• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Giúp em với, mèo nhà em nghiện ăn cá :((

calypso9095

New Member
Hic con mèo nhà em bị nghiện ăn cá hay sao ý ah :((
Hồi đầu mới nuôi em ý ( khi em nhận nuôi thì em ý đã tầm 3 tháng tuổi ) em thường mua cá cho em ăn vì nghĩ mèo ăn cá là hợp nhất. Mèo nhà em rất dễ nuôi và ăn rất nhiều ( mỗi bữa nếu thức ăn ngon nó có thể ăn 1 lượng = bát cơm đầy cho người ăn ).
Sau 1 thời gian nuôi em thấy miu ăn rất nhiều như vậy mà vẫn gầy, rồi em phát hiện ra em bị đi phân lỏng. Em đọc trên VP và được biết là cho mèo ăn cá thường xuyên là mèo sẽ bị như vậy => em đổi thức ăn miu ( thay bằng thịt, tôm, gà ...). Miu nhà em rất đáng ghét :( khi cho nó ăn vã thì nó ăn rất ngon lành, nhưng đến khi em trộn vào cơm cho nó thì nó nhất định ko ăn :(( làm em toàn phải đổ cơm đi.
Em đã phải dùng biện pháp mạnh là nhốt nó vào lồng và cho bát cơm vào để khi nào nó đói sẽ phải ăn. Em nhốt nó trong lồng nửa ngày liền nhưng nó cứng đầu nhất định không ăn :(( cuối cùng em đành chịu thua để cho nó ăn cơm với cá.
Mọi người giúp em với, thực sự em ko biết làm thế nào :((

Vấn đề thứ 2 là: sau khi tắm cho con mèo nhà em ( em tắm cho nó t5 tuần trước ) hôm sau em phát hiện ra tai nó có vết đốm ( trên ảnh ) liệu có phải mèo nhà em bị nấm không ah :|

 

Mintha

Member
Mèo là loài ăn thịt, nó chê cơm là rất rất rất bình thường.

Bạn trước giờ chỉ cho ăn cá, bị lỏng phân mà nghĩ đùng một phát chuyển qua ăn cơm trộn cá mà mức cơm nhiều hơn mức cá như người vẫn hay ăn thì mèo nhiều khả năng lại càng lỏng phân tợn do thay đổi thức ăn đột ngột.

Mèo bạn gầy do có nhiều nguyên nhân (thức ăn có vấn đề, mèo lén ăn bậy, mèo bị sán, mèo có bệnh khác...), nếu không chữa nhanh thì mèo mất sức, mất nước nhanh, gầy nhanh là tất yếu. Bạn đưa nó đi bác sĩ, cho ăn cá trộn thêm tôm, thịt... Nếu muốn tập cho ăn cơm thì chỉ trộn từ từ một phần rất nhỏ cơm rồi tăng tỉ lệ lên dần chứ không làm như vậy được.
 

ngudaymuon

Active Member
Việc đầu tiên là bạn nên tẩy giun cho em ý. Cái đó rất cần thiết vì giun sán trong bụng mèo có thể gián tiếp gây vô số bệnh cho mèo.
Tiếp nữa về chuyện mèo đi phân lỏng. Bạn có thể chịu khó xem phân bé đi ra xem cái gì chưa tiêu hóa đc? Ví dụ phân bé đi ra vẫn còn hạt cơm thì bé đi lỏng là do cơm chứ ko phải do cá.
Gấu nhà mình ngày trước ăn cơm cũng thế, phân thằng bé đi ra còn nguyên hạt cơm. Nên mình chuyển sang chỉ cho gấu ăn thịt không, thế là nó hết đi phân lỏng.
Mèo là loài ăn thịt nên nó bỏ cơm không có gì đáng ngại cả, mình toàn cho tụi nó ăn thịt ko này. :D Nếu được bạn có thể cho bé ăn thịt không, còn nếu không thì trộn ít cơm thôi, chỉ vài hạt, còn thịt cắt nhỏ ra.
Bạn để ý xem nếu ăn thịt ko thì liện bé có đi phân lỏng không? Nhiều đứa bụng nó không tiêu hóa được hạt cơm đâu bạn ạ. :(
 
Top