• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

giúp mình với :)

nguyen_ha

New Member
[YOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?v=1dxEOXj2BNA[/YOUTUBE]
đây là bé mèo nhà mình.tên Xi Măng.sinh ngày 31/8/2011,cách đây mấy tháng thì bé bị tai nạn và bác sĩ nói bị tổn thương não và khó sống nên mình mang bé về và chuẩn bị tinh thần là sẽ ra đi bất cứ lúc nào.. nhưng sau 1 thời gian chăm sóc thì bé dần tỉnh lại .lúc đó mình thấy rất vui mừng..nhưng rồi lại phát hiện ra bé không còn nhìn thấy gì nữa, cũng ko thể tự ăn hay tự liếm mình.

hiện tại bé có thể đi được,tuy ko nhìn thấy nhưng bé có thể nghe và chạy đến chỗ mình..ngày nào bé cũng kêu..đặc biệt là ban đêm..cứ nge bé kêu là mình cảm thấy rất khổ tâm,ko thể giúp gì được..

mình mới ra trường, sống 1 mình ở TpHcm và chuẩn bị đi làm nên sắp tới việc chăm sóc bé là cả 1 vấn đề nan giải.thật sự lúc này mình đang stress quá mức và ko biết nên giải quyết như thế nào.

mình đã nghĩ tới việc cho bé 1 mũi tiêm nhân đạo để bé ra đi nhẹ nhàng,không phải sống khổ sở thế này..nhưng mình ko làm đc.

sắp tới mình đi xa một thời gian nên phải kiếm chỗ gửi bé, với số tiền là 1 triệu 5 trong 1 tháng để chăm sóc bé.mình biết số tiền này ko là gì so với việc chăm sóc 1 bé mèo tàn tật, đút cho bé ăn ngày 3 bữa và dọn vệ sinh, chải lông, tắm rửa nhưng với 1 người chưa đi làm thì mình chỉ cố gắng đc như thế..

mình biết là ko thể cứ gửi bé mãi như thế này đc. nhưng hiện tại ko biết làm j.
mình đăng bài này lên để mong mọi người có thể giúp mình tìm hướng giải quyết,mình cũng hi vọng có ai đó có thể nhận nuôi bé, có ai đó có nuôi nhiều mèo để bé chơi chung, có nhiều thời gian để chăm sóc , yêu thương bé..có lẽ là hi vọng rất mong manh nhưng mình vẫn muốn thứ..

cảm ơn mọi người đã đọc bài viết của mình.
có thể liên lạc với mình qua số điện thoại (Ha) 0907291029.
 
xi măng thật may mắn và hạnh phúc khi có người chủ như bạn :), mình nghĩ bé đã vượt qa cái chết để trở về bên bạn thì bạn đừng tiêm mũi nhân đạo cho bé, nếu bé còn có thể sống đc mà không có đau đớn thì hãy để bé cố gắng...

bạn có dùng facebook chứ? bạn ở trong HCM thì bạn thử liên lạc với chị Vi Thảo Nguyên trên facebook xem sao, hoặc post thêm ở trang "YeuDongVat.org" kêu gọi sự giúp đỡ của các bạn trong HCM nhé! (forum yeudongvat hoạt động mạnh ở trong HCM mà :) )

đừng vội nản bạn nhé... còn nhiều người yêu mèo sẵn sàng giúp đỡ bạn đấy! :) chúc bạn ngày vui
 

nguyen_ha

New Member
cảm ơn bạn nhé, mình sẽ thử liên lạc và đăng thêm bài ở một số trang khác,sẽ làm hết sức có thể :)
 

pe_sushi

Member
khổ thân bé quá, nhìn vào khuôn mặt bé mình thấy xót xa mà sao số phận lại trêu đùa bé chứ :((

cầu mong bé sẽ tìm đc người sẵn sàng mở rộng vòng tay yêu thương bé..
 

tonyquan

New Member
mình cũng ở Tphcm và cũng đang tìm 1 bé mèo..
Mình cũng thích bé và muốn nuôi nhưng mà mình lại đi làm bsáng đến chiều 6h mới về nên việc cho bé ăn btrưa thì khó..Vì bé có điều kiện khó khăn về sk nên việc chăm sóc bé lại ko giao được cho người khác trong nhà được..mình ko biết làm sao giờ :(
Nếu bạn cần giúp gì cho bé mèo này thì có thể pm cho mình bạn nhé :)
 

archihao

New Member
Hiện tại mình đang chăm hộ em Ximang giúp chị Hà...em rất tội, vì không thấy đường nên chỉ có thể dò đường theo thính giác và xúc giác mà thôi...và cũng vì không thấy đường nên em ăn uống rất khó khăn, cần sự chăm sóc kỹ lưỡng...nhưng sắp tới mình cũng sẽ vào giai đoạn đi làm nên mình không tự tin sẽ có thể chăm sóc tốt cho bé được, hôm nay mình xin up bài này lên trên để nhiều bạn thấy, chia sẻ và nếu bạn nào có đủ khả năng, thương yêu bé nhiều và cho bé một cuộc sống yên lành thì hãy liên hệ với mình nhé, sđt mình là 01279 125 999 ( mình tên Hảo ).
Mình thật sự mong Ximang được 1 người chủ toàn tâm toàn ý lo lắng :( Để nó như vậy mình thấy xót lắm. :(
 

duy.anh

Member
Lâu lắm rồi tự nhiên nhớ đến topic này, ko biết em Xi Măng dạo này ra sao rồi :)
 

opps_god

Member
bạn ơi, bạn vào thử petmaiam trên facebook xem, may ra sẽ tìm đươc cho em ý một mái nhá đó. Nếu không thì đăng thử lên yeudongvat.org chị Vi Thảo Nguyên sẽ xem giùm bạn nhé
 
Top