• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Giúp mình với. Chó nhà mình bị nổi mẩn đỏ trên da và gãi liên tục

BumYeu

New Member
Bé là chó Bắc kinh lai (hay Nhật lai gì đó không biết nữa), được hơn 3 tháng tuổi. Khoảng 1 tuần nay thì bé rất hay gãi 2 bên tai, gãi ngay cổ (chỗ đeo vòng cổ), và quay lại cắn ngay phần đùi với khúc mông chỗ mọc ra đuôi. Mình đã xem kỹ chỗ đó không có ve. Nhưng ngay háng và nách của bé có mọc 2 đốt này không biết là gì và có liên quan đến việc bé bị ngứa liên tục hay không. Bên cạnh đó lông của bé cũng bị rụng nhiều nữa. Làm lông không còn tơi xốp như xưa mà sát phần da, giống như xẹp xuống. Bé vẫn ăn uống, chơi đùa bình thường.

Xin mọi người xem hình và giúp giùm mình với.



 

closup

New Member
chắc cún bạn bị nhiệt trong người, bạn cho uống thêm vitamin C nhé. chú ý chỗ cún nằm phải khô ráo nữa, đừng cho nghịch bẩn và chơi ở chỗ ẩm ướt. tắm thêm nước lá cho cún nữa thì tốt ( chè xanh, lá khế, lá xoan..)
 

BumYeu

New Member
Cám ơn bạn. Bạn ơi cho mình hỏi thêm là bé mới 4 tháng tuổi, có thay lông được không? Vì hàng xóm mình nói lông bé rụng là do bé thay lông đó. Nếu thật vậy thì khi thay lông sao bé lại gãi nhiều nhỉ? Thay lông có ngứa không? Mình mới nuôi lần đầu nên còn lúng túng quá.

Đây là bé của mình nè

 

aquarius

New Member
Con chó nhà mình cũng bị như thế mà còn nổi nhiều hơn. Mình bôi cao cho nó giờ nó đỡ rồi, nó cũng gãi y như cho nhà bạn. bạn mua cái lược về chải lông chó nó.
 
Top