• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

HCM : Mình xin một bé mèo !

bsquang

New Member
Mình thích nuôi mèo lắm, nhất là mấy bé lông dài. Mình thì ko có tiền mua một con. Cho nên yêu quá ko biết làm gì, lên diễn đàn mong bạn nào có mèo con lông dài muốn chia sẽ thì nhắn cho mình nhé ! Hic
yh : ad_quang
email : adquang@gmail.com
Mong các bạn giúp đỡ mình. Nếu sau này nuôi có đẻ mèo con mình ko quên ơn các bạn đâu !!
Mong rằng hội mèo của chúng ta, chỉ dành cho người thương mèo và chia sẽ mèo. Đừng trở thành nơi buôn bán mèo.
 

teddy278

Member
zzzz đừng trở thành nơi buôn bán mèo ? Muốn tìm cho mèo 1 người chủ tốt không phải là đủ mà còn cần phải có cả điều kiện để chăm sóc nữa bạn ạ nên cái đầu tiên để đánh giá có đủ điều kiện hay không chính là xem bạn có đủ khả năng để mua những chú mèo đấy không, mà bạn thích mèo lông dài thì chỉ có mèo Tây thôi, chăm sóc ăn uống các thứ cũng hơn hẳn mèo ta rồi :)
 

bsquang

New Member
omg ! Thì ai mà ko biết cái giá tiền nó cũng đánh giá mức độ người mua có đủ điều kiện ko ! Nhưng mà bạn nhìn ra nước ngoài đi, người ta có nhiều hội pet để tập hợp các con thú cưng bị bỏ hoang hay bị ngược đãi, rồi đưa ra mọi người xem có ai chịu nuôi nó ko, họ chỉ có mục đích, nhận nuôi chúng và sẵn sàng đưa đến tay những người yêu nó. Họ còn mong mình lấy nữa là đằng khác, do luật bên mỹ chỉ cho nhận 3 pet nên người ta không thể nuôi thêm được, chứ còn ở vn có cô gì đó ở HCM nuôi tới 40 con mèo bị bỏ hoang đó (số liệu chưa đúng có thể hơn nữa). Còn chúng ta cứ đưa quan điểm lấy giá tiền ra để nhận xét và nhận định thì thực sự ko hay tí nào. Nó làm mất đi ý nghĩa của những người yêu pet. Tui biết là bạn suy nghĩ theo quan điểm cũng tích cực và sâu xa, nhưng liệu cứ như vậy, rồi mọi người ai mà có khả năng sỡ hữu pet theo ý mình, rồi chuyện nhân giống nó ra cho mọi người làm sao có được ? Rồi cộng đồng người yêu thú sao mà phát triển được ? Thank bạn đã trả lời cho topic !
 

nh0kkUn

Member
Hi bạn bsquang:
Bạn không có tiền để mua 1 con mèo tây thì làm sao mà có nuôi nó, cho nó ăn, mua đồ chơi, castan( viết vậy đúng ko ta), sao bạn không nuôi mèo ta đi, chết ai đâu, làm như chỉ có mèo tây là quý, còn mèo ta thì bỏ xó hả, bạn nên suy nghĩ lại lời nói của bạn trước khi trả lời đi, nếu công động yêu thú không phát triển thì bạn nhìn lầm rồi đó,trên VP có biết bao nhiêu người đăng ký làm thành viên , mục đích là giao lưu tìm hiểu cho chó, cho mèo của mình, còn có các bô lão cũng yêu mèo, chó đấy thôi.
Bạn đang ở Vn thì bạn theo luật việt nam nhé, cô Trang nuôi 4 con mèo là mèo bị bỏ hoang, bị bệnh tật chứ có như nước ngoài, con nào cũng khỏe mạnh đâu, nước ngoài tiến bộ hơn Việt Nam ta nhưng không có nghĩa là bạn cứ chồm chồm theo nước ngoài mà lấy quan điểm sống cho riêng mình.

Còn chuyện có khả năng nuôi mèo hay không như bạn nói đấy, nếu bạn nói bạn không đủ tiền, có nghĩa bạn là học sinh, bây giờ bạn nhận nó về, bạn ngửa tay ra xin tiền bố mẹ để nuôi nó à, bạn muốn nuôi thì đợi lúc bạn lớn, rồi có tiền, nuôi không được sao, đời bạn còn dài, đến lúc lớn, bạn có tiền, muốn mua mèo tây mèo ta thì bạn mua.
Mong bạn suy nghĩ lại .
 

ngannhi89

Member
Nghe mấy lời của bạn mà mình thấy điêu quá

Nào là yêu mèo, chia sẻ mèo, muốn xin mèo- mà lại phải là MÈO LÔNG XÙ, mèo TÂY cơ đấy.

