• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Hãy giúp e cứu lấy 2 bé mèo tội nghiệp:((

kokokiukiu

Active Member
Mình cũng ko có ý kiến gì về việc này cả vì mình biết bất kể ai cũng ko hoàn hảo 100% , bất kể việc gì cũng chỉ mang tính tương đối thôi, cũng phải có xác suất cả.BSTY cũng ko nằm ngoài quy luật này đâu.Nhưng mình cũng xin chia sẻ 1 số điều mà mình đã trải qua khi chữa bệnh cho mèo nàh mình ở Thụy Khuê.
Em mèo Tori nhà mình bị ốm, mình mang lên Thụy Khuê khám, lúc đầu chị bs nói là mèo nhà mình bị hạ nhiệt độ do thời tiết lạnh, sau đó tiêm thuốc kháng sinh và truyền nc cho mèo của mình, dặn là phải tiêm trong vòng 3 ngày.Đến ngày thứ 3 mình thấy mèo nhà mình yếu quá, người nằm cứng đơ, mình có trao đổi vs chị bs đó về tình trạng mèo nhà mình, bạn biết ko, lúc nghe đến đó chị ý còn ko buồn truyền dịch cho Tori nữa mà chỉ tiêm duy nhất 1 mũi gọi là thuốc bổ gì đấy, rồi mình nói nó có hiện tượng bị co giật,chị ý nói cho 1câu:" nó sắp bị thần kinh rồi", nói thật, lúc đó mình có cảm giác rất sợ hãi, mình thương Tori của mình nhưng mình sợ thái độ của bs đó, 1thái độ khác hẳn, trc đó 2 ngày còn rất nhiệt tình.
Ngày thứ 4 tình trang có khá hơn đôi chút, mình mang đến nhưng chưa nói gì về tình trạng của nó cả, thì anh chồng chị bs chưa kịp nhìn thấy mèo của mình đã phán ngay 1 câu rằng mèo nhà mình bị giảm bạch cầu, nếu ko cho nó ở lại nội trú nó sẽ ko qua khỏi đc đâu.2 chị em mình cũng đắn đo lắm nhưng cũng ko thể nào đành lòng để nó ở 1 nơi như vậy( chỗ đó vấn đề vệ sinh ko tốt).Mình tìm hiểu về bệnh giảm bạch cầu thì thấy rằng mèo nàh mình ko có những triệu chứng như vậy, và mình biết rằng khi gặp phải bệnh này
thì rất khó chữa đc. may mắn cho số Tori là nó qua khỏi.
Nhưng mà Còi nàh mình cũng mang đến đó ngay khi có triệu chứng như Tori chứ ko để lâu bạn nhé, ko phải bs tiêm mà là em chồng chị ý tiêm.BẠn có cảm giác thế nào khi mà con mèo của mình bị sốc thuốc nôn ngay ra thuốc tiêm, rồi Còi ra đi, họ cũng ko có 1 câu nói gì cả.
Trong 10 ngày chữa bệnh ở đó, mình mới biết 1 điều rằng, tất cả những con mèo bỏ ăn đến đó chữa đều đc phán là bị giảm bạch cầu hết, rồi kể cả chó lẫn mèo đều nói chỉ có chưa đến 50% cơ hội chữa khỏi.mà nếu để ở đó, họ ko hề chăm sóc mèo nàh mình đâu, chỉ đến giờ xuống tiêm rồi thôi, để mặc nó ở đây.Mình đã chứng kiến rất nhiều em chó, mèo đến lúc họ xuống mở cửa cho mình vào mới biết là đã chết, rồi gọi điện về cho chủ chúng thôi.
Rồi khi 1con mèo khác nàh mình bị tiêu chảy cũng khám chỗ đó, thì họ đã phát ngôn ra 1 câu khiến mình sốc luôn:: Ơ, thế con này vẫn chưa chết à" .Rồi anh chồng lại bảo con này bị giảm bạch cầu rồi, mình mang nó về nhà luôn, ko khám xét gì nữa, mang ra chỗ khác, thế rồi nó khỏi chứ có phải bị bệnh đó đâu. :(:(

