• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

[Help] Chó lab ăn 2 lần/ ngày có được không?

socolasua

New Member
Chào mọi người, sắp tới mình dự định sẽ rước một bé lab về nuôi, nhưng mình đang phân vân một chuyện là mình đi làm cả 1 ngày, chiều tối mới về nhà, sáng và tối thì mình có thể cho lab ăn và dẫn đi dạo được nhưng mình đang lo là buổi trưa mình ko về được nên không thể cho ăn. Mình không biết nếu chỉ cho ăn sáng và tối thôi thì có làm sao không? Mọi người có kinh nghiệm gi không ạ? Mình nghĩ nhiều bạn chắc cũng phải đi làm mà :). Rất mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người, mình mới nuôi nên chưa có nhiều kinh nghiệm.
 

centaurus

Member
không nuôi đc đâu bạn ơi, cho ăn thì Lab trưởng thành có thể ăn ngày 1 bữa cũng đc (Lab trưởng thành tầm 30 Kg thì 1 ngày cần khoảng 0,8-1kg thức ăn, có thể cho ăn 1 lần hoặc chia 2 bữa cũng đc) , nhưng còn vận động thì ko thể ngày chỉ 2 lần được. Nếu 1 ngày chi đc vận động 2 lần ( như của bạn đơn thuần chỉ là đi dạo) thì em lab của bạn sẽ bị béo phì, yếu ớt.
 

socolasua

New Member
À, chó con thì chưa chạy được mà phải không bạn ^^ chứ dắt nó đi chạy vẫn được. Mình chỉ quan tâm đến vấn đề ăn uống của nó thôi. Cám ơn bạn nhiều nha :d
 

BICHGA

Member
ko sao dâu

Mình cũng nuôi 1 pit. 1 lap. sáng cho ăn . trưa mà rảnh lại về cho uống sữa . chiều 1 bữa nữa. tối đi dạo 1 lúc. mình nghĩ thế là ổn rùi. Chó cần tình yêu hơn mà. Chúc bạn có chú chó ưng ý nhe'
 

BILL_HỊP

Member
hoàn toàn có thể :|
sáng bạn đổ nhiều thức ăn cho nó , đến tôi về nếu thì thay thức ăn cho em nó , chỗ thừa thì bạn đem cất vào hộp kín .

mình nuôi rott mà cả ngày chỉ cho vận động chạy nhảy vào sáng sớm hàng ngày , giờ được 9 tháng hơn 40kg mà chả làm sao .
 

dragon82

Member
sáng tối đều dẫn đi dạo được thì quá ổn rồi, cho ăn ngày 2 lần với lab thì hơi ít cho mấy em lab dưới 6th tuổi, nhưng vẫn có thể được.
Tóm lại mình thấy bạn có thể nuôi mà ko gặp nhiều vấn đề, nếu nhờ được người nhà cho ăn thêm vào buổi trưa nữa thì ổn
 
Top