• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Gia đình mèo nhà Bà mèo già chào các bạn

Chào cả nhà! Dạo này Bà mèo già bận quá nên không kể chuyện các bé mèo. Thỉnh thoảng vẫn vào Diễn đàn đọc nhưng không kịp post ảnh các bé mèo.
Vừa qua Bà mèo già cùng các bạn của mình (một số là cựu chiến binh thời chống Mỹ) đã vào tỉnh Quảng Trị thăm viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia đường 9, Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị và cầu Hiền Lương, sống Bến Hải, địa đạo Vịnh Mốc.
Sợ lạc đề nên Bà mèo già không kể chuyện dài nhưng xin phép các Mod cho post vài tấm ảnh để các bạn trẻ hình dung.
Đài tưởng niệm chính của Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.



Chuông của Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.



Khu mộ của các Liệt sỹ quê Hà Nội ở Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.



Bên những ngôi mộ các đồng đội cũ..



Đài tưởng niệm các Liệt sỹ hy sinh tại Thành cổ Quảng Trị.

 
Không post được nhiều ảnh một lúc nên Bà mèo già phải chia ra thành 2 post. :(

Các kiểu ngủ của bé Anna và anh Andrei thật nhộn. :D





Các kiểu ăn cỏ lúc “buồn mồm” của Masa và Andrei cùng bé Sura. :)





 
B

Bà mèo già

Guest
Chào cả nhà! Ôi ôi tự nhiên forums nâng cấp nên "Bà mèo già" biến thành "B" nên Bà mèo già lại phải lập lại nick Bà mèo già. :) Để khi post bài dễ nhận ra nick quen vì Bà mèo già thấy có tận mấy nick "B" :) đọc thử thì thấy Cún Mèo biến thành "C" nữa :D
Forums nâng cấp rất hay nhưng giá các nick không thay đổi thì vẫn thích hơn nữa các bạn nhỉ? :D
Chúc cả nhà yêu mèo ngày càng đông vui, có nhiều bài viết trao đổi tâm tình về các bé mèo yêu quý của chúng ta. :)
 

Cún Mèo

Member
Bà ơi,

Cháu cũng chẳng hiểu Forum nâng cấp kiểu gì nữa. Nhưng kệ, việc người người làm, việc ta ta làm. Thấy bài của bà cháu phải nhanh chóng có một bài ạ.

Hồi là sinh viên (cháu học Sư phạm nên trường cho đi miễn phí), cháu đi một chuyến vào Huế, và quay ra Quảng Trị thăm nghĩa trang Trường Sơn. Cháu lên một ngọn đồi toàn những ngôi mộ, nằm im lìm trong nắng dưới những ngọn thông mượn gió reo vi vu… Hôm cháu lên, trời nắng nhạt, ấn tượng đầu tiên của cháu là những ngôi mộ nằm xếp xếp lẫn nhau, với những cái tên ngày xưa như Mậu, Phúc, Luân, Hãn… Những cái tên được khắc mảnh mai bên dòng khắc tuổi. Lúc ấy, cháu thấy đau đớn quá bà ạ. Toàn tuổi 17, 18 và rất hiếm hoi những người trên 30 tuổi..

Nước mắt cháu trào ra, mặc dù đã dặn lòng đừng có khóc, khóc chỉ làm cho người chết thấy buồn phiền hơn mà thôi. Nhưng lúc ấy cháu không thể đừng được, những tấm bia mộ nhòe đi và hiện rõ, những cái tên thể hiện một con người, một cậu bé hoặc một chàng chớm thanh niên…

Cái chết đâu chỉ là ngôi mộ xơ xác ấy? Cái chết nó là sự mất mát vô cùng to lớn, mất mát về tinh thần và vật chất. Cháu tự liên tưởng xem à, nếu người đang nằm đây là anh trai của mình, hoặc đơn thuần là bạn thôi, thì mình đau đớn đến đâu? Vì cháu chưa làm mẹ nên cháu không dám đưa ra sự so sánh giữa mình và người mẹ mất con, nhưng cháu nghĩ rằng một người mẹ yêu thương con và biết con mình chết trong chiến trận, thì nỗi đau ấy sẽ tàn phá đến thế nào?

