• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

hãy suy nghĩ kỹ khi quyết định nuôi 1 chú cún

loanga

New Member
mình hiện là sinh viên năm cuối, chỉ lấy bằng nữa là xong thôi. mình cực kỳ thích chó và mình đã dành tiền trong mấy năm đi học để mua 1 chú husky, mơ ước của mình bấy lâu cũng thành hiện thực. nhưng mình chưa bao giờ nghĩ phải chia tay em nó sớm như thế.
mình mua chó mà ko hỏi bố mẹ vì mình sợ bố mẹ không đồng ý nên mình định tiền chảm hậu tấu. mua về rồi thì mình nghĩ bố mẹ ko phản đối nữa, nhưng mình hoàn toàn nhầm bởi vì từ khi mua em nó về mình bị bố mẹ mắng suốt, cuối cùng thì mẹ mình cấm không cho nó vào nhà, thế là em nó phải ở ngoài, hôm đầu tiên nó kêu với hú suốt đêm, mình sót lắm nhưng ko dám cho vào nhà. từ đấy nó bị bắt ở ngoài dù mưa gió hay trời nóng gần 40 độ cũng ko đc vào nhà.
rồi từ lúc mới về vì đi xa (nhà mình ở tận hà giang) ko quen khí hậu em nó bị rối loạn tiêu hóa. mà ở trên mình ko có thu y như ở dưới hà nội đâu, thế là mình gọi điện cho bác sĩ nhưng những loại thuốc bác sĩ bảo toàn thuốc ngoại trên mình kiếm đâu ra được, nhìn em nó bị đi ngoài, rồi nôn gầy hẳn đi mà mình ko biết làm thế nào, may cho mình là sau 1 tuần thì nó khỏi, nhưng nó khỏi rồi mình phải đối mặt với chuyện nữa đó là bố mẹ mình ko cho nuôi nó nữa. mình cũng đấu tranh lắm nhưng được đến tuần thứ 2 thì ko thể để em nó ở nhà mình nữa, thế là sau 2 tuần mình được ở cùng e nó mình phải bán nó cho một người khác.
mình chưa bao giờ cảm thấy bất lực với có lỗi như thế
mình viết chuyện của mình mong các bạn trước khi quyết định mua 1 chú cún về hãy suy nghĩ kỹ xem mình có thể nuôi được e nó tốt hay ko, có thể cho nó được hưởng sự chăm sóc, tình yêu mà e nó đáng được hưởng không, nếu còn ở với bố mẹ hãy chắc chắn là được chấp nhận rồi hãy mua cún.
 

lkpt_knight

New Member
bác mua cún từ hà nộ mang lên hà giang còn em thì mua cún từ hà giang chuyển về hà nội
 

vandat

New Member
thời gian phía trc còn dài. Hy vọng bạn ko từ bỏ tình yêu với nó. good luck
 
:)) gia đình cũng phản đối quyết liệt, nhưng cuối cùng cũng đã đồng ý :D Bác cố gắng đi làm có công việc ổn định thì nuôi bao nhiêu em mà chẳng đc :v
 

loanga

New Member
cảm ơn các bác. dù buồn nhưng mình vẫn thích chó lắm. Khi nào ra riêng có điều kiện vẫn quyết nuôi vài em
 

pitman

New Member
Bố mẹ bạn chưa thực sự coi bạn là người trưởng thành nên mới can ngăn như vậy. Cố lên thêm 1 vài năm nữa đi làm ra ở riêng nuôi 1 lúc chục con cho sướng, mà ông bà già thế này thì lấy vợ/chồng thì cũng nên ở riêng sớm bạn nhé. Chúc bạn luôn vui :)
 

godfather2201

New Member
>:D< mình đang là sinh viên làm thêm, cố gắng tháng lương đầu tiên này mua được 1 em về nuôi ! Bác nào biết thread nào bán chó giá rẻ 1 tí thì giúp em với !8->
 

VitQue1812

Member
Chắc vì muốn bạn tập trung vào học ( sv năm cuối mà ) nên bố mẹ mới thế. Đừng nghĩ ra ở riêng cách biệt với bố mẹ để làm điều mình thích, lúc đầu bạn thấy ổn nhưng sau sẽ hối hận đấy. Bạn cứ tốt nghiệp đi rồi kiếm việc làm sau mình nuôi cún bố mẹ cũng ko phản đối đâu mà, bố mẹ nào chẳng vậy ... Chúc đam mê nuôi cún của bạn sớm trở thành hiện thực, gia đình hp nhé :)
 
Top