rất đều đặn. Cách đây 2 tuần, bị ngã từ trên nóc tủ quần áo xuống, và bị đau nửa người bên phải, hôm sau thì không đau nữa nên mình nghĩ bé đã khỏi. Nhưng từ hôm bị ngã bé không đi ị được, om tới tận 3 ngày, và đã ị ra nhà. Bé đi cứng bình thường, không phải đi lỏng. Nhưng sau đó, mình thấy bé mệt lả đi, người nhũn ra, nằm bẹp, thở dốc. Mình nâng bé dậy để cho bé đi lại, thì thấy bé đi liêu xiêu như người say rượu, và không đi xa được.
Từ hôm đấy, ngày nào bé cũng tự nhiên lên cơn vài lần. Mỗi khi lên cơn thì đang đứng tự nhiên lảo đảo, bé kêo ngoao ngoao để báo, và đổ kềnh ra, cứ như là mất hết sức lực ý. Rồi đầu cứng ra, quặp về bên trái, như kiểu bị chuột rút ở người ý, rồi cứ đi vòng vòng, thành vòng tròn, và ngã.
Râu và tai bên phải, mỗi lần bé lên cơn thì cứ giật liên hồi.

Cũng từ hôm bé mệt sau khi đi ị (nhịn 3 ngày không đi được) bé yếu hẳn đi. Suốt ngày chỉ ngồi và nằm. Không còn khả năng nhảy nữa. Mình cho bé nhảy lên giường mà bé không nhảy nổi. Chỉ có thể đi lại chậm chạp.

Giờ bé ăn ít hẳn, chủ yếu ăn thức ăn, không ăn cơm, không uống sữa. Mỗi ngày chỉ đi vệ sinh nhẹ. Mới 3 hôm trước thấy bé đi ị được 1 tý xíu. Mấy hôm nay không thấy đi nặng phát nào.

Mình tra trên mạng, thì thấy gần giống triệu chứng viêm dây thần kinh ngoại biên. Đi khám thì bác sĩ bảo bị thần kinh yếu rồi, cho uống thuốc bổ thần kinh B1 thì đỡ. Mình nghe theo, thì chả thấy đỡ gì cả. Đành cho bé đi tiêm thì thấy đỡ co giật, hình như người ta tiêm thuốc bổ 3b gì đó cho bé.

Hôm nay thì bé vẫn yếu, dù vẫn đi vệ sinh nhẹ được, ăn được ít cá, không ăn cơm, đi lại chậm chạp, suốt ngày chỉ nằm một chỗ, không nằm thì ngồi.
Mình trêu thì không phản ứng gì cả.

Sáng nay, thấy bé nôn ra thức ăn hôm qua (cơm với cá) hay là bé không tiêu hóa được nữa?
Giờ mình thấy bé chảy dãi khi ngủ dậy nữa.

:(:)(:)(( Vậy bé nhà mình bị sao vậy mọi người.

Ai có biết gì làm ơn giúp mình với. Mình sợ bé không trụ lâu được :(:)(:)((
 
mình không biết giúp bạn như thế nào. chỉ mong bạn và em miu sớm vượt qua khó khăn này.
 
tốt nhất bạn nên mang đến bác sỹ thú y uy tín, hỏi trên này chỉ tham khảo thôi nên bạn chịu khó cho bé siêu âm xem có bị sao không (gãy xương sườn và bị đâm vào đâu đấy hay thế nào đó) kiểm tra cho kỹ thứ nghe tả không thì không ai tưởng tượng được bạn ạ, chúc bé của bạn sớm khỏi
 

Phu Dung

Moderator
Bạn à, mình nghĩ do bị ngã nên có thể nó chấn thương sọ não kín, sau đó phát sinh di chứng thần kinh:

Mỗi khi lên cơn thì đang đứng tự nhiên lảo đảo, bé kêo ngoao ngoao để báo, và đổ kềnh ra, cứ như là mất hết sức lực ý. Rồi đầu cứng ra, quặp về bên trái, như kiểu bị chuột rút ở người ý, rồi cứ đi vòng vòng, thành vòng tròn, và ngã.
Mình không biết bạn ở HN hay TPHCM. Nếu ở TP.HCM bạn đem nó đến chỗ phòng khám thú ý Chợ Lớn 321 Nguyễn Thị Nhỏ P.16 Q.11 để chụp X-Quang cái đầu của nó xem thế nào. Nếu có vấn đề về chấn thương não thì chắc không thể khắc phục, em nó phải sống chung với di chứng cả đời thôi.
 
