• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Hạnh phúc của cún là gì?

Lipschitz

Member
Theo bạn cách sống nào mang lại hạnh phúc cho cún VN (chó ta)
1. ăn ngon, đầy đủ, thậm chí thừa mứa, chủ giàu có và sành điệu, nhà cửa sang trọng, nằm ấm, được hưởng chế độ khám chữa bệnh hoàn hảo, không phải làm gì, không phải trông nhà, không phải đi săn, không phải kiếm tiền cho chủ, không bị ăn đòn, không phải đối mặt với nguy cơ bị làm thịt. Nhưng suốt ngày quanh quẩn trong 1 phòng, cách ly với chủ với xã hội cả ngày, nguồn ánh sáng chủ yếu là đèn điện.
2. ăn thiếu, ăn thức ăn thừa của chủ nghèo, nhà cửa tuềnh toàng, nằm rét, bị ăn đòn khi chủ cần nơi trút giận, luôn phải đối mặt với nguy cơ bị làm thịt, phải trông nhà, thậm chí trông hàng đi săn, đẻ, cho giống vv... , tóm lại là tham gia lao động tạo thêm thu nhập cho chủ. Hàng giờ tiếp xúc với chủ, gia đình và xã hội, 12h/24h được tiếp xúc với mặt trời.
Qua quan sát cún nhà tôi và các cún khác tôi thấy rằng trong 2 phương án trên tôi thấy phương án 2 sẽ mang lại hanh phúc cho cún. Tất nhiên hạnh phúc thực sự (tối ưu) là kết hợp các điểm tốt của cả 2.
Các anh, chị cho nhận xét nhé




 

Thu Huong

Member
Cún nào cũng là cún (VN hay giống ngoại) mình nghĩ hạnh phúc của cún là có 1 người chủ tốt yêu thương cún giống như cún yêu thương chủ. Chỉ vậy thôi !
 

Khủng long

Active Member
Hạnh phúc của cún há ?
- Giọng nói dịu dàng
-Ánh mắt nhìn trìu mến
-Cái vuốt ve nhẹ nhàng
Bảo đảm dù cún có phải ăn cơm chan canh thì cún vẫn vui và quấn quýt bên bạn .( Đó là theo cách nghĩ của cô )
P.57 .
 

vanglai213

Active Member
mình nhìn thấy mấy con cún của trong ảnh cười kìa hihi. thế là biết rồi con gì..đố các bác làm cho chó nhà các bác cười như hình trên đấy
 

puppy 109

Member
mình chọn ý kiến 2,tuy cực khổ nhưng chó lại có 1 môi trường sống tự do,thoải mái
 

Lipschitz

Member
Theo tôi điều kiện sống lý tưởng của chó ta là
- Về vị trí: Chủ nhà ở vùng giáp gianh, ngoại ô vì ở đó không chật trội, ô nhiểm như nội thành nhưng vẫn gần dịch vụ chăm sóc y tế. Vẫn được hưởng không gian thoáng, không khí tương đối trong lành, tuy không bằng miền núi, đồng quê nhưng hơn nội thành. Tại vùng ngoại ô có nhiều việc làm cho chó như trông nhà vì có nhiều con nghiện, bắt chuột vì gần đồng ruộng, bãi hoang.
- Về nghề nghiệp của chủ: Tốt nhất là làm các công việc tại gia, chó có nhiều thời gian tiếp xúc với chủ. Thứ tự ưu tiên các nghề như sau:
Bán hàng cơm bình dân, hàng bia (trừ bán thịt chó, căng thẳng lắm) có thể cung cấp nguồn thực phẩm đầy đủ, tiếp xúc xã hội
Bán đồ uống tại quán giúp chó có cơ hội hóng hớt
Bán các loại mặt hàng khác, cho phép chó được tiếp xúc xã hội
Chăn nuôi gà, vịt ... giúp tạo việc làm cho chó, bảo vệ chuồng trại
Nghề thủ công, vì lý do làm tại nhà nên chó không bị cô đơn
...
Chủ là quan chức to vì được ăn sướng
Chủ là viên chức, phải đi tối ngày, tối về mặt mũi cau có vì lo đấu đá

Mới nghĩ được đến đây, các bạn cho thêm ý kiến nhé, ví dụ như độ tuổi của chủ, tính tình của các thành viên khác trong gia đình
 

misszen

Member
Theo Zen hạnh phúc của một e cún là có một ng chủ độc thân, độ tuổi có thể là trẻ như 25-30 hoặc lớn tuổi 50-60, đặc biệt những ng lớn tuổi có điều kiện chăm sóc hơn, vì lúc này họ có thời gian lẫn tiền bạc chăm cho em nó. Mà đã là độc thân ở với cún thì cún là nhất rồi còn gì, em xin hết ạ:)
 