Có thể cậu bé 17 tuổi đang nằm im dưới mộ kia là một thiên tài toán học, hoặc một nhà nghiên cứu tài năng, hoặc một tâm hồn bác ái, hoặc tương lai là một người cha đầy trách nhiệm, một vị lãnh đạo tử tế để đưa cả đất nước đi lên… Vậy mà xoạch một cái họ chết. Đừng nghĩ rằng chết chỉ vì quân thù bắn, mà còn vì súng cướp cò, vì dịch sốt rét, vì dẫm phải mìn, vì đói quá nên ăn phải quả độc…

*
Có lẽ vì thế, nên cháu rất rất bức xúc mỗi khi đến giờ chào cờ ở lăng Bác, khi mình và một số người đứng nghiêm chỉnh chào cờ, thì một số người vẫn thản nhiên đi bộ nhoay nhoáy, cười hê hê, văng tục loạn xị. Cháu đâu có chào cái mảnh vải bay lật phật ấy, cháu đang nhìn máu của những người đã đổ xuống in trên nền vải ấy, để cho cái dân tộc này được mấy chữ “độc lập, tự do” (tuy rằng cũng đôi điều cảm nhận được sự mục nát của nó rồi), cháu chỉ muốn chạy lại, chửi vào mặt họ, gào lên với họ là “đồ vô ơn”.

Cháu vẫn không hiểu đến bao giờ sự hi sinh của những người trẻ tuổi ấy thực sự là có ích?

Còn thời điểm hiện tại, cháu chỉ đau đáu mong mỏi một điều: sẽ không có chiến tranh.

Cái gần nhất, nếu chiến tranh xảy ra, thì 4 bé mèo của cháu sẽ như thế nào?
 
Bà mèo già rất mừng vì gặp Cún Mèo ở đây. :) Thỉnh thoảng có thời gian vào Forums Bà mèo già cũng hay để ý xem các member quen thuộc vẫn hay tâm sự có còn tham gia không.
Đọc bài viết của Cún Mèo, Bà mèo già xin phép lại nói thêm một tý về chuyến đi thăm Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.
Đất nước ta trải qua lịch sử bốn nghìn năm dựng nước và giữ nước, dân tộc ta đã dũng cảm, kiên cường chống giặc ngoại xâm giành độc lập, tự do. “Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh”.
Để chiến thắng Đế quốc Mỹ xâm lược, giải phóng miền Nam, tất cả dân tộc ta đã phải vượt qua bao hy sinh, gian khổ, khốc liệt. Hơn 1 triệu người con ưu tú từ các miền quê đã ngã xuống cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Các Liệt sỹ ngã xuống để chúng ta ngày nay được sống yên vui trong hòa bình. Dân tộc ta đời đời biết ơn các anh hùng liệt sỹ và ai cũng muốn ít nhất một lần được đến Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và các Nghĩa trang Liệt sỹ trên cả nước để thắp nhang, nghiêng mình tưởng nhớ công ơn to lớn ấy.
Ở Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia đường 9 và Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn bạt ngàn các ngôi mộ. Đến tận đây mới càng thấy hết sự hy sinh to lớn của toàn quân, toàn dân ta. Các khu vực đặt các phần mộ đều được thiết kế kiến trúc như các miền quê trên đất nước. Xung quanh các khu mộ rất nhiều cây cối xanh tươi và hoa lá. Các ngôi mộ nằm xen kẽ bên nhau, hàng ngày được chăm sóc chu đáo. Các phần mộ đều rất sạch sẽ và nhiều chân nhang, có mộ có cả hoa tươi. Nói chung rất nhiều lượt người đến viếng, kính cẩn nghiêng mình tửng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ.

Nhà thơ Viễn Phương đã viết những câu rất cảm động:
“Máu hồng tỏa hương chính khí
Nhân kiệt làm nên địa linh
Đất nước lớn vì nhân dân anh hùng
Nhân dân lớn vì tấm lòng yêu nước
Người đang sống nhớ thương người đã khuất
Khắc đá làm bia dựng giữa đất trời
Những anh liệt như ngàn sao tỏa sáng
Đời đời sau chiếu mãi giữa tim người”.

Cún Mèo à! Trong cuộc sống thì những người vô ý thức cũng không phải là ít gặp nhưng cũng không nhiều lắm. Cún Mèo cũng không cần phải quá bức xúc với những người vô ý thức làm gì bởi vì có thể đang sống yên vui, hạnh phúc trong hòa bình nên họ có những cư sử vô tâm nhưng với truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam, nếu có giặc ngoại xâm thì chắc chắn toàn dân tộc ta sẽ cùng quyết tâm đánh đuổi bọn chúng ra khỏi bờ cõi non sông gấm vóc.

