• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Help : Cho chó sơ sinh ăn

Jemai

New Member
Mình có 1 em chó được 3 tuần tuổi. Mình đọc tài liệu thấy bảo tuổi này đã có thể tập tợp sữa, và tập ăn dặm được rồi. Nhưng em chó nhà mình vừa mới xa mẹ có 3 ngày, đang rất buồn, khóc nhè suốt ngày, em ấy ko chịu ăn, thậm chí mình dùng muỗng đút từng chút sữa thì ăn được 2-3 muỗng, sau đó thì phun sữa ra.

Mình định dùng cách này :

https://www.youtube.com/watch?v=bIKWr7yRU2g

Như ở trong đoạn clip, người ta nhét 1 ống truyền dịch thẳng vào thực quản chó con sơ sinh, và bơm sữa vào. Mình thắc mắc ko biết làm thế nhiều lần (cụ thể là chó sơ sinh cần uống sữa 4-6 lần 1 ngày) có gây nguy hiểm, thương tích gì cho có con hay ko?

Và làm thế nào để dạy cho em ấy tự uống sữa?

Mình đang rất cần giúp đỡ. Thanks!
 

Jemai

New Member
mình đang cho chó con nhà mình uống 40ml-50ml/lần, 4-5 lần/ngày như thế là ít hay nhiều ạ?
 

Jemai

New Member
giúp mình với, mình đang cần gấp lắm.
Mấy hôm trước, mình đút bé ăn bằng thìa, bé ăn được rất ít, thì bị đói khóc la inh ỏi cả ngày lẫn đêm.
2 hôm nay, mình đút bằng xi-lanh thì bé lăn ra ngủ, 1 ngày bé thức rất ít, khoảng 5-10ph lại lăn ra ngủ, thậm chí, đang đi loanh quanh, ngủ gật tại chỗ luôn, dáng đi thì run rẩy.
Mình chưa bao giờ nuôi chó bé thế này, nên mình ko biết ngủ li bì như thế thì có bình thường ko, hay lại bệnh rồi. Mình nuôi con mình còn ko vất vả như nuôi em chó này. Các bạn giúp mình với!
 

Jemai

New Member
bé về nhà mình tính đến nay đã được 5 ngày, 2 ngày bỏ ăn, 3 ngày đút sữa = xi-lanh. Sáng nay dậy thấy bé đã lanh lợi hơn, chạy nhảy, cắn xé. Mình định tập cho bé tự liếm sữa, nên cứ 30ph mình dí mõm bé vào chén sữa 1 lần. Lần nào bé cũng bỏ chạy.
Lần cuối mình đút xi-lanh là 60ml vào 12h đêm trước. Mà đến giờ là 10 tiếng rồi, bé cũng vẫn nhất định ko chịu liếm 1 tí sữa nào, kể cả sữa đã dính sẵn trên mép. Đút bình cũng bỏ chạy. Bây giờ chắc đang đói bụng hay sao mà đang la làng ngoài kia.
Mình sẽ thử thêm vài lần nữa, nếu đến 12h trưa mà bé chưa chịu ăn chắc mình cũng phải đầu hàng thôi.
 

Jemai

New Member
hôm nay là được 1 tuần rồi. Bé hoàn toàn khỏe mạnh, và năng động. Mình có cảm giác như bé đã coi mình là mẹ. Bé đang chơi với con mình, nhìn thấy mình đi ngang là bé chạy theo.
Mình đã cố gắng cho bé tự uống sữa nhưng vẫn ko thành công.
Mình chỉ còn 1 băn khoăn là nếu cứ cho bé uống sữa = ống tiêm như hiện nay, ko biết sau này bé có tự ăn được hay ko?
 
cứ cho ăn như vậy đi bạn, đến tầm 45 ngày cho ăn cháo là dược rồi, ko vấn đề đâu
 

Jemai

New Member
hic, mãi mới có người trả lời.
Mình lo lắng cả tuần, mệt bã người rồi, nên giờ quyết định thôi lo lắng, một phần do nhìn thấy em chó nhà mình càng lúc càng lanh lợi, hiếu động nên cũng yên tâm. Có khi thuyền đến đầu cậu tự nhiên thẳng thôi :">
 
Bạn nên vuốt ve cún nhiều hơn.......
chơi với nó và dỗ dành ...cún con cần mẹ âu yếm...vì thế bn nên thay là 1 người mẹ
 

Jemai

New Member
em chó nhà mình đã biết tên em í, gọi là chạy ra. Sau thời gian uống sữa, hết hộp sữa, thì mình cho ăn bột em bé, hết hộp bột em bé thì mình nấu cháo cho em ấy ăn. Tự dưng 1 hôm ko chịu ăn cháo nữa. Hôm sau mình nhai cá trộn cơm, canh, thì em ấy ăn hết luôn, thế là biết ăn.
Mình đã mất công lo lắng rồi.
Bây giờ em ấy ăn 1 ngày 3 bữa như người vậy. Mình đang dạy em ấy ko đc vào nhà, chỉ ở ngoài sân thôi. Vài ngày đầu, thấy tình hình cũng khả quan.
 
Top