• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Giải mã vua tốc độ

hchungkt80

Dịch giả Vietpet

Báo săn, hay còn gọi là báo gêpa (ảnh), là loài động vật chạy nhanh nhất trên toàn cầu và hiện giới chuyên gia đang cố gắng giải mã bí mật đằng sau tốc độ “kinh khủng” của loài vật tuyệt đẹp này.
Báo săn có thể đạt đến tốc độ ít nhất 104 km/giờ trong vòng vài bước chân, khả năng tăng tốc mà chỉ có xe Ferrari mới có thể so sánh được.


Để hiểu rõ được chuyển động dường như không tưởng của loài báo trên, nhóm chuyên gia trường Thú y Hoàng gia thuộc Đại học London (Anh) cho biết họ đang sử dụng hệ thống máy quay tốc độ cao và thiết bị theo dõi cực nhạy để quan sát báo săn khi chúng chạy nước rút. Đây là những máy quay có thể ghi lại 1.000 hình/giây, cao gấp nhiều lần so với tốc độ 25 hình/giây của máy thông thường.


Sau đó, các nhà khoa học sẽ so sánh kết quả thu thập được với các cuộc nghiên cứu khác như đối với loài chó săn thỏ, có tốc độ cực đại 60 km/giờ. Trước đó, đội ngũ chuyên gia cũng đã xác định được rằng chính tốc độ vung chân của chó săn thỏ đã giới hạn tốc độ di chuyển của loài vật này. Ở loài người, kỷ lục chạy nhanh nhất do vận động viên điền kinh Usain Bolt (Jamaica) lập nên là 9,69 giây trong 100m (tương đương 37 km/giờ).

Thanh Niên
 

my_lucky

Active Member
Ka Ka, tự nhiên đọc bài này em có ý nghĩ mơ hồ rằng nếu như GSD mà có tốc độ kinh khủng thế này thì ....mấy tên tội phạm nói chung và mấy tên lâm tặc nói riêng có mà chỉ còn nước bỏ nghề mà thôi.
 

gaubu

Member
Lúc đó lâm tặc chỉ có thể dùng ferrari đi đốn củi, săn thỏ. hehhehhehe
 
Top