Lipschitz

Member
Theo Zen hạnh phúc của một e cún là có một ng chủ độc thân, độ tuổi có thể là trẻ như 25-30 hoặc lớn tuổi 50-60, đặc biệt những ng lớn tuổi có điều kiện chăm sóc hơn, vì lúc này họ có thời gian lẫn tiền bạc chăm cho em nó. Mà đã là độc thân ở với cún thì cún là nhất rồi còn gì, em xin hết ạ:)
Vâng một người chủ độc thân tất nhiên sẽ dành tình cảm, sự chăm sóc rất nhiều cho cún. Nhưng tôi thấy tụi chó thích sống cộng đồng ra phết. Chó cần được ăn no, nhưng thỉnh thoảng cũng cần được chịu đói. Chó cần được cưng chiều nhưng thỉnh thoảng cũng cần được quát mắng. Chó luôn muốn dành trọn vẹn người chủ về mình những cũng cần sống cùng những con chó khác để kích thích tính cạnh tranh, để chơi đùa theo kiểu chó.
Còn về độ tuổi thì tôi nhất trí hoàn toàn ạ, khoảng tuổi 25-30 đó người chủ đã vượt qua giai đoạn đầu đi làm đầy khó khăn, có tiền chút nhưng chưa phải chăm sóc em bé. Khoảng 50-60 là khoảng thời gian con cái đã lớn không phải chăm sóc nữa, chúng mải mê với gia đình mới quên bố, mẹ nên chó hưởng cả kinh nghiệm chăm sóc dinh dưỡng, y tế của chủ.
 

Vladavia

Member
Hạnh phúc của chó có khi chỉ đơn giản chỉ là người chủ sau một năm giời bận rộn, hầu như chỉ về vào đêm khuya và ra đi lúc sáng sớm, bỗng dưng có được một vài ngày thảnh thơi chơi đùa với chúng từ sáng đến chiều. Cảm giác phấn khích của chúng thổ lộ rõ ràng trên nét mặt.
Mà có khi hạnh phúc cũng là được đi vệ sinh bất kỳ lúc nào nó muốn trong những ngày ấy, chứ ko phải nhịn hị hục đợi đến lúc chủ về như thường ngày. :D :D :D
 

Lipschitz

Member
Sau thời gian sống với chó, tôi bắt đầu cảm nhận được các biểu cảm của chúng trên mặt, thật ngộ ngĩnh, thú vị. Đúng là như ai đó đã nói, chúng nó coi mình như chó đầu đàn thật.
 
hạnh phúc là chủ cho cún ăn đầy đủ và dành thời gian chơi đùa với nó mỗi ngày dù chỉ mươi phút..
 

trangphuong

Active Member
Mình lại nghe đâu đó một câu.
Một chú chó được dạy, mới là một chú chó hạnh phúc
Và mình nghĩ cu Đen nhà mình cũng đang rất h/p.
 

ttmy2407

Member
hạnh phúc là chủ cho cún ăn đầy đủ và dành thời gian chơi đùa với nó mỗi ngày dù chỉ mươi phút..
Nếu như cho ăn đầy đủ và mươi phút mỗi ngày, còn lại thời gian là mắng nhiếc và thi thoảng oánh bôm bốp thì liệu có hạnh phúc ko nhỉ?! ;)
 

fighter

Member
nó sai thì fải dạy từ từ,ko huấn luyện cứ để nó làm càn lên rồi mới đánh mắng làm sao nó hiểu. ngoài ra, đừng có trút giận những việc đâu đâu lên đầu chó của mình. 1 con chó khôn sẽ trung thành với chủ đến mức ko dám fản kháng khi chủ đánh, ngay cả khi nó ko hiểu vì sao bị đánh, tuy nhiên nếu thấy ko chịu nổi nữa thì nó sẽ bỏ đi T^T
 

Scoobydoo

Member
Hãy dành cho nó những gì tốt nhất có thể, bạn sẽ được đáp lại, tất nhiên là không nuông chiều rồi. Be the pack leader. Một con chó cũng như một đứa trẻ, cần được cho ăn, dạy dỗ, sự tôn trọng và hơn hết cũng là một thành viên của gia đình đó. Chó của mình luôn yêu mình nhất, và mình yêu nó nhất.
 
hạnh phúc của cún là được ăn ngon, chỗ ngủ ắm áp và đặc biệt phải được chủ cưng chiều hết mựt
 
Top