• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Hàng chục con chó bị cắn đứt đầu trong đêm

Hoangminh

Member
Hàng chục con chó bị cắn đứt đầu trong đêm

(Dân Việt) - Chỉ riêng khu vực ở Vức 3, thôn Trà Sơn, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi gần đây đã có hơn 20 con chó nuôi bị cắn chết đứt đầu và ăn hết ruột gan.


Khu vực dân cư ở gần núi Đình, gần cửa Kẽm, thôn Sơn Trà, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, gần đây mãnh thú xuất hiện liên tục.
Chị Võ Thị Liên (41 tuổi), người trong thôn, cho biết: Mấy ngày qua, cả 6 gia đình có nhà nằm ở rìa phía tây bắc của thôn, nơi mãnh thú xuất hiện nhiều nhất đã phải đóng cửa đi ngủ nhờ, vì sợ. Khoảng 19 giờ 30 hàng ngày, các gia đình khác phải đóng cửa ở trong nhà.
Theo bà Phan Thị Bích Ngọc (70 tuổi), ở Sơn Trà, thì thú dữ xuất hiện từ tối ngày 7.5. Khuya hôm đó, bà nghe tiếng 2 con chó nhà kêu “ẳng ẳng” rồi im bặt. Sau đó con chó lớn phóng vào nhà, trèo lên bàn thờ, nhảy qua tủ đựng đồ kế bên rên “ử ử”, đuổi cũng không xuống.
Sáng hôm sau, người con dâu dậy sớm ra quét sân đã không khỏi hốt hoảng khi nhìn thấy con chó nhỏ nằm chết, máu đầm đìa. Gia đình phát hiện con chó đã bị con vật nào đó cắn đứt đầu, đồng thời xé toang ruột và moi ăn hết lục phủ ngủ tạng.
Cũng ngay trong đêm đó, 4 con chó, với trọng lượng từ 15-20kg/con, của anh Nguyễn Cường ở gần đó cũng bị chết với hình thức tương tự.
Tính đến nay, chỉ riêng khu vực ở Vức 3, thôn Trà Sơn, đã có hơn 20 con chó nuôi bị cắn chết đứt đầu và ăn hết ruột gan. Hàng chục gia đình sống gần núi Đình đều xác nhận tối 8.5, đã nghe tiếng gầm rất lớn. Theo lời anh Huỳnh Văn Chín, đợt gầm của con thú kéo dài trong hơn 15 phút chia làm 4 lần, với mỗi lần kéo dài hơn 1 phút.
Còn chị Nguyễn Thị Hiệu, công tác ở Bệnh viện Bình Sơn cho biết thêm: Cũng vào đêm hôm đó, khoảng 22 giờ 30, vừa mới đi nằm chị phát hiện có tiếng gầm ngay sát vách. Chị vội đánh thức cha mẹ đang nằm dưới nền lên giường ngủ, đề phòng bị tấn công.
Dù chưa một ai ở thôn Sơn Trà tận mắt chứng kiến mãnh thú là con vật gì, nhưng với những dấu chân để lại đầy rẫy xung quanh bãi cát với đường kính 12-15cm, hơn 20 con chó nuôi bị giết và những tiếng gầm dữ tợn… đã gây hoang mang cho 280 hộ, với khoảng 800 khẩu ở thôn Sơn Trà. UBND huyện Bình Sơn cần cử lực lượng chức năng kiểm tra và xử lý để giúp người dân ổn định tinh thần.
Công Xuân
 

Hoangminh

Member
Chuyến săn thú với chó nghiệp vụ

Chuyến săn thú với chó nghiệp vụ

Chó nghiệp vụ được đưa hết làng biển Sơn Trà, Quảng Ngãi, chuẩn bị tham gia cuộc săn.

Đoàn săn vào núi Đình, nơi có nhiều hang hốc, bụi rậm nghi là chốn ẩn nấp của dã thú.
Một nhóm săn khác bủa ra biển, tìm kiếm ở những hang hốc gành đá ven bờ.
Dấu chân dã thú sáng 11/5 vẫn còn để lại tươi mới bên bờ biển. Căn cứ vào vết chân với móng vuốt giống mèo, cách xé xác và ăn thịt chó nhà, Cục trưởng kiểm lâm Quảng Ngãi Nguyễn Văn Hân cho rằng có thể thủ phạm không phải là gấu mà là báo đốm sống chuồng từ một nơi nuôi động vật hoang dã trái phép nào đó.
Trong buổi chiều đi săn, gần 100 người đã bủa khắp khu vực núi Đình rộng hơn 2 km2 và bờ biển nhưng không tìm thấy con thú. Căn cứ vào tình trạng chó nuôi bị tấn công thêm ở các làng khác, có nhiều dự đoán dã thú đã di chuyển dần từ Sơn Trà đến các vùng xung quanh.
Đến tối, cuộc săn phải chấm dứt, trong khi dân địa phương vẫn tụ tập để nghe ngóng tin tức về dã thú.
Trí Tín
 

Hoangminh

Member
Săn dã thú cắn chết chó nuôi

Săn dã thú cắn chết chó nuôi

Đội chó săn thoăn thoắt phóng lên các dốc đá cao, đánh hơi từng bụi rậm, hang đá. Phía sau, những người lùng sục dã thú đi từng nhóm, gõ cây để con vật hoảng sợ. Tiếng động chuyến săn cùng với chó sủa vang động núi Đình.
> Xôn xao thông tin dã thú cắn chết chó nuôi


Làng chài Sơn Trà (xã Bình Đông, tỉnh Quảng Ngãi) - nơi nhiều ngày qua xảy ra tình trạng chó nhà liên tục bị một con "thú lạ" giết chết, cắn bỏ đầu và lục phủ ngũ tạng - chiều 11/5 rộn ràng chuẩn bị cho chuyến vào núi Đình săn dã thú. Hơn 30 cán bộ kiểm lâm cơ động, chiến sĩ Đồn biên phòng cửa khẩu Dung Quất, dân quân tự vệ... cũng đã tập hợp đông đủ. Họ cùng dân địa phương hợp thành đoàn săn gần 100 người, chia thành nhiều nhóm, mang theo gậy gộc và súng gây tê, lùng sục khắp núi Đình đến các gành đá ven làng Sơn Trà.
Trước khi bắt đầu chuyến săn, Chi cục trưởng Kiểm lâm Quảng Ngãi Nguyễn Văn Hân một lần nữa kiểm tra các vết chân thú để lại trên cát. Vết như vết chân mèo nhưng to lớn hơn gấp 7-8 lần. "Đây không phải dấu chân loài gấu, vì loài này không thể tấn công chó và ít khi ăn thịt động vật. Hy hữu, dấu chân này có thể là beo đốm", ông Hân phán đoán.
Kế hoạch đưa ra là dù gấu hay beo đốm, nếu phát hiện con thú thì không giết chết, không đánh mà dùng súng gây mê bắn để bắt sống. 14h ngày 1/5, chuyến đi săn bắt đầu. 7 chú chó nghiệp vụ được thả ra. Chúng đánh hơi vết chân thú để lại trên bờ biển rồi lao đi. Mọi người hướng về núi Đình phía trước cao hàng chục mét so với mặt nước biển với nhiều hang hốc, dốc đá, bụi rậm..., nơi nghi ngờ con "thú lạ" đang lẩn trốn.
Kiểm lâm, bộ đội, dân quân tự vệ cùng chó nghiệp vụ được huy động phối hợp với dân địa phương để săn tìm dã thú cắn chết chó nuôi. Ảnh: Trí Tín
Những chú chó săn thoăn thoắt phóng lên những dốc đá cao, bắt đầu đánh hơi từng bụi rậm, hang đá. Những nhóm người vừa tìm vừa cầm cây gõ, cùng với tiếng chó sủa vang động cả không gian. Tiết trời nắng nóng, đoàn người đi săn hết bò trườn lên dốc đá đến rẽ lối trong từng bụi rậm dây leo chằng chịt, "soi" vào từng hang hốc nghi ngờ con thú ẩn nấp, lưng ướt đẫm mồ hôi. Song bóng dã thú vẫn mịt mờ...
Suốt 4 giờ đồng hồ cùng chó nghiệp vụ tìm khắp hang cùng, ngõ hẽm ở làng chài Sơn Trà, xã Bình Đông, cuộc săn phải dừng lại vì trời tối và là giờ của thú hoang hoạt động. Song để bảo vệ an toàn cho người dân nơi đây, Chi cục trưởng Kiểm lâm tiếp tục chỉ đạo lực lượng kiểm lâm địa bàn huyện Bình Sơn tiếp tục bám sát địa bàn, theo dõi để kịp thời xử lý, bắn đạn gây tê khi có dã thú xuất hiện trở lại.
Trong khi các cơ quan chức năng chưa thể xác định chính xác loài thú gì ăn thịt chó nuôi của người dân ở thôn Sơn Trà, thì sáng 11/5, người dân ở xóm Bàu, thôn Tân Hy, xã Bình Đông, lại báo tin nhìn thấy một con thú to bốn chân, màu xám đen lảng vảng trên đường dẫn về thôn này. Bà Phạm Thị Kiện kể: “Khoảng 3h sáng tôi thức dậy đi vệ sinh thì thấy một con thú to ước chừng phải 40 kg, thở hồng hộc chạy qua chạy lại trước ngõ. Không tin ở mắt mình, tôi đánh thức em gái dậy cùng nhìn thấy con thú đó”.
Sáng hôm ấy “thú lạ” tiếp tục giết chết chó nuôi của gia đình anh Lê Văn Đừng ở xóm Bàu. Con chó này cũng bị ăn thịt trước sân nhà, mất phần đầu, thân mình xé nát và không còn nội tạng bên trong, tương tự như chuyện xảy ra ở thôn Sơn Trà. Người dân cho rằng, dã thú đã di chuyển từ khu vực thôn Sơn Trà sang thôn Tân Hy, xã Bình Đông.
Liên tiếp trong hai ngày 9 và 10/5, UBND xã Bình Đông đã ban hành hai văn bản thông báo cho nhân dân và báo cáo cơ quan chức năng huyện, tỉnh về việc thú dữ phá hoại tài sản.
Theo đó, người dân thôn Sơn Trà được chính quyền địa phương khuyến cáo từ 19h đến 4h30 sáng không được qua lại khu vực Vức 3 (núi Đình), nhất là trẻ em. Còn người lớn ra đường thì phải chủ động, cảnh giác.
Những ngày qua, chó nuôi của người dân thôn Sơn Trà bị một con thú dữ bắt ăn thịt. Con vật gầm thét khiến dân lo sợ, tối lại nhà ai nấy đóng cửa kỹ. Dấu chân thú để lại trên bãi cát có đường kính 6,2 cm, hình giống như dấu chân mèo (có vuốt nhọn). Con thú màu đen xám, ước lượng to khoảng 35 đến 40 kg. Những người đã nhìn thấy dã thú cho biết trên người con vật có xiềng dây xích. Nhận định ban đầu của kiểm lâm là có khả năng con thú xổng chuồng từ nơi nào đó nuôi động vật hoang dã trái phép.
Trí Tín
 

yoko1910

Member
Mình có thắc mắc một chút là trong mấy bài bào này có nói là huy động có nghiệp vụ nhưng trong hình thì không thấy em nghiệp vụ nào ngoài mấy em chó ta dáng vẻ thất thiểu, đói khát, mệt mỏi
 

kidzwalk

Member
Mấy con này gấu quá,có cắn đứt đầu chó nhà rồi moi ruột. Mấy bác có chó qua Huấn luyện thử cho lên đó thử Lửa coi sao ^^
 

smalbacba

Member
Mình thấy lạ .Không lẽ chó nhà đứng yên cho "dã thú"cắn đứt đầu ?? Ít ra cũng phải quần một lát chứ vậy trong miệng của mấy cái đầu chó nhà chắc chắn còn lại lông hoặc máu có thể mang đi xét nghiệm mà ?? Nhiều khi biết trước rồi nhưng Các ông nhà báo cứ làm ra vẻ "Bí mật" để câu độc giả ....
 

phamhuyhoang

Active Member
Mình có thắc mắc một chút là trong mấy bài bào này có nói là huy động có nghiệp vụ nhưng trong hình thì không thấy em nghiệp vụ nào ngoài mấy em chó ta dáng vẻ thất thiểu, đói khát, mệt mỏi
chó đi săn thì thường là chó ta nhỏ gọn bền sức,luồn lách giỏi,biết phối hợp với các con chó khác ,đặc biệt biết lùa con vật săn về hướng súng săn.nếu bác nào đem gsd hay dob ,rott đi săn thì luôn về nhì ^_^ phải có mấy em Dogo thì mới ăn thua ^_^ chữ chó nghiệp vụ ở đây không dành cho mấy chú chó to khoẻ mà dành cho chú chó nào làm được việc.^_^
 

yoko1910

Member
chó đi săn thì thường là chó ta nhỏ gọn bền sức,luồn lách giỏi,biết phối hợp với các con chó khác ,đặc biệt biết lùa con vật săn về hướng súng săn.nếu bác nào đem gsd hay dob ,rott đi săn thì luôn về nhì ^_^ phải có mấy em Dogo thì mới ăn thua ^_^ chữ chó nghiệp vụ ở đây không dành cho mấy chú chó to khoẻ mà dành cho chú chó nào làm được việc.^_^
Vag thì em cũng biết thế, nhưng ít nhất cũng phải kiếm được vài em có chút gọi là nghiệp vụ chứ trông mấy em kia hình như là chó nhà, chứ có phải nghiệp vụ hay, chó săn gì đâu anh.
Vụ này có khi anh Hoàng mang ngao tạng khu C và mấy bác HP, HN mang pitbull ra thử lửa đi nhỉ ;))
 

phamhuyhoang

Active Member
^_^ vụ này anh nghĩ không cần rầm rộ như vậy ^_^ chỉ cần đưa giải thưởng cho mấy bác thợ săn chuyên nghiệp họ sẽ bẫy bắt sống con vật kia ngay ^_^ họ sẽ dùng mấy em cún làm mồi nhử để bắt .Ngao tạng nhìn to con vậy chứ thua pitt xa em ạ.nuôi chơi vui thôi chứ nuôi đi săn phải có thời gian học hỏi và huấn luyện thật nhiều ^_^
 
Top