Cầu mong không bao giờ có chiến tranh xảy ra để những người yêu mèo chúng ta còn có thời gian chăm sóc những bé mèo yêu quý.

Ảnh “nghệ thuật” của bé Sura nhà Bà mèo già (không hiểu sao trong ảnh lại gầy hơn ở ngoài). :D

 

XuanHoa09

Member
Ấn tượng đầu tiên của "cháu" về "Bà mèo già" là bà rất........."tây". Không chỉ "tây" về ngôn ngữ mà "trình độ" tin học của "bà" cũng rất tân tiến. Cháu khâm phục "bà mèo già" quá.
 
Mùa hè năm nay mưa nhiều nên trời mát mẻ, rất dễ chịu. Hà Nội mùa hè rất đẹp, hoa Dâu Da Xoan lấm tấm vàng, hoa Bằng Lăng tím dịu dàng, hoa Phương Vĩ đỏ rực rỡ đi trên các phố thấy rất đẹp. (*)
Trời mưa, mát nên mấy chậu cỏ trồng cho mèo của nhà Bà mèo già tốt quá. Thích thật. :) Nhưng thích nhất mùa này vẫn là hoa Sen trăm cánh Hồ Tây, hương thơm không hoa Sen vùng nào bằng. (*) Các bạn ở Hà Nội mùa này đã dậy từ 4h sáng rồi lên Hồ Tây chụp ảnh hoa Sen trăm cánh chưa? Thật sướng khi ra về với những kiểu ảnh đẹp và bó hoa thơm ngát ôm trên tay. :D



Ấn tượng đầu tiên của "cháu" về "Bà mèo già" là bà rất........."tây". Không chỉ "tây" về ngôn ngữ mà "trình độ" tin học của "bà" cũng rất tân tiến. Cháu khâm phục "bà mèo già" quá.
Không biết XuanHoa09 ở đâu và bao nhiêu tuổi nhưng chắc là còn trẻ nên mới comment như vậy.

Chắc chắn 144 bài viết của Bà mèo già trên Forums Vietpet không có bài nào “tây” cả. Không hiểu XuanHoa09 quan niệm thế nào là “tây”???

XuanHoa09 chắc chỉ toàn tiếp xúc với những người cao tuổi không có trình độ học vấn, ngoại ngữ và không biết sử dụng máy tính?
Lứa tuổi U70 hiện nay với những người đã làm công tác khoa học kỹ thuật thì việc sử dụng Internet là điều rất bình thường. Bà mèo già trước khi nghỉ hưu trí trong công việc đã sử dụng nhiều phần mềm chuyên môn phức tạp hơn nhiều nên việc sử dụng photoshop, photobucket và tham gia các Diễn đàn chỉ là việc rất đơn giản, không có gì đáng gọi là “trình độ” đáng “khâm phục” gì ở đây cả.

Cũng như một xã hội thu nhỏ, Forums Vietpet rất nhiều member trẻ có học, có hành, nói năng - comment rất có văn hóa, gia giáo, lễ phép, nói chuyện rất tình cảm nên Bà mèo già rất quý mến nhưng rất tiếc forums cũng có những member cư sử không được như vậy.
 

XuanHoa09

Member
Đáng khâm phục quá đi chứ bà ơi. Ở xóm nhà cháu, tỉ lệ các chị lấy chồng nước ngoài nhiều lắm. Vì thế cứ tối tối các bậc phụ huynh trong xóm thường rủ nhau đi chát rất xôm. Họ cứ phải dán mắt vào bàn phím "A ở chỗ nào nhỉ? B đâu rồi?"....Rồi khi lỡ miệng buột miệng từ gì tiếng Anh (kể cả là phổ thông nhất) thì các vị cũng chịu. Thế nên khi cháu đọc topic của bà, cháu thấy bà dùng nhiều ngoại ngữ nên cháu thấy ngạc nhiên quá, từ ngạc nhiên đến khâm phục bà ạ.
Cháu ở Hải Phòng bà nhé.
 

anhbob

Member
Lâu lâu mới vào được VP, cháu chả biết gì về vụ nâng cấp nâng kiếc gì nhưng chỉ biết
IP ở nhà cháu chả vào đc, cháu toàn phải dùng nhờ máy chỗ khác mới xem đc VP, chán quá. Cháu vẫn hâm mộ bà mèo già từ xưa vì bà rất yêu mèo và ảnh bà chụp rất đẹp, lời bình cũng dí dỏm nữa ạ.
 