Mà chưa nuôi đã tính chuyện mèo đẻ, lòi ra cái giọng con buôn rõ ràng.

Thôi đi bạn ạ, suốt ngày mang cái dớp sinh viên, học sinh, ko có tiền lên xin mèo, để rồi bán lại chứ gì...

Mình khinh cái loại như các cậu lắm.
 

snowy87

Member
Mong rằng hội mèo của chúng ta, chỉ dành cho người thương mèo và chia sẽ mèo. Đừng trở thành nơi buôn bán mèo.
Lại thêm 1 thành viên mới lập nick để vào xin mèo xù ^:)^ ( sao tớ gét thế nhỉ )
 

bsquang

New Member
éc ! bạn nào trả lời thẳng thắn quá vậy !mình chuyên gia đi lấy mèo hoang mèo ta rồi đem đến những bạn cần nuôi. Mình lập topic để xin mèo thôi ! Còn ko thì đừng có nói ra những lời nghe oải thiệt ! Làm như mình đây ngồi ko xơi nước vậy ! Bạn đừng có bụng ta suy ra bụng người ! Có giỏi thì làm đi ! Tự nhiên nói tui là giọng con buôn ??? Trời ! Thôi dẹp luôn topic này dùm cái !
 

bsquang

New Member
mà ủa giờ tui xin mèo ko cho thì thôi ! tự nhiên "ngửa tiền xin", rồi "chừng nào có tiền thì mua" ! Nghe vớ vẩn ko ? Tui đi cho mèo ko nè các bạn ! Các bạn suy nghĩ cái gì vậy ? Rồi tự dưng đồng loạt chơi tui ! Tự nhiên tui từ người có lòng tốt chuyển sang người bị mang tiếng con buôn. rồi tự nhiên "mang cái dớp sinh viên" bạn bằng tuổi tui đấy mà bạn nói vậy ư ? Thôi tui không bàn nữa ! Mong mod xóa luôn dùm bài này ! Rút kinh nghiệm rồi ! Sợ quá rồi
 

Chjky

Member
Lòng tốt ở cái chỗ nào?
Ông chỉ ra cho mọi người coi.
Chẳng phải ông chính là người đầu tiên lôi cái từ "buôn bán mèo" ra để mà nói đấy sao.
Giả nhân giả nghĩa.
Ghét nhất cái loại này.
 

Piggy

Member
Nhưng mà bạn nhìn ra nước ngoài đi, người ta có nhiều hội pet để tập hợp các con thú cưng bị bỏ hoang hay bị ngược đãi, rồi đưa ra mọi người xem có ai chịu nuôi nó ko, họ chỉ có mục đích, nhận nuôi chúng và sẵn sàng đưa đến tay những người yêu nó. Họ còn mong mình lấy nữa là đằng khác, do luật bên mỹ chỉ cho nhận 3 pet nên người ta không thể nuôi thêm được, chứ còn ở vn có cô gì đó ở HCM nuôi tới 40 con mèo bị bỏ hoang đó (số liệu chưa đúng có thể hơn nữa).
Bạn này nghĩ 1 nhưng chưa nghĩ 2. Ở nước ngoài người ta lắm mèo xù, Sài Gòn thì khác. Nói thế chẳng khác nào la toáng lên rằng "bên Mỹ sao con nít đứa nào cũng nói được tiếng Anh". Thế nhé, nói ít, hiểu nhiều. Hiểu được đến đâu lại còn tuỳ vào mỗi người, bsquang nhé!
 
Mọi người đừng nói vậy oan cho bạn bsquang vì bạn ấy rất tốt bụng, bạn ấy thường đem mèo con, mèo hoang đi từ thiện, chỉ dám xin mèo Tây, mèo Xù thôi. Mình nói thật với bạn bsquang nhé, một bé mèo xù ở HCM giá ít nhất là 700k, thường người ta bán giá 900k không àh. Nhưng đi mua mèo về rất dễ bạn àh, bạn thích mèo xù vì nó đẹp, nhưng bạn có nghĩ đến việc chăm sóc nó không ? Mỗi con mèo có tính tình khác nhau, không phải cứ mèo Tây là cái gì cũng tốt đâu bạn àh.

Mua mèo về, đầu tiên là phải lo chỗ cho nó ngủ, lo cái cho nó ăn, lo chỗ cho nó đi vệ sinh. Chỗ ngủ thì không sao, nhưng có vài bé mèo ăn rất sang, tiền ăn một tuần đã ngốn hết 100k, chưa kể nhiều bé không những thích ăn sang mà thích ăn ngon, ăn lạ nữa, ví dụ như hạt khô phải có trộn pate, hoặc ăn một món vài bữa ngán, phải đổi sang món khác.

