• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Giúp đỡ 3 em bồ câu đi lạc nào...!

traitaoxanh

New Member
Thân chào tất cả anh em trong Vietpet, chuyện là thế này mọi người ạh! Cách đây hai hôm (hôm đấy trời mưa to), mình đi làm về đến cổng thì thấy có ba em bồ câu trắng đang đứng co ro trước cửa, cả ba đều ướt sũng vì mưa trông rất tội nghiệp! Đoán là bồ câu của một nhà nào đấy đi lạc vì mưa to gió lớn, mình lùa 3 em vào chỗ khô ráo rồi lấy cho bọn nó nắm gạo. Lúc đầu còn rụt rè chưa dám ăn nhưng một lúc sau mình quay đi thì tranh nhau ăn ào ào, trông thương lắm! Mình để ý thì thấy hình như một đực hai cái, chắc là một chàng dắt hai nàng phiêu du quên cả đường về đây! Đêm hôm đó mình đưa ba em lên tum tạm trú vì không dám để dưới sân sợ làm mồi cho mấy đứa mèo hàng xóm!
Hôm sau mình tính đi tìm xem xung quanh có nhà nào nuôi bồ câu không nhưng xem ra khu này ko hề có nhà nào nuôi. Xem ra mấy 3 em bồ câu không phải "dân" vùng này! Đứa em thì muốn mua chuồng về nuôi 3 em nhưng mình thấy không ổn vì mấy anh em sinh viên thuê nhà trọ, lại đi về thất thường nên sẽ không có điều kiện chăm sóc! Sau đó mình cũng thử thả ba đứa để chúng tự tìm về nhà nhưng bọn nó dường như bị mất phương hướng thật sự, cứ loanh quanh xung quanh nhà mình! Sợ bị người ta bắt bọn nó làm thịt nên mình lại bắt 3 em về tiếp tục tìm cách giải quyết!
Nay mình lập topic này trước là mong mọi người góp ý để tìm ra hướng giải quyết cho ba em bồ câu lạc này, và sau đó cũng muốn tìm một ai đó nuôi chuyên nuôi bồ câu và có lòng yêu chim thực sự để có thể gửi gắm 3 đứa nó và tìm được cho bọn chúng một mái ấm! :)


Ai muốn giúp đỡ 3 em bồ cầu lạc này thì liên lạc với mình theo số này nhé: 0972860246


Đợi tin của mọi người!:wel:
 
cám ơn bạn đã chăm sóc cho những chú chim non. Bạn kiếm cái lồng hay cái hộp gì đó nhốt tạm mấy em nó lúc bạn đi vắng, cho chúng ăn gạo uống nước là được. Nếu ai có lòng nuôi chim thì bạn đưa chúng cho họ, còn nếu không thì bạn coi ở đâu có bồ câu hoang, bạn đem chúng đến đó thả chung với đàn bồ câu hoang là được.
 

suoimohg

Member
Bạn cho mình địa chỉ nhé, mình cũng bị lạc mất một số khi mới thả.
Nếu bạn không có điều kiện thì mình sẽ giúp bạn đưa chúng về tổ ấm mới.
Cảm ơn bạn nhiều.
Đã SMS cho bạn.
 

suoimohg

Member
Cảm ơn bạn đã SMS cho mình.
Bữa nào rảnh mình sẽ qua chơi, nếu bạn thích nuôi thì mình sẽ giúp với những gì mình biết.
 
Top