Hic, cảm ơn các bác.

Em ở Hà Nội ạ. Nếu đi chụp Xquang cho bé thì mang đến chỗ nào hả các bác.

Em đưa đi khám mấy nơi, chỗ thì bảo bị thần kinh (do thấy em ý giật giật như mình tả), chỗ thì sau khi nghe mình tả như trên thì bảo em ý bị gan do nhiễm virus (phải đợi xét nghiệm máu xong thì mới biết chính xác được);

Hic, hôm nay mình phải mang bé đi truyền nước và thụt để cho bé đi ị. Về nhà thì bé ị được, nhưng nằm mệt lả, nhấc bé lên để cho đi lại, nhưng chỉ ngồi được tý lại nằm phục xuống. Mình phải cho bé nằm cạnh chỗ đi vệ sinh để bé lết ra đi tiểu. Vì truyền nước nên đi ngoài nhiều quá.
May mà có truyền nước, nên sau khi ị xong, bé chỉ nằm mệt; (Lần trước om 3 ngày bé tự đi ị được nhưng hình như mất nước hay sao ý, nên lả đi, như người sắp...., lúc ấy mình khóc như điên vì cứ tưởng bé "xong" rồi; may mà sau 1 ngày an dưỡng nó đã hồi sức)
Mình đã cho bé uống ít nước đường gluco để đảm bảo có tý chất (vì bé không chịu ăn gì cả), bơm 2 xilanh nước đường loại nhỏ thì vào bụng được 1 xilanh, thế cũng tốt lắm rồi.
Giờ bé đã nằm ườn ra nghỉ ngơi rồi.
Mai mình đưa bé đến chỗ bác Báu xem thế nào. Mỗi tội nhà bác ý xa quá (nhà mình ở Cầu giấy, nhà bác ý tận Gia lâm) đi xa sợ bé mệt thôi :( Mang đến xem bác ý nói gì.
Hi vọng mai sẽ khỏe hơn để mình còn mang bé đi khám bác Báu.
 

lululubu

Active Member
Nếu bạn chịu được kinh phí thì bạn đem lên chỗ bác sĩ Hòa trên Âu Cơ xem thế nào, mình thấy rất nhiều mèo tưởng chết rồi nhưng đem lên đấy thì cứu sống lại được.
 
Hôm nay mình mang đến chỗ bác Báu, chả thấy bác khám gì cả, chỉ phán mấy câu linh tinh rồi nói 1 câu tiếng việt thì chêm 1 câu tiếng anh vào. Mình hỏi tình hình sức khỏe bé, thì bác ý toàn nói tránh sang vấn đề khác, rồi kể chuyện chó mèo khác, mà không nói gì đến tình trạng bé nhà mình.

Mình đã kế bệnh, các biểu hiện cụ thể của bé. Bác chỉ nhìn mắt bé rồi reo lên như bắt được vàng "ah, con này bị dịch rồi".
Tại bé bị toét mắt từ bé do di truyền từ bố mẹ, tất cả anh chị em của bé đều bị thế, có bé còn bị mù dở cơ. Mình xin bé từ chỗ chị có nick cún mèo mà. Bé hoàn toàn khỏe mạnh, dù mắt như thế nhưng chả ảnh hưởng gì cả. Bé sống mạnh khỏe với đôi mắt kèm nhèm như thế 3 năm rồi.

Sau khi biết mắt bé do di truyền thì chả thấy bác ý bảo sao. Mình hỏi bác ý chẩn đoán sơ bộ tình trạng sức khỏe của bé thì bác ý chỉ nói đi nói lại được mỗi điều là mắt nó như thế, nó đang yếu như thế thì bác chỉ biết truyền cho nó thôi. Mình hỏi tóm lại là nó bị làm sao, thì bác lại lặp lại những câu trên. Chắc không chẩn đoán ra bệnh của bé.

Chả thấy bác khám gì cả, chỉ nhìn, rồi tiêm cho bé thuốc Gentamycin và B6. Mình hỏi tiêm thế có tác dụng gì thì bác bảo đây là kháng sinh hỗ trợ đề kháng cơ thể. Mình về tra Google thì thấy chả phải. Mà thuốc chả liên quan gì đến bệnh của bé cả.