Chào cả nhà! :D
Một người bạn của Bà Mèo già có dịp dạo chơi bên bờ sông Seine – Paris chợt nhìn thấy cảnh chú Chó bị liệt chân được người chủ trang bị cho bộ bánh xe nâng đỡ giúp di chuyển nhẹ nhàng và dắt đi dạo. Bạn của Bà mèo già chụp vội quá nên ảnh không được chuẩn nhưng giờ tiếc là chỉ có mỗi kiểu ảnh đó. Dù sao Bà Mèo già vẫn mạnh dạn đưa lên cho các bạn xem. :) Ước gì mà dân ta cũng thương yêu chăm sóc Chó, Mèo được như vậy thì cuộc sống thanh bình và văn minh biết mấy các bạn nhỉ. @};-

 

Phu Dung

Moderator
Các loại xe lăn hỗ trợ cho chó mèo bị bại liệt, bị đoạn chi rất phổ biến ở nước ngoài, giá cũng không rẻ. Không phải vì người ta hiếm chó hiếm mèo quá nên phải vơ vét cả những đứa tàn phế để nuôi, mà do người ta có tấm lòng, bác ạ. Có tấm lòng thì chuyện gì cũng là "có thể", còn không có tấm lòng thì nhúc nhích ngón tay người ta cũng chẳng muốn. Cơ mà bây giờ dịch bệnh vô cảm có vẻ lây nhanh quá; cụ già đói lả nằm trên cầu cả ngày còn không có ai ngó tới, nói gì đến chó mèo bị liệt, bị tàn tật :(( :(( :((
 
Bà mèo già buổi sáng đi chợ thường đi qua một nhà làm dịch vụ trông giữ xe máy, xe đạp thấy cu mèo trắng (trên đầu và đuôi có đốm vàng) ngày nào cũng bị buộc vào một chiếc xe máy. Mới đầu Bà mèo già nhìn lại còn tưởng là bé mèo cái sau mới biết là thằng cu mèo. :) Bà mèo già hay dừng lại hỏi chuyện, vuốt đầu và cu cậu cũng dụi đầu vào tay Bà mèo già rồi nằm lăn ra rất nũng nịu. Cu mèo là mèo của bà trông xe nuôi nhưng con gái bà ấy lại không thích nhà nuôi mèo nên cứ bảo “bác thích thì mang lên nhà mà nuôi”. Bà mèo già đi qua hay hỏi cu mèo “em ăn sáng gì chưa?” thì thấy con gái bà trông xe thường kêu “bận quá chưa” hoặc “quên” cho mèo ăn. :( Thế là Bà mèo già lúc về nhà lại lấy nửa con cá nục kho, cắt nhỏ cho vào đĩa mang cho cu cậu. Mấy hôm trước cu cậu bỏ nhà đi theo bạn gái mất mấy ngày (cu cậu 7 tháng tuổi rồi và chỉ bị buộc cổ buổi sáng, chiều được thả rông). Bà chủ cu mèo và Bà mèo già rất lo lắng và nhớ cu cậu nhưng con gái của bà ấy thì lại cứ bảo “nó đi luôn càng tốt, khỏi phải nuôi”. :( Buồn thế chứ, nhưng may quá hôm kia Bà mèo già đi qua lại thấy cu cậu đã về, lại buộc vào xe máy như trước. Mừng quá. :D Nghĩ cũng tội nghiệp cu cậu nhưng chả biết làm thế nào hơn được ngoài việc buổi sáng cho cu cậu ăn tý cá.
Vài hình ảnh của cu mèo mà Bà mèo già chụp đây. Đẹp trai và rất ngoan thế mà lại khổ.







