• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Gia đình mèo nhà Bà mèo già chào các bạn

Su A đẻ lứa trước có em Thỏ (tam thể) đuôi cộc, em Sóc Nâu đuôi dài thì lần này lại đẻ 2 anh em Mũm và Mĩm có đuôi xoắn chìa khóa còn bé Tanhia vẫn đuôi dài như mèo. :D
Hai anh em cu Mũm và cu Mĩm đây ạ. :D



Cu Mĩm “Xin chào! Cháu là Vichia và anh cháu là Sasa” :D



Cu Mũm “Cháu ngồi kiểu này có giống Vua Sư tử không ạ?” :D

 

chun_iu

New Member
mèo nhà Bà mèo già thích quá, từ tối qua tới giờ thỉnh thoảng cháu lại mở ra ngắm, còn gửi cho bạn cháu ngắm nữa. Sau này lớn cháu cũng sẽ nuôi một đàn mèo như thế, nói thế này nghe như cháu bé lắm nhỉ, hihi thực ra thì cháu cũng lớn rồi ko còn bé lắm, chắc cũng sắp đi làm rồi ạ. Nhà ở trên quê cháu cũng nuôi một em mèo từ hồi hè cháu học lớp 7 lên lớp 8, giờ cũng được 10 năm rồi. Đợt cháu đi học đại học thương nhất nó phải ở nhà, mỗi lần cháu về nhà là nó lại được ngủ trên giường.
 
Nuôi mèo thích lắm Chun_iu à. Mèo nhà Bà mèo già là mèo ta thôi không đẹp như mèo ngoại đâu nhưng vì yêu quý nên hay chụp ảnh các em ấy để kỷ niệm những khoảnh khắc trong đời sống của các em. Các em mèo rất tình cảm, nũng nịu, quyến luyến với chủ lắm khi thấy chủ yêu quý, quan tâm, chăm sóc chúng. Nhìn chúng nó làm nũng hay đùa nghịch nhiều khi buồn cười vô cùng mà cả nhà Bà mèo già lại cùng quý mèo nên không khí trong gia đình lúc nào cũng vui vẻ. Bà mèo già gửi mấy cái ảnh tình cờ chụp được. :D

Bé Anhia “em ngồi yên chị buộc cái nơ vào lẵng cho đẹp nhé” :D



“Chị buộc xong rồi đấy nhưng hình như hơi bị lệch em ạ”



Cu Tẹo “Chị giữ cái lẵng em thử buộc lại xem sao nhé” :D

 

chun_iu

New Member
ui nhìn bé Anhia yêu quá bà mèo già ạ! Nhìn rất ngộ và thông minh! Cháu thấy rất thích bé này!:love struck:
Cháu từ nhỏ tới giờ cũng toàn nuôi mèo ta à, mà cháu thấy mèo, con nào trông cũng xinh, nhìn đôi mắt rất biết nói ;;), mèo ta nhìn lại rất lanh lợi.
 
Cu Tẹo là bé mèo út hay bị các anh chị mèo tranh vú mèo mẹ nên Bà mèo già thường phải thu xếp cho bé được bú. Ban đêm cũng phải dậy mấy lần để sắp xếp chỗ cho bé được bú. Lúc bé ăn được cơm thì bé tuy nhỏ hơn các anh chị mèo khác nhưng bé cũng hiếu động, nghịch ngợm ghê gớm. Cả nhà Bà mèo già rất chiều bé. Cháu ngoại của Bà mèo già đến nhà chơi bé rất hay theo anh, thấy anh thỉnh thoảng chơi Freecell trong máy tính bé cũng nhảy lên bàn máy tính để chơi cùng :D

 

à méo

Member
hihi, bọn khỉ con này trông dễ thương và nghịch ngợm quá đi mất!
Em thích nhất giai đoạn mèo con đang học hỏi, cái gì cũng tò mò, mà tìm hiểu suốt ngày không biết mệt! Nó không "lười vận động" như lúc lớn, mà mình cũng dễ dụ nó chơi cùng. Chứ mèo lớn á, quên đi, vuốt ve và cho ăn thì được, chứ lớn rồi là không có chơi đùa kiểu con nít đâu! :p
Mèo nhà chị lại còn cờ bạc nữa nhỉ! Máu nhỉ! :p
 