Mình xin lỗi mọi người vì mình bức xúc như vậy. Nhưng mong mọi người hiểu cho. Mình rất lo lắng cho bé. Vậy mà sau khi đi khám và được bác Báu tiêm thì về nhà bé nằm bẹp một chỗ. Mình nhấc bé lên cho bé đi lại chút thì bé đi liêu xiêu, lảo đảo như người say rượu, đi không vững, đứng không nổi, phải nằm, mà không nằm quỳ được, phải nằm nghiêng hẳn người sang một bên ý. Trông như sắp bị liệt đến nơi ý :(:)(:)((

Đấy, trước khi đi khám thì bé còn đi lại bình thường, sau khi đi khám về thì vật ra như thế, bảo sao mình không điên lên. Tiền nong không quan trọng, nhưng tính mạng và sức khỏe của bé là quan trọng nhất.
Hay tại bác thấy mình bảo mình đã đưa bé đi nhiều nơi nhưng không có kết quả. Vì thế nên khám cho bé nhà mình rất sơ sài, rồi bảo cháu mang ra chỗ khác khám.
Rất là vô trách nhiệm. Không chữa được mới cầu cứu đến bác, như kiểu hi vọng cuối cùng ý, vậy mà nhận được mấy câu như thế, mình nản hẳn. Mất hết cả niềm tin.
Mà đời thủa nào có bác sỹ lại đi bảo cho bệnh nhân một liều nhân đạo nếu thấy nó yếu quá :-o

Mình được biết bác Báu là mod hay gì đó quan trọng ở vietpet, nếu ai nói xấu gì bác, hay những điều không hay về bác ý thì sẽ bị band nick hay xóa bài.
Mình không quan tâm. Chỉ là mình bức xúc về cách làm việc của bác ý nên mình nói. Đó cũng chỉ là ý kiến cá nhân của mình.

Mình thật thất vọng sau khi đi khám chỗ bác Báu.

Mình chỉ mong bé nhà mình sớm khỏe. Dù không được nhanh nhẹn như trước, nhưng ít nhất cũng tỉnh táo và đi lại ăn uống được.

Mình sẽ làm hết sức để cứu chữa cho bé. Khổ thân bé quá :(
 
Có bác nào biết chụp X quang đầu với ổ bụng cho mèo ở đâu không ạ. Em ở Hà Nội.
Thanks các bác!
 

mrbigcat91

New Member
Bạn cố tìm trong forum xem, hình như mình từng đọc một bài về địa chỉ thú y ở HN, tìm mấy bài trước trong phần này ấy. Hồi trước mèo nhà mình cũng từng ngã 1 lần nhưng từ trên mãi gác xếp xuống cầu thang cơ, chừng 1 tầng lầu ấy nhưng ko sao. Bạn thử sờ khắp người nó coi có chỗ nào đau ko. Còn chỗ thú y nào mà bạn cảm thấy nghi ngờ về trình độ bác sĩ thì đừng đem mèo đến đó nữa nhé. Ko lại chết oan :-ss
 

Phu Dung

Moderator
Mình được biết bác Báu là mod hay gì đó quan trọng ở vietpet, nếu ai nói xấu gì bác, hay những điều không hay về bác ý thì sẽ bị band nick hay xóa bài.
Mình không quan tâm. Chỉ là mình bức xúc về cách làm việc của bác ý nên mình nói. Đó cũng chỉ là ý kiến cá nhân của mình.
Admin, Smod hay Mod gì thì cũng là người trần mắt thịt, đều có thể làm việc tốt và đều có thể mắc sai lầm. Chỉ có sự thật là không thay đổi mà thôi. Cái gì đúng là đúng, mà sai là sai, dù là ai thì cũng thế thôi.

Vietpet được điều hành theo cơ chế dân chủ, nên không có chuyện "Tiên bất thướng đại phu" (Quan lớn thì không bị đánh roi) như thời phong kiến đâu; bạn đừng ngại. Vấn đề là cách bạn nêu vấn đề như thế nào.

Các thành viên bị bannick là do họ bức xúc, cay cú... nên đã có những lời lẽ không phù hợp, thậm chí là xúc phạm. Điều đó là không thể chấp nhận được trên một diễn đàn có đông thành viên tham gia; xúc phạm thành viên BQT hay xúc phạm thành viên thông thường cũng đều bị kỷ luật như nhau. Vietpet là sân chơi bình đẳng, không có sự phân biệt nào cả.
 