 
Chào cả nhà! Hôm nay là ngày 01/01/2013. Chúc cả nhà yêu mèo chúng ta một năm mới luôn tràn ngập niềm vui, sức khỏe dồi dào, thành công mọi mặt và hạnh phúc trong cuộc sống! :)
Chúc các bé mèo yêu quý của chúng ta luôn mạnh khỏe, thông minh và gặp nhiều may mắn! :)

 
Lâu rồi Bà mèo già mới lại vào topic này. Hôm nay Bà mèo già không kể chuyện mèo nhà mình mà kể về mấy bé mèo “lang thang cơ nhỡ”.
Không biết một mèo mẹ ở đâu đến gần khu vực nhà Bà mèo già sinh ra ba bé mèo con. Một bé trai màu trắng, hai bé mèo cái màu vàng. Sau đó mèo mẹ lại bỏ đi đâu mất hay bị bắt không biết nữa, thế là ba bé mèo ở lại trên mái cửa hàng bán quần áo thời trang khu vực này. Ba bé rất dát và rất nhanh nhẹn, thấy người là chạy trối chết vào chỗ trên mái tôn để nấp.
Bà mèo già thương ba đứa quá thường đưa cơm cho ba đứa ăn, nhưng cứ phải để đấy rồi chúng tự đến ăn chứ cứ đứng ở đấy thì chúng không dám ra ăn. Cứ ngày cho ăn hai bữa sáng và tối. Bà mèo già rất muốn làm quen nhưng không sao tiếp cận được, chắc do thói quen tự phòng vệ để sinh tồn. Mấy hôm nay lại không thấy bé màu vàng chị đâu chỉ còn bé màu vàng em và bé anh màu trắng. :(
Sáng sớm nay Bà mèo già mới rình chụp được ảnh của hai anh em bé mèo đây.
Bé anh đang ngủ trên mái tôn vì xa phải zoom nên hơi mờ.



Bé em nhìn thấy Bà mèo già dù hàng ngày cho ăn cũng quen rồi nhưng vẫn so vai rụt cổ lại vì sợ. :(



Hai đứa đang ăn cơm cá rô phi kho, cu anh quay lại thấy Bà mèo già từ xa vẫn so vai cụp tai lại. Khổ thật. :(



Cố gắng hàng ngày cho các bé ăn cơm đầy đủ thôi chứ chả mang về nhà nuôi được mà cũng chả bắt được để cho ai nuôi. Không biết lâu dài hai bé lớn lên đến tuổi sinh sản thì làm thế nào? Và cũng chỉ sợ buổi đêm các bé đi đâu xa lại bị kẻ xấu vồ bán cho bọn mua mèo thì khổ thân các bé lắm. :-ss
 

HChuong

Member
Ôi, Bà Mèo Già tốt bụng quá! Tấm lòng của bà làm cháu rất cảm kích. Cháu cám ơn bà. Ước gì trên đời này này chỉ toàn Bà Mèo Già, Chị Phù Dung, Bạn Cún Mèo... nhỉ? Thì hành tinh này sẽ trở nên tươi đẹp biết dường nào!

HChuong
 
Lâu lâu rồi ko thấy bà vào nhà trò truyện về các bé mèo bà nhỉ? Chúa vào xem nhưng hình của mấy post đầu ko xem được bà ạ.
 
Hôm qua cháu ngoại Bà mèo già nhìn thấy bé mèo cái lông vàng đã có bụng to. Thế này thì chắc là sắp sinh rồi đây. Cứ thế này thì làm sao bé nuôi được con khi sống chui lủi trong trời sắp bắt đầu rét đậm đây? :-ss
Những điều Bà mèo già lo lắng thế là đã xảy ra rồi. Khổ thật.

haphamthu285 à! Cái photobucket của Bà mèo già hỏng rồi, chắc phải tạo một TK khác mới lại đưa được ảnh các bé mèo lên. Để lúc nào đó Bà mèo già thu xếp thời gian rảnh sẽ đưa lại ảnh đẹp của gia đình mèo lên đây.

Dạo này ngó vào Diễn đàn thấy những người Bà mèo già quen biết, hay nói chuyện hình như lâu lắm rồi không vào viết bài nữa. Có lẽ một phần mọi người giờ vào facebook nên Diễn đàn bị bỏ rơi, một số người thì vào chả nói chuyện mèo chỉ đưa quảng cáo nên nhìn cũng nản.
Bà mèo già thấy rất tiếc những ngày các members vui vẻ post bài chuyện trò rôm rả, thân mật ở đây. Mong sao sẽ có ngày mọi người members cũ lại vào đông vui nhưng chắc cũng còn lâu mới tới ngày đó.
Các bạn cũ nếu quay lại đây nhắn tin cho Bà mèo già nhé. :-c
 
Top