Mình thấy rằng, bs cũng có lúc chuẩn đoán không chính xác, tất cả chỉ mang tính tương đối thôi.Mèo nhà mình không may bị chết, mình chấp nhận, nhưng quan trọng là thái độ của bs. (cái này ko hề phụ thuộc vào tay nghề nhé). Chúng ta hãy đưa mèo đến chỗ có bs tốt, nhiệt tình mà chúng ta cảm thấy phù hợp nhất cho các bé mèo của mình nhé[-O<[-O<
 

mít

New Member
Mình vô tình vào topic này và đọc các bài viết của các bạn. thấy bạn xuka, bạn milkgirl và bạn hoasung nói gây gắt quá. thực ra các bạn đã đẩy cao vấn đề quá rồi. cùng là những người yêu động vật, các bạn đừng nên tranh cãi ai khám tốt hay dở. thật ra bác sĩ giỏi thì cũng có lúc thất bại thôi. có thể mỗi người tin cậy 1 phòng khám khác nhau và nếu các bạn thấy nơi nào tốt thì cứ tin cậy tiếp đi. điều quan trọng cuối cùng cũng chỉ là làm sao các bé yêu sớm khỏi bệnh và khỏe mạnh.
Trong 1 lần đưa bé nhà đi chữa bệnh, lúc ngồi đợi mình quen được bạn hoasung và chính bạn ý giới thiệu cho mình trang web này. mình thấy bạn ý là người cũng rất yêu động vật. có lẽ vì thế mà khi thấy bé của chủ top khổ sở chắc bạn ấy không thoải mái. không bênh gì bạn ý cả nhưng mình chứng thực cho bạn ý là 1 người chủ tuyệt vời.
p/s hoasung: mình biết bạn rất yêu động vật nhưng chắc khi nên diễn đàn hoasung hơi quá lời với bạn xuka và bạn milkgirl rồi. các bạn ấy cũng chỉ muốn tốt cho chủ top thôi. có thể kiến thức của 2 bạn ý chưa chắc đã đúng nhưng bạn cũng góp ý thôi chứ đừng tức giận với các bạn ý làm các bạn ý hiểu sai ý tốt của bạn.
 

hathu08

Active Member
Bác sĩ thú y quan trọng là tay nghề, đương nhiên, chẳng ai điên mà mang chó mèo yêu của mình giao cho mấy thằng đồ tể (dù mình thấy mấy thằng giết chó mèo có khi còn biết rõ đâu là cơ, đâu là ruột hơn ối người ). BSTY cũng bỏ công học và thực hành khác gì bác sĩ bình thường đâu?

Nhưng quan trọng hơn hết là cái tâm và lòng nhiệt tình. Không có tâm thì người ta sẽ lóc mèo/chó nhà bạn ra mà tiêm kháng sinh đều, nội trú đều, ngoẻo thì vứt (có khi là ra thùng rác nếu chủ không đến nhận và thanh toán viện phí nhanh). Không có lòng nhiệt tình thì người ta sẽ ấn chỗ này chọc chỗ kia, đoán toàn những bệnh nghiêm trọng, hoặc bệnh vô cùng thường thấy.

Thế nên mới nói cái tâm quan trọng hơn cái tay.
mà bác sĩ người ta cũng là người, người ta cũng sẽ nhiệt tình với người này, thờ ơ với người kia.
Mình đã lần theo không biết bao nhiêu địa chỉ mọi người giới thiệu, có lần còn ôm mèo về tí đánh nhau với một bác sĩ mà trên Vietdog bảo rất nhiệt tình. Thế đấy.

con mèo nó không biết nói để mà bảo nó bị đối xử như thế nào. Đấy là chỗ khác biệt duy nhất để nó chịu sự đối xử như thế. Vậy nên quan trọng nhất vẫn là chọn chỗ tin tưởng. Mà ở trên vietpet mọi người tin nhau là chính, có gì ràng buộc đâu? quấn quá không biết giải quyết như thế nào thì mọi người khuyên, tin đâu làm đấy. Có bệnh thì bái tứ phương, chẳng có gì sai khi mọi người cho lời khuyên cả.
 