Phu Dung

Moderator
Trong trưởng hợp bé mèo của bạn, mình nghĩ bạn nên ép nó uống nhiều nước để có thể giúp nó giải các chất thuốc trong người nó ra được nhanh hơn. Nếu tình trạng bí đại tiện vẫn tiếp diễn, bạn nên nghĩ đến việc thay đổi chế độ ăn uống cho nó; cho nó ăn thức ăn có độ đạm cao (thịt, nạc cá, sữa free lactoz, sữa chua...) và giảm hẳn thức ăn thô (cơm, thức ăn viên) vì có chứa nhiều tinh bột vừa không thuận lợi cho việc tiêu hóa, vừa tạo ra chất thải nhiều.
 

Hung.tinhyeu

Active Member
Có bác nào biết chụp X quang đầu với ổ bụng cho mèo ở đâu không ạ. Em ở Hà Nội.
Thanks các bác!
Bạn ở Cầu Giấy sao không ra trung tâm HanVet cơ sở 1 ở 88 Đường Trường Chinh cho nó gần. Nếu cần thì gọi cấp cứu của HanVet theo số này...0913367270. HanVet có máy siêu âm, chụp X quang.

Cơ sở 2 490 Hoàng Hoa Thám.

Chi nhánh Hải Phòng... 659 Nguyễn Văn Linh...ĐT...0313 272195.
 

hochilinh

New Member
Ngã từ trên tủ xuống có chảy máu gì không bạn. Có thể là bị nhiễm trùng. Trước con chó nhà mình ngã từ trên tầng 2 xuống, bị chảy máu 1 tí ở bàn chân. Thế mà 1 tháng sau nó cũng lả lả đi và gầy rọp, mắt thì mở đi, nằm bẹp cả ngày, nước mũi thì chảy liên tục và đặc nữa. Nhưng ông bác sĩ đến bảo bị nhiễm trùng rồi tiêm thuốc gì ấy hôm sau là khỏi luôn.
 
Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của mọi người.

Mình cho bé đi tiêm 2 mũi, ngta bảo đấy là thuốc bổ B6, B12 tổng hợp gì đó, giúp bổ thần kinh.
Bé vẫn chỉ nằm bẹp ra, chỉ uống nước lọc và đi vệ sinh nhẹ, tớ ép uống thêm nước pha với đường gluco vì bé không chịu ăn gì. Nấu cháo với ruốc rồi ép lấy nước, cho vào ống tiêm ý, bơm cho bé ăn, không ăn cũng ép phải ăn, mỗi lần ép cho được nửa bát nước cháo.
Được 3 hôm ăn như vậy thì bé đã đòi ăn cơm, chắc chán cháo quá rồi, nhưng cũng chỉ ăn được vài hạt, chủ yếu mình cho bé ăn vã cá, gọi là tẩm bổ để chóng hồi sức khỏe. Ăn được là mình thấy tốt lắm rồi.

:D:D:D:D:D

Bây giờ thì bé đang hoàn toàn khỏe mạnh, ăn uống khủng như xưa, bé ăn nhiều bữa, mỗi bữa cũng phải nửa bát (bát bé dùng để đựng nước chấm ý).
Đi vệ sinh tốt, mỗi lần mình dọn vệ sinh cho bé, tuy mùi, nhưng dzui vì, trời ạ, "hàng" của bé như người >>> chứng tỏ bộ máy tiêu hóa tốt :D
Không nhảy được, nhưng đi lại tốt, giờ bé chỉ trèo thôi, những chỗ cao là chịu, không nhảy được.
Đi lại không còn loạng choạng nữa, lại còn ngoáy mông khi rình gián nữa, chứ lúc bé ốm, gián có nằm bên cạnh bé cũng không thèm quan tâm.
Giờ thì cứ nằm khệ nệ trước cửa trông nhà, rảnh là lại tỉa tót, liếm tay liếm chân, lau người. Mình mà cứ vuốt ve một lúc là y như rằng nó lại tỉa tót, như kiểu không muốn lưu lại mùi trên người nó vậy :D

Mặc dù bé vẫn bị giật giật dây thần kinh (mình thấy vì những lúc như vậy râu và tai bé giật liên hồi), không còn chạy nhảy nhanh nhẹn như trước, nhưng bé đã ăn uống được, tiêu hóa tốt (cá biển từng khúc, đổ ít nước, đun đến khi cạn, cho cháy xong một tý cho thơm, bé chỉ ăn cơm với cá nấu kiểu đấy, cứ 3 ngày mình phải mua cá mới, các kiểu khác thì chỉ ăn vã cho vui thôi, cũng kén ăn lắm).

Tóm lại là bé đã khỏe, và cáu gắt với mình như trước, mình vui lắm.

Cảm ơn các bạn nhiều nhiều :X
 
Top