Mèo bé thì bao giờ chả vô tư, vui vẻ hơn mèo lớn. :D Mèo nhà Bà mèo già vừa đông lại vừa hiếu động nên nghịch kinh khủng luôn. Các bé chơi các loại đồ chơi (làm bằng nhựa) chỉ khoảng mấy ngày là chán chỉ có đuổi nhau, vồ nhau, đánh nhau, tập bắt chuột là không thấy chán. :D Buổi tối còn đuổi nhau trèo lên cả lên đình màn, không có chỗ nào là không leo đến. :D Thấy ai làm gì các bé cũng ngồi cạnh để xem làm gì rất đáng yêu. :kiss:
Các bé mèo nghịch ngợm nên chơi game cũng "giỏi". :D Natasa đang chơi nữa đây này :D

 
Mèo nhà chị lại còn cờ bạc nữa nhỉ! Máu nhỉ! :p
à méo nói:
Hả???? Nó biết chơi game???? Ngạc nhiên quá!! Ô_ô
:D thì à méo bảo mèo "cờ bạc" :D "máu" thế thì chơi game là cái đinh à méo nhỉ? :D :D
Thằng cháu ngoại Bà mèo già 15 tuổi rồi nên thỉnh thoảng cu cậu cũng chơi game trong máy tính và các em mèo bé thi nhau nhảy lên bàn máy tính để nghịch, phá khiếp lắm, bỏ xuống lại nhảy lên. :D Nhộn vô cùng.
 

b4bj_luv_p3t

New Member
Bác ơi,em mèo nhà cháu cũng thế đấy ạ(vì đã từng ở nhà bác mà ^_^) nhưng mà em í không biết chơi. chỉ thích ngồi trên lòng chủ thôi. bế em í ra chỗ khác thì em i không chịu ngồi yên đâu,lại chạy ra chỗ máy tính cơ. mà bác ơi,mèo nhà bác ăn Whiskat mà vẫn chịu ăn cơm ạ? Bạn cháu nó bảo mèo nó mà ăn đồ ăn sẵn thì không chịu ăn cơm đâu. với cả em mèo nhà cháu lúc mà đi vễ sinh í ạ, phải có mùi nước tiểu thì nó mới chịu đi vào sỉ than, nếu không lúc thay sỉ mới nó chăng chịu đi vao đấy,toàn bậy thôi. =>cái này phải tập cho em í hả bác.
 
Mèo nhà bà mèo già buổi sáng 6h, gần trưa 9h và 3h chiều ăn Whiskas còn bữa trưa và bữa tối vẫn ăn cơm với cá nục kho (mèo lớn, nhỡ) và cơm với thịt nạc xay nhỏ, rim (mèo nhỏ) các bé mèo ăn cơm còn bú mèo mẹ thêm. Mèo nhà Bà mèo già tuy ăn 3 bữa Whiskas và 2 bữa cơm cá nhưng vẫn có vẻ thích ăn cơm cá hơn ấy chứ. Trước khi đi ngủ Bà mèo già lại đổ thêm Whiskas cho các em mèo ăn đêm nữa. Bà mèo già không hiểu tại sao mèo nhà bạn của b4bj_luv_p3t lại chê cơm sau khi đã ăn Whiskas???
Còn việc đi vệ sinh thì vẫn bình thường vì ngày nào mà chẳng thay cát mới?
Nuôi mèo con thì phải kiên trì và thật dịu dàng với bé b4bj_luv_p3t ạ. Trời lạnh này đừng để bé bị lạnh nhé và lúc nào cũng nhớ để cho bé bát nước uống.
 
Whiskas

Cu Mũm “Sao em lại nghịch thế? Hạt Whiskas để 2 mẹ và các anh chị lớn ăn đấy”
“Ơ! Hạt này ăn được hả anh?”



