• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

hướng dẫn chó làm quen với xích

viet2703

New Member
cún nhà mình đc 3 tháng tuổi, nó rất sợ đeo xích, mình đeo vòng cổ cho nó rồi thì nó đã quen, bây giờ xích lại 1 chỗ thì nó có vẻ rất hoảng sợ và giằng co liên tục, mọi người có thể giúp mình cách cho nó làm quen với xích được không :D


 

mitxau

Member
Bạn cứ đeo cái xích ở cổ trước đừng xích vội để cho e nó quen rồi một hai hom rồi xích em nó
 

vanglai213

Active Member
Bạn thử cách này xem sao? Bạn lồng dây xích lại vào cổ chó và dắt chó nhè nhẹ xem biểu hiện của nó ra sao ? Chó ngồi thừ, chó giằng dây và thét to.... lúc này bạn ngồi xuống vuốt ve nó vỗ về, rồi thưởng cho nó ít thức ăn nhé, thưởng nhiều lần cho cún ham ăn rồi bất ngờ bạn di chuyển xa căng dây ở cổ, rồi gọi cún lại gần nhưng dùng mồi nhử cún nhé, làm nhiều lần khi cún quen đc dùng dây bị dắt ...sau đó mới xích chó lại, và dùng lại phương pháp như chó như trên, mỗi khi xích chó bạn vuốt đầu chó khen ngoan và cho cún ăn...dần dần bạn bỏ đi, nếu chó kêu bạn sẽ vẫn dùng lại cách đó nhé khi nào chó ngoan thì thôi..mình nói hơi dài dòng vì phương pháp này là mấy phương pháp kết hợp lại...tĩnh, động trong phương pháp huấn luyện chó bằng dây và xích...chó là chó nhỏ mong bạn kiên nhẫn nhé... chúc bạn thành công.
 

MrHaiVN

New Member
Chó làm quen với xích bao giờ cũng vất vả, càng để lớn thì càng vất vả hơn. Nói chung là lúc đầu hãy xích vào và lựa theo nó đi đâu ta đi đó, hoặc chỉ xích vào cổ mà ko cầm đầu còn lại, hoặc ko cố định đầu còn lại, cho nó quen dần với cảm giác đeo xích vào cổ, khi nó vui vẻ ko để ý đến xích thì ta vuốt ve khuyến khích, Nhưng thỉnh thoảng cũng cần lôi mạnh cho nó đi theo xích vài bước, quan trọng là để nó hiểu rằng xích đã kéo thì nó ko thể cưỡng lại được. Cứ kiên trì thả lỏng thư giãn rồi lại tập lại từng chút từng chút một thật nhiều lần.
 

HieuTMN

New Member
Lúc nào chuẩn bị dẫn đi dạo thì đeo vòng cổ và xích vào đảm bảo cún của bạn lâu dần theo phản xạ sẽ tự chui đầu vào vòng cổ. 100% thành công;;)
 
Top