• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Hỏa táng mèo

vuthuy0489

New Member
Mèo nhà mình đã già rồi, đã bị rụng mất 1 răng nanh, xem ra cô nàng không còn sống được bao lâu nữa. Chị em mình yêu mèo lắm, không biết có nơi nào ở Tp HCM nhận hỏa táng mèo không. Bạn nào biết chỉ giùm, thương em mèo lắm.
 

bellelove

Member
bạn có thể chôn em mèo ở quanh nhà, gốc cây chẳng hạn, như thế cũng gần gũi mà.
1 em mèo nhà mình trước do ngã từ trên cao xuống cũng không qua được, 2 chị em giữa đêm mưa gió hì hụi đào hố chôn ở gốc cây bằng lăng, rồi thắp hương nghi ngút nữa. Bây giờ mỗi lần bằng lăng trổ hoa là lúc nào cũng nghĩ đến em í, vì hồi em mất cũng là mùa bằng lăng ;)
 

tanhiavu

Member
hỏa táng rồi có thể giữ hũ tro gần mình. nếu mà biết chỗ nào có dịch vụ đó thì tốt quá rồi, yêu con Yuki quá nên nhiều lúc nghĩ nó ko sống lâu bằng mình buồn lắm, muốn giữ nó bên người mãi. Có ai biết thì chỉ bạn ý đi nha
 

Phu Dung

Moderator
Ở Trung tâm thú y vùng TP.HCM ở ngã 3 Phạm Thế Hiển - Dạ Nam (Quận 8) có một lò thiêu nhỏ có nhận thiêu xác súc vật đấy bạn ạ. Nếu bạn muốn lấy tro cốt của em nó chắc phải thoả thuận riêng với người ta vì thường họ sẽ thiêu chung tất cả trong 1 mẻ (để tiết kiệm củi lửa). Giá cả cũng không quá cao đâu.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm các địa chỉ này:

Ông Bùi Trọng Thành, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Công ty Môi trường đô thị TP.HCM, cho biết theo quy định, công nhân vệ sinh chỉ thu gom rác sinh hoạt, còn xác chết thú nuôi thì người chủ phải xử lý riêng để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Theo đó, chủ nuôi có thể mang xác thú nuôi đến Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân, TP.HCM) để nhờ thiêu đốt. Chi phí căn cứ vào bảng giá do Công ty Môi trường đô thị TP ban hành. Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa còn bán hũ sành để chủ nuôi đựng tro cốt con thú mình yêu thương.

Ngoài ra, Chi cục Thú y TP.HCM cũng thực hiện việc tiêu hủy xác chó, mèo. Theo ông Khương Trần Phúc Nguyên - Trưởng trạm Phòng chống dịch-Kiểm dịch động vật, chủ nuôi có thể mang xác chó, mèo đến Đội bắt chó chạy rông (252 Lý Chính Thắng, quận 3) để thiêu đốt. Chi phí thiêu đốt mỗi con thú là 50.000 đồng.
http://blog.yume.vn
 

be_meo

Member
ở HN thì mình biết có trung tâm thú y chỗ Trường Chinh, gần viện Tai mũi họng TW. Đợt cuối năm 2009, mình thiêu bé mèo của mình, hồi đó là 400k. Mình thỏa thuận và chịu thêm chi phí để 1 em/lò thôi, tránh nhầm lẫn..v..v. Tại đó người ta cũng có những hũ con con bằng sứ để đựng cốt, nhưng mình lên Hàng Hòm để mua 1 hộp con bằng đá hoa, hình hoa cúc.

Giờ em đang ngủ trong tủ sách của mình, mãi mãi bên mình.
 

sunmi

Member
vào trung tâm thú y vùng, quận 8 đi bạn. ở đây có 2 lò thiêu lớn, chuyên "áp dụng" cho chó-mèo- động vật. Nhưng nhớ ngồi chờ thiêu xong hãy về, tránh trình trạng...không hay xảy ra cho vật nuôi nhà mình nhe!
 
Top