Bạn trieunguyenvu mau cho mọi người biết tình hình của bé Mướp nhé. Mọi người đang rất quan tâm đến tình hình của bé đây.Mong Mướp sớm khỏi bệnh[-O<[-O<[-O<
Mình cảm ơn tất cả mọi người.Đã quan tâm và giúp đỡ mình.Sáng hôm nay mình thấy mướp nô đũa và ăn rẩt trộm vía.Nhưng có điều vẫn bị đi lỏng.Nhầy nhầy.Minh có gọi cho bác sỹ thú y ở cầu diễm.Bs nói rằng thuốc mình cho bé uống là kháng sinh nhẹ nên bảo mình chuyển qua Nalidixic 500mg và men biosubtyl.Thuốc kháng sinh Nalidixic ngày uống 2 lần mõi lần 1/4 viên.
Lúc 1h chiều mình có cho bé mướp uống Genta tylo(thuốc cũ) và đến 7h45' tối mình cho uống Nalidixic.Bé uống xong được 10' thì mình cho ăn cơm vs thịt lợn nạc không cho gia vị.Bé an hết luôn.Đột nhiên bé nằm ngủ ngay sau khi ăn.Sau đấy 5' bé tỉnh dậy và nôn hết chỗ thức ăn vừa ăn.Đây là lần đầu tiên bé nôn.Hầu như không có triệu chứng nào đi kèm.Sau đó mình pha glucozo+trà gừng cho bé uống khoảng 30' bé lại hồi phục lại ngồi ăn tiếp và sau đó không có hiện tượng gì nữa.Mình phát hoảng các bạn ah,may sao e lại tỉnh lại ăn và không có dấu hiệu mệt mỏi.Thuốc kháng sinh mình cho bé uông nadi;ĩiicc là ks chóng viêm đường ruột.Bs có bảo là do mình pha quá liều hoặc bé bị cảm.Lúc mình cho bé ăn đúng lúc trời đổi gió.Mai gió mùa đông bắc mà.Liệu việc bé nôn có phải dị ứng thuốc hay mình pha quá liều?Hay bé bị cảm?Bác sỹ bảo nếu nôn tiếp bác sĩ đến tận nhà.Mình chưa biết bác sĩ thế nào nhưng điều đầu tiên mình thấy là thái độ rất tận tâm.Máy mình hết tiền mà bs còn gọi lại tư vấn nữa.Có lẽ phải chờ thêm thế nào.Mình vẫn đang lo lắm..
P/S:Mọi người đừng cãi nhau nữa nhé.Cảm ơn mọi người quân tâm đến mướp..mỗi người có 1 cá tính riêng nên việc thể hiện bằng lời nói dễ gây hiểu nhầm.Mình biết chỉ vì các bạn quan tâm tới mướp nbhaf mình mà.Thanks mọi người nhé.
 
làm ăn cẩu thả quá...:)) viết xong cái comment mới đọc lên trên thì mới biết bé không bị nôn, :)) , không bị nôn là tốt lắm rồi, bạn nhớ tẩy trùng những chỗ mà bé đen lúc trước nằm, nhất là chỗ bé hay đi vệ sinh hay nôn ra, bạn nên rửa tay trước khai chạm vào bé mướp. bệnh này nó lây kinh hoàng lắm, mèo lại có cái tật hay liếm nên lại càng dễ lây. bạn cố gắng chăm bé đến cuối tuần rồi thu xếp thời gian cho bé đi khám phát cho chắc ăn nhé :D cả chủ cả mèo cố gắng chăm nhau nhé :D
thanhks bạn nhiều nhé.Mình nghĩ mướp chỉ tiêu chảy bình thường thôi.giờ mướp ở tầng 1.Trước đen tầng 2 mà.Mình phải cho mướp xuống tầng 1 ngay.Mình nghĩ đen bỉ giảm bạch cầu đúng như bạn nói...Mướp cũng đáng yêu lắm.Người vằn vằn y chang 1 chú hổ con.
 
X

xuka3691

Guest
nếu đã theo bs nào thì nên theo 1 người thôi bạn ạ. tránh việc đưa ra hướng điều trị lệch nhau, uống thuốc lệch nhau rồi lại đánh nhau.

hôm nay là thứ 7 rồi, chủ nhật bạn có rỗi không? nếu rỗi bạn nên mời bs tới nhà, hoặc mang Mướp đi bs để bs nhìn cụ thể bệnh. nhớ lấy sẵn mẫu phân để phòng trường hợp nhỡ mà cần xét nghiệm, hoặc cần nhìn tình trạng phân.

bạn cho mứop ăn gì thế. tiêu chảy thì nhiều nguyên nhân lắm, có thể do chế độ ăn, cũng có thể do giun sán
 

milkygirl6390

Active Member
em chịu ăn và không bị nôn thì không phải bệnh giảm bạch cầu như mình nói đâu bạn ạ, may quá, còn đi phân lỏng thì như Xuka đã nói là có nhiều nguyên nhân lắm. Có khi chỉ rối loạn tiêu hóa thôi. điều chỉnh chế độ ăn là ổn.
Mình kết mấy đứa mướp, nhìn mặt chúng nó láu cá láu tôm. Em mau khỏi để hội mình có off thì em còn được anh chủ cho đi chơi chứ nhỉ :D
 
Hic hic.Hôm qua hớn hở định thông báo với mọi người là bé mướp đã khỏi hoàn toàn,không còn tiêu chảy nữa thì...
Các bạn à,mướp đã mất rỗi.Chi trong có vài ngày mà lần lượt 2 e bỏ mình đi...Mướp đang rất khỏe mạnh thì đột nhiên trong đêm mưa gió,bé bắt đầu bỏ ăn,yếu dần,yếu dần.Mình cũng không thể hiểu tại sao lại có sự thay đổi đột ngột đến như vậy.Mặc dù bác sĩ đã tận tình kê đơn thuốc nhưng bé vẫn ra đi...Mình cho bé mướp nằm cạnh bé Đen.Mình đang định khoe mọi người rằng mướp đã khỏi hẳn thì bé lại đột ngột ra đi.Tất cả chĩ diễn ra trong 36h.Đến h mình vẫn không tin bé lại ra đi nhanh đến vậy...
Mình yêu mèo lắm,giờ mình chả có bé nào bên mình nữa rồi....:((
 

kokokiukiu

Active Member
Chia buồn cùng bạn.Cầu chúc cho 2 bé sẽ có cuộc sống hạnh phúc hơn trên thiên đường[-O<[-O<[-O<
 

milkygirl6390

Active Member
Ôi cứ tưởng là bé sẽ qua khỏi :(( chia buồn với bạn. Bạn dọn vệ sinh nhà đừng để con mèo nào lạc vào nhà bạn nhé, vì nó cũng bị lây bệnh đấy, phải chờ một thời gian nữa hãy đón mèo về nuôi bạn ạ.
 

Lance Ng

New Member
:(:)(:)(( khổ thân các bé.
Đọc tất cả cm của các bạn mình mới hiểu tất cả những người có thú cưng đều trải qua những cảm xúc này thì phải (m cũng có mẹt à nha).Người đi trc chỉ bảo, hướng dẫn...trách cứ, cãi cọ nhau...có vui, có buồn,khi cười rồi lại khóc...haizzzz. Thế mới biết cuộc đời mọi thứ đều chỉ cách nhau có gang tấc thui. Hãy thương yêu, quan tâm chăm sóc nhau hơn các bạn nhé vì cta giống nhau à....:-h
 
Top