• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

giúp dung còi siêu âm gọi cún về

chào mọi người!
e vừa mua 1 cái còi siêu âm ở 99 trung liệt giá 180k, khi thổi tạo ra tiếng rất nhỏ vì là siêu âm mà, mà chẳng biết mua đúng còi siêu âm thật không. đi vào vấn đề chính là em không biết cách sử dụng như thế nào để cho cún nghe lệnh, em chỉ cần dùng còi để gọi cún về thôi, mà cái giống alaska theo em được biết thì không thông minh lắm :) mong anh em chỉ giúp, thank all!!!
 

ohcuey

Member
Tập ở nhà trước. Mỗi ngày tập vài lần với món ăn nó thích (husky tham ăn lắm nên dễ dụ). Lúc đầu thì đứng trong tầm nhìn của nó thổi, nó nghe tiếng động lạ sẽ quay lại nhìn, khi đó mình giơ đồ ăn nó thích ra. Dần dần sau khi nó hiểu mỗi lần nghe âm thanh đó là được ăn thì bạn có thể đi khuất tầm mắt nó, sang phòng khác chẳng hạn, rồi thổi, nó sẽ tự tìm đến chỗ bạn để được ăn. Sau khi đã tập nhuần nhuyễn 10/10 rồi thì bắt đầu tập ngoài trời.
 

mrtrung9x

Member
Thực ra còi siêu âm chỉ là công cụ hỗ trợ cho việc nghe và phát hiện âm thanh của chủ thôi. Khi chó ra ngoài thường bị phân tâm bởi các yếu tố tiếng ồn, xe cộ, người qua lại bla bla nên không chú ý tới tín hiệu của chủ. Còi siêu âm phát ra âm thanh ở tầm số mà chó cảm nhận tốt nhất nên dễ dàng gây chú ý tới chủ hơn. Cách luyện tập thì như lệnh gọi lại bình thường
 
Top