• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Hỏi về giống chó PUG

paul26

New Member
Có bạn nào rành về Pug cho mình xin ý kiến nhé. ^:)^
Mình muốn biết là loại chó Pug này có LÔNG MÀU TRẮNG ĐỐM ĐEN ko? Người bán nói chó có lông này RẤT HIẾM và họ bảo đảm là nó THUẦN CHỦNG. Nhưng mình ko biết là thật không vì trước giờ mình nghe mọi người nói giống Pug có LÔNG VÀNG thôi ah. :at wits end:
Thanks Dog Eye
 

l0ve_d0g

Member
Màu phổ biến nhất của pug là màu trắng kem xám xám.1 số khác có màu kem và hình như có cả trắng tinh(Cái này mình chưa nhìn thấy).Còn về màu trắng đốm đen thì mình không biết.Bạn phải post ảnh lên để mọi người còn nhận định chứ cái gì nó cũng có đặc biệt bạn ạ.Có thể nó là thuần có thể là lai.Phải có hình ảnh thì may ra mới biết được.
 

NguyenNhuThach

Active Member
Pug không có màu trắng đâu,lai BK đó.

pug có 2 màu là vàng kem pha đen,mõm đen(vàng kem óng ánh mõm ko đen là chó lai,thường mặt ít nhăn),mắt cũng đen(k0 có màu mắt sáng), và màu lông đen tuyền.Đuôi xoắn cuộn lại trên lưng:
 

NguyenNhuThach

Active Member
Pug màu khác,cũng được chứ?

Nếu có<pug> màu khác mà hình dáng đẹp,có duyên,vui vẻ thì đúng là hàng độc,nên chơi lắm chứ,phải k0 bạn,nhưng làm giống thì k0 biết sinh ra thứ gì,thử xem.Mình có 3 em 2 tháng rưỡi, cha pug mẹ BKlai,đẹp lắm,giống Bullmastiff thu nhỏ vậy.Hẹn vài bửa post hình.
 

trung2t3c

Active Member
chào bạn NguyenNhuThach, những ý kiến bạn ra mình nhất trí tuy nhiên đây mới chỉ là 50%
Mình hỏi bạn , bạn lấy căn cứ ở đâu khi khẳng định Pug có màu đen tuyền thuần chủng mà lại ko thể có màu trắng tinh thuần chủng
Th2: Ngoài 2 màu bạn nói (trừ màu trắng tinh bạn ko đồng ý ra) thì còn có 1 màu nữa mà ở VN rất ít gặp nhưng lại là màu rất đẹp đó là màu vàng da bò (mõm đen)
 

NguyenNhuThach

Active Member
Xin bàn luận một chút.

Bạn trung2t3c và các bạn thân mến,các bạn có thể vào các website của FCI,AKC,dogbreedinfo... để tham khảo vấn đề này,tôi k0 rành tiếng Anh,chỉ nghe bạn bè nói lại thôi và đọc các sách tiếng Việt.Thí dụ 1 địa chỉ( http://www.akc.org/breeds/pug/photo...g biến-xin xem lại sách sinh học cấp 3).Thân.
 

NguyenNhuThach

Active Member
Các màu khác của chó Pug đã được AKC(American kennel club) công nhận:
Màu trắng tinh(chắc là bạch tạng):

Màu trắng:


 

NguyenNhuThach

Active Member
Xin đặt vấn đề:
các Pug màu trên là kết quả của lai tạo giống đó bạn,đẹp lắm,dễ thương lắm phải ko các bạn? (và cũng hao tài lắm đấy)
chúng là kết quả của quá trình lai tạo giữa Pug(giống chính) với Bắc kinh,EnglishBulldog,Griffon Baracon...(_Pug trắng,vàng cam),Boston terrier(Pug vện)...bạn có thấy mặt chúng ko nhăn bằng Pug gốc,đuôi ko xoắn cuộn như Pug gốc...nhưng phải công nhận rằng chúng rất đẹp.Như vậy,bên cạnh việc bảo tồn một giống chó thì việc lai tạo giống là nên làm lắm chứ? và (vì)sự đa dạng của loài chó hiện nay đều bắt nguồn từ việc lai tạo,vô tình hay hữu ý.Xin các bạn cho ý kiến.
Thân mến.
 

NguyenNhuThach

Active Member
Có bạn nào rành về Pug cho mình xin ý kiến nhé. ^:)^
Mình muốn biết là loại chó Pug này có LÔNG MÀU TRẮNG ĐỐM ĐEN ko? Người bán nói chó có lông này RẤT HIẾM và họ bảo đảm là nó THUẦN CHỦNG.Thanks Dog Eye
Chó như bạn nói,tôi thấy có bán ở chợ chó LHP,2 tiệm cuối bên trái từ ngã 7 xuống.Có lẻ là con lai của Pug với Bull Pháp,Boston hay chó "Nhật" không chừng,đa số xấu,không nhăn,cũng có con đẹp nhưng giá hét trên trời:thingking:.Nếu thích nuôi chơi hay để nghiên cứu lai tạo giống cũng được,biết đâu được con PUG VỆN đẹp thì sao(hàng độc đó ).
 

ongxabeo

New Member
Hỏi địa chỉ bán chó Pug ở Hà Nội

Em chào cả nhà,

em ở Hà Nội. Em Bông nhà em mới bị người ta bắt mất. :(( Sau 3 tháng ngậm ngùi, em rất muốn có một người bạn mới và sau khi tham khảo, em rất muốn có một em Pug để làm bạn. Em có thể tìm ở đâu ở Hà Nội ạ?

Em cám ơn cả nhà rất nhiều.
 

huangfox

New Member
k biết bạn đã mua đc Pug chưa? Nếu chưa bạn có thể qua nhà anh đức ngõ văn chương. Mình cũng mua của nhà anh Đức, có rất nhiều em đẹp lại khỏe mạnh nữa. Thân.
 
Top