• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Gấp gấp .. chihuahua sắp chết ....

lalee

New Member
em là thành viên mới, mong các anh chi trong 4r giúp đỡ cứu con chihuahua nhà em.
dạo trước thấy tintin(Chi hua hua) hay chui vào cái lỗ cống nhỏ và có bắt được chuột...không biết là như thế nào sau đó chừng 1 tháng( trong thời gian đó vẫntie61p tục "bắt chuột" ) thì tự nhiên tin tin nằn ì ra, ko đi dâu hết, mắt chỉ mở 1 nửa, lừ đừ ... ko đi nổi ...
Sau đó Bác sĩ có đến tiêm thuốc và vào nước biển, dặn là ko được hco ăn gì hết, chỉ uống nước, ko được hco ăn sữa luôn .. e làm theo y chang ... nhưng cho đến hôm nay (4 ngày sau) thì tin tin hoàn toàn ko đi được.. năm ý, đầu gật gật liên tục .... có vẽ như ko dừng lai duoc .. mắt mở chỉ một nửa, điko nổi ..lết lết ra khổi ổ nhưng fa3i có người diều ... e có cho nó uống nước nhưng tin tin lậi cố gắng lết ra khỏi ổ và trồn ..
hic ..e củngko biết giờ phải làm sao ... mong các anh chị trên 4r tư vấn giúp e với ..


tại vì ko biết Bác Sĩ kìa đã chích thuốc gì gòi nên ko biết có nn đưa đi thú y ko ... với lại ... hồi sáng này ổng đã chích 4 mũi gòi ... chích xong là tin tin lừ đừ luôn ... ếu mang đi thú y thì phải chích nửa .. sợ bị sốc thuốc với lại sợ tintin chịu ko nổi ...
 
bạn mau cho đi bác sĩ ở đường pasture gấp đi bắt chuột ở dưới công, có mấy con bị dịch hoặc thuốc chuột chưa chết ở dưới cống chó bạn cắn phải dính mấy cái thuốc bệnh đó
 

johns

Member
Chào bạn, trước mình cũng có 1 con becgie ăn phải độc thì phải chưa tới 1 ngày là nằm liệt luôn ko đi nổi. Mình đưa tới trạm thú y tiêm thuốc và truyề nước biển gần 10 ngày mỗi ngày 2 lần. Giờ thì khoẻ mạnh rồi. Nếu con của bạn cũng vậy thì bạn đem lên thú y chỗ Ngã ba Hoàng Hoa Thám và trường Trinh xem sao (chỗ mình đem con Ky nhà mình tới). Chúc Tin Tin sớm bình phục.
 

tiennh

Member
Lời khuyên tốt nhất là bạn đem nó đi Chi Cục Thú Y thành phố: 1 chỗ ở đường Lý Chính Thắng, 1 ở đường Lý Thường Kiệt gần Siêu thị Coopmart. đem càng sớm càng tốt, đừng ngồi tán dóc nữa!!!
Nếu nhà có chó khác thì phải cách ly, không cho tiếp xúc hoặc ở gần. Mua chai thuốc sát trùng và làm theo hướng dẫn.
 

tiennh

Member
Chào bạn, trước mình cũng có 1 con becