• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

GSD nhà mình bị ốm, chân bị tập tễnh từ bé

natanu

Member
Em Su - YouTube

Su nhà mình (giống GSD) sinh ngày 13/5/2012. Chủ nhật ngày 29/4/2012 sau khi tiêm mũi vacxin phòng 7 bệnh đầu tiên mình nhận em Su về nuôi, sáng hôm sau tức ngày 30/4/2012 mình cho em ấy lên HN khám (mình ở Hải Phòng), chụp XQuang vì 1 chân sau em ấy bị tật, đi tập tễnh. Chiều về mình trộn cơm với thịt lợn nạc cho em ấy ăn bình thường.

Nhưng trưa hôm sau mình có cho em Su ăn vài miếng thịt bò sống, kể từ ấy thì Su bị nôn, người mệt mỏi và đi phân lỏng (mình có tham khảo í kiến của 1 số người thì hầu như đều cho rằng em Su nhà mình bị parvo). Mình có mang em đến BSTY truyền vs tiêm.

Sau 3 ngày điều trị (từ thứ 3 đến thứ 5) mình thấy em ấy đỡ và ăn được chút cháo. Trưa thứ 6 mình nghĩ em ấy đã khỏe nên chủ quan cho ăn 1 miếng gân bò luộc chín khá to, ban đầu ko có biểu hiện gì cả nhưng đến chiều, sau khi đưa em ấy đi truyền và tiêm mũi cuối cùng của đợt điều trị, về đến nhà em ấy bắt đầu nôn và bỏ ăn, mệt nằm suốt (có đi ngoài 2 bãi 1 bãi hơi nhão, 1 bãi khuôn).

Tối ngày hôm sau (tối thứ 7) đi phân lỏng màu đen, rất tanh.
Trưa hôm sau (trưa hôm nay, chủ nhật ngày 06/05/2012) tiếp tục 1 bãi phân như vậy. Từ đó đến giờ chưa thấy đi ngoài thêm nữa, nhưng có vẻ mệt nằm hoài. Mình nấu cháo trắng cho em ấy nhưng em ấy ko ăn, đành phải dùng xilanh bơm đút cho em ấy vài tiếng 1 lần.

Mình viết rất chi tiết để tìm sự giúp đỡ của những ai có kinh nghiệm, rất mong nhận được 1 lời khuyên, 1 bài thuốc, 1 cách chăm sóc thật hiệu quả để mình điều trị cho em Su mau khỏe và mong 1 ngày gần đây nhất có thể đưa Su đi giao lưu với mọi người. Cám ơn rất nhiều!
 
Nhờ sự tư vấn của những ngừoi nhiều kinh nghiệm trên diễn đàn cũng tốt - Nhưng chuẩn nhất vãn là cho em nó đi BSTY đúng chuyên môn bắt bệnh chữa bệnh bạn ah. Chúc bé nhà bạn mau khỏe
 
Đây là bài viết của a Nguyenduc213 bên Vietdog
Mong là sẽ giúp ích cho bạn
Chúc cún sớm khỏi bệnh

Thứ tự:

1, Uống đầu: Lá nhọ nhồi đậm đặc (pha lẫn Glusco cho dễ uống) cho uống 5 - 7 lần /ngày (mỗi lần cũng khoảng 1/2-1 chén chè nhỏ)

2, Cháo loãng cho ăn ít một, gọi là có lực để chống trọi với bệnh (khoảng 5-7 bữa, mỗi bữa 1 chén chè (chén ngoài Bắc) con là ok rồi)
Mình dùng Sữa bột trẻ em pha nước ấm, sau đó pha với BioAcimin cho dễ tiêu hơn.
Men tiêu hóa pha nước nóng sẽ hỏng men, mất tác dụng.

3, Oresol để bù nước - điện giải (vì đi ngoài mất nhiều nước, mất cân bằng nội tiết): cho uống ít một (mỗi lần khoảng 1/2 chén chè, uống nhiều sẽ gây nôn ngay), nhiều lần (khoảng 10-15 lần, tùy).

4, Glusco dễ hấp thụ nhất để trợ lực (cũng cho uống ít một, ko đậm đặc quá, khoảng 10 lần/ngày): Ngọt để cun đỡ khó chịu và ít nôn

Khi bị Care hoặc Parvo (vi rút) thì Dạ dày và ruột bị xuất huyết rất mỏng. Để cún ăn uống nhiều đều ko tốt. Nhất là để nôn còn dễ gây chảy máu Dạ dày, cún nôn ra máu, có thể đứt ruột.

Lúc này Vi khuẩn có hại trong Dạ dày và ruột rất nhiều. Vẫn phải tiêm Chlosultra nhưng ko quá liều (vừa là Kháng sinh, trị Vi khuẩn có hại đường tiêu hóa, vừa nhanh lành Xuất huyết. Ko có tác dụng với Virut Care hoặc Parvo)

2,5 ml / ngày cho 5 Kg
5 ml /ngày cho 10 Kg

Truyền được nước là Ok nhất nhưng phải theo chỉ định của BSTY, ko truyền quá. Truyền nhiều lần vẫn tốt hơn.

Nói chung là rất Vất vả... nhưng cứu được thì rất vui. Cố lên bạn nhé!

Chúc tốt lành!

Tác dụng của lá Nhọ nhồi (cỏ mực) ở đây:
Cây Nhọ nồi (tức cây Cỏ mực) - 1 loại thảo dược chữa bệnh đường ruột cho Dog - Chuyên mục thú y - Diễn đàn VSV

http://vietdog.com/forum/index.php/topic,16725105.30.html
 
Top