Bé Anhia “Em nó bé chưa biết thì giảng giải nhẹ nhàng chứ mắng em nó làm gì?” :love struck:



“Eo ơi hạt cứng thế này mà cũng ăn được!!!” :p

 

okita

Member
Bác mèo già có thể cho mọi người biết địa chỉ để nếu có đk còn qua thăm hỏi đàn mèo và tranh thủ học hỏi thêm kinh nghiệm đc ko vậy bác ?
 

chun_iu

New Member
Bà mèo già kể chuyện mèo hay quá ah :love struck: Cháu rất thích đọc những câu minh họa của bà mèo già nhé, các bé mèo vì thế cứ như là đang biết suy nghĩ ấy, đáng yêu lắm :D.
Bà mèo già thường xuyên post ảnh mèo cho bọn cháu xem nhá. Mỗi khi muốn thư giãn là cháu lại hay mở topic của bà mèo già ra xem đấy.
@ okita: uhm, bạn okita chắc nhìn mấy bé mèo thích quá nên muốn đến thăm nhà bà mèo già :D nhưng mình nghĩ nên nhắn tin riêng hỏi ý kiến bác chứ ah :).
 
Đây là ảnh 3 mẹ con nhà HôMi mấy năm trước các bạn ạ. Cu màu vàng là HôVa còn cu vằn nâu vàng trắng nằm trong là HôNa đấy. Mèo nhà Bà mèo già nuôi từ xưa đến giờ đều được chụp ảnh mỗi tội hồi xưa toàn chụp ảnh máy cơ, rửa phim nên giờ muốn đưa Mimi, Lyly, Lưu Ly ... vào máy tính thì lại phải đi scanner ảnh.

Cu HôVa rất nghịch ngợm, cu HôNa thì mặt xinh như con gái :kiss: còn HôMi rất bướng bỉnh, nó cứ như bà chủ còn Bà mèo già thì như Ôsin của nó. HôMi hay đòi bế mà nó thì nặng trịch, bế nó một lúc là mỏi cả tay cứ phải bế vác lên như bế trẻ con. :D Nuôi từ bé lại chiều nên nó làm nũng và bướng lắm.



Hồi 2007 bà cháu nhà Bà mèo già đi chơi hồ Ba bể ở Bắc Cạn, con mèo của nhà người dân tộc Tày thấy chậu cá cứ đứng xem cá bơi. Bà mèo già chộp luôn mấy kiểu từ trên nhà sàn chụp xuống và ngồi cạnh chụp mà con mèo vẫn ngồi yên. :D Nó rất hiền và dạn người.



 
Nhà Bà mèo già lại có tin vui rồi. :D Mèo mẹ Ma Sa đã sinh em bé hôm CN 7/6 lúc 12 h.



Nghe tin mẹ sinh em bé, cu Tẹo (I Van) đang chơi đánh rơi cả con bọ ngựa vì ngạc nhiên :D



Cu cậu tự nhiên cứ nằm cắn móng tay suy nghĩ về việc “mình đã có em” vì cậu là em út của một đàn các anh, các chị Tuyet, Đốm, Thỏ, Sóc nâu, Sa Sa, Vichia, Tanhia, Natasa, Anhia, Mi Sa :D



Thấy cu Tẹo (I Van) suy nghĩ nhiều, anh Mũm (Sa Sa) động viên, dỗ dành em ngủ vì sợ em stress



Nhưng lúc anh Mũm ngủ quên thì cu Tẹo vẫn không ngủ mà lại suy nghĩ :D



Trời nóng quá, cả nhà mèo lăn lóc nằm tứ tung khắp nơi trong nhà



Ma Sa dặn dò “mẹ bận em bé, các con nhớ uống thêm nhiều nước và ăn hoa quả cho đỡ nóng nhé” :D

 
Em bé mới sinh được mang ra để cả gia đình nhà mèo chiêm ngưỡng, ngắm cho thoả thích nỗi mong chờ có em bé :D



Em bé trườn từ cái gối xuống giường, cu Tẹo chạy vội ra thì thào “chào em! Anh là anh của em đây. Chào mừng em đã có mặt trong đại gia đình nhà ta” :kiss: :kiss:



Em bé mới sinh đến hôm nay mới được 2 ngày, ăn xong lại ngủ (nằm trông như người nhớn) cái dây rốn chưa rụng :D





Chúc em hay ăn chóng lớn và lớn lên chắc sẽ đẹp trai như các anh :D
 
em bé xinh quá :D mà sao mèo mẹ sinh có mỗi 1 em thôi hả bạn
Ma Sa hai lần trước một lần sinh 2 và một lần sinh 4. Lần này Ma Sa sinh 1. :D
Nhưng mèo nhà Bà mèo già nuôi từ xưa có mấy con mỗi lần sinh chỉ sinh 01 con. :D
 
Top