Đó là chuyện ăn, ngủ, còn chuyện đi vệ sinh nữa, mỗi tuần bạn phải chi thêm 60k cho bịch catsan 4kg, nhưng không phải mèo nào cũng ngoan, cũng đi vệ sinh đúng chỗ đâu bạn àh. Nhà mình nuôi 4 em thì hết 3 em không chịu đi vệ sinh đúng chỗ rồi, mà cả 3 em lại là mèo Tây đó. Em đực chưa thiến thì thích đánh dấu lãnh thổ, em thiến rồi thì không chịu đi trong hộp cát mà phải đi kế bên mới chịu, em nhỏ xíu thấy anh làm vậy cũng bắt chước theo, thành ra mỗi sáng thức dậy phải dọn một bãi rác sinh học, chưa kể nhiều hôm phải giặt mền gối vì nó trèo lên giường mình mà tè bậy.

Nhưng vậy là quá nhẹ nhàng với lúc mà mèo bệnh, hễ nó bị gì là bất kể trời nắng hay mưa, sắp đến giờ đi học thêm hay chưa ( nhiều hôm mình phải nghỉ học dù đang lớp 12 ) để chở nó đi khám, có hôm trước ngày thi tốt nghiệp một ngày vẫn phải ngồi ở phòng khám thú y. Rồi lỡ nó bị nấm mèo, chân tay ghẻ lở, lông xơ xác phải cạo hết, thậm chí còn lây qua người ( trên người mình đang bị 3 vết nhiễm nấm mèo, có 1 cái to đùng trên người ) bị cha mẹ càm ràm, chê trách cũng phải nhẫn nhịn ôm mèo đi khám, đi chữa. Có lúc nửa đêm giật mình dậy đi kiếm xem mèo đi đâu rồi, đang làm gì ( vì mèo mình ban đêm hay rình đi ăn gián ), phải canh chừng giựt gián ra khỏi miệng em.

Nuôi mèo không phải trò đùa bạn àh, nó không phải là một túm lông mềm mại, dễ thương để bạn hôn chùn chụt xong rồi cất tủ, là một sinh vật sống biết hỉ, nộ, ái, ố, là một cỗ máy sinh học biết ăn, biết ngủ, biết vệ sinh. Nuôi kiểu "thích" của bạn, lỡ không vừa ý lại quẳng ra đường, tội nghiệp lắm.
 

anhbob

Member
Thấy nhiều ý kiến tranh cãi về cái vấn đề xin mèo xù này quá, mình cũng muốn mạn phép lạm bàn một tí. Thực ra mình biết trong hội yêu mèo của chúng mình có rất nhiều bạn chỉ thích nuôi mèo xù, mèo tây thôi, chứ còn mèo ta thì chả thèm để mắt. Nói chung thì đấy cũng là quan điểm của khá nhiều người Việt mình, cho rằng mèo tây mới đẹp, nuôi mới sang, còn mèo ta thì nuôi làm gì mất công. Ngay mình đó, lần đi off mèo hồi tháng 6 vừa rồi, mang con Tú Xảo đi, có một lão ngứa mồm đi qua bảo: mèo mướp mà cũng nuôi. Ừ đấy, mèo mướp đấy, ta 100% đấy, thì sao? Chả lẽ nó không phải là mèo? Đã nói là yêu thì đừng phân biệt tây hay ta, xù hay mượt... Yêu kiểu thế thì cũng giống như bảo em chỉ yêu anh nào nhiều tiền, còn ít tiền thì thôi, đừng có mơ đến em. Bạn bsquang khoe là chuyên nhặt mèo hoang, vậy sao bạn không nuôi mà chỉ đem cho? Chưa nói đến kiểu yêu phân biệt chủng tộc của bạn, riêng chuyện mèo lông xù thì tuy ở HN có nhiều nhưng cũng chả mấy người cho không đâu bạn ơi, dù giá của nó có khi chỉ 300 - 400k thôi.
Thôi, xin kết luận một câu là mèo ta bên mình thì sang tây nó cũng thành mèo tây đó, nếu ai có ý định học tập mấy bác tây gom mèo đem cho thì mang mèo mình qua bển, bảo là tôi có mấy con mèo tây này, các bác lấy không?
 

snowy87

Member
Thôi, xin kết luận một câu là mèo ta bên mình thì sang tây nó cũng thành mèo tây đó, nếu ai có ý định học tập mấy bác tây gom mèo đem cho thì mang mèo mình qua bển, bảo là tôi có mấy con mèo tây này, các bác lấy không?
Chị viết rất chuận ạ :-bd

chết cười à nha =)) =))
 
Cần tìm nhà cho bốn mẹ con nhà mèo!
Tớ nuôi một cô mèo ta, màu vàng được hơn một tuổi rồi, nàmg ta vừa sinh được bốn con, ba con màu mướp, một con nhị thể. Hiện nay tớ đang đi thuê nhà nên không thể nuôi chúng được, tớ cần tìm cho chúng một ngôi nhà mới, ai co điều kiền và tình yêu thì liên hệ với tớ nhé, hiện nay mèo con được 15 ngày rồi, đáng yêu lắm. Tớ o Hà Nội, mail của tớ là thuancvc@yahoo.com, so phone 0979738086. Ai co điều kiện thì liên hệ nghe. Rất chân thành cảm ơn!
 

meo_nana

New Member
đến người còn thich người xinh với đẹp nữa là mèo. Bạn nào có thì cho không thì thôi làm ji mà nói bạn ý nặng lời thế. mình ăn thế nào thì cho nó ăn như thế. Cái chính là chăm sóc cẩn thận vệ sinh sạch sẽ cho nó, và nuôi nó bằng tình cảm thật sự của mình :D
 

uyen2980

Member
mới bước vô đọc chữ " không có tiền muốn nuôi mèo lông dài" là đã thấy dị ứng rồi. Ít ra vẫn còn tốt ha, mang mèo ta đi khắp nơi để cho, tặng, vẫn đỡ hơn không.
 

HChuong

Member
Kể ra cũng hơi tội bạn bsquang. Nhiều khi bạn ấy thích mèo xù nhưng mà cũng không phải là người không có tình cảm gì với mèo. Vì bạn ấy còn có thể mang mèo hoang (mèo ta) về rồi kiếm người cho. Chứ mình biết có bạn có thể bỏ vài triệu ra để mua mèo Tây mà đi ngoài đường thấy người ta bỏ mèo con thì nhắm mắt làm ngơ. Trên diễn đàn có nhiều "đứa" xin mèo xù, lông dài về nuôi lắm, các bác phải lôi ra chửi cho hết nhá nếu không là bất công với bạn bsquang lắm.

Có bạn nói chuyện thấy rõ là "người chơi mèo" chứ không phải là "người yêu mèo" thế mà mình thấy các bạn gửi lời cảm ơn rất nhiều, mình thì chả bao giờ cảm ơn loại ấy đâu nhá!
 

Boo09

Member
đọc các ý kiến của các bạn cũng đúng , nuôi một bé mèo đã khó...nuôi một bé mèo Tây lại càng khó hơn , rất nhiều điều phải làm...mỗi nơi một kiểu...mình ở bên Bắc Kinh thì người ta bỏ mèo Tây lông xù long nhong , còn bên mình thì bỏ mèo Ta ra bãi rác...mèo nào cũng là mèo..mình bên kia lâu lâu cho mấy bé ra ngoài đi chơi , thấy mấy bé lông xù đầy rẫy , người ta cũng chăm đấy , không ăn thịt mèo đâu , cho thức ăn , xây mấy căn nhà nhỏ nhỏ cho chúng..nhưng chả ai nhận nuôi cả , lên website rao đầy cho mèo Tây miễn phí , tiêm chủng đầy đủ cơ..thế mà cũng không ai nhận . Mình có một người bạn TQ , cô ấy rất nghĩa hiệp một lúc nhận 40em mèo Tây chủ không cần nữa , đăng tin cả tháng trời mà không ai nhận cả...cô ấy có đủ điều kiện mới nuôi nổi , chứ không lấy đâu ra mà chăm sóc các bé ấy . Không những mèo Tây , mà chó đủ loại họ cũng cần cho hết , không cần tiền . Vì bạn muốn chăm sóc một bé thì phải có đầy đủ điều kiện , họ còn bắt mình đi làm giấy tời chứng minh nữa.... Nói chung là...ở đâu thì chăm sóc cho thú cưng ở đây , nếu ai có đủ điều kiện thì hẵng nhận các bé Tây .
Mình cũng xin dẫn đường link của một trang web mua bán ở TQ cho các bạn cùng xem.
http://www.thebeijinger.com/classifieds/2009/07/22/kitten-to-good-home
http://www.thebeijinger.com/classifieds/2009/07/20/Black-White
http://www.thebeijinger.com/classifieds/2009/07/20/Small-puppy-needs-a-home
http://www.thebeijinger.com/classifieds/2009/07/18/Rescued-puppy-for-free-adoption
Đây là trang web mình hay lên để xem tình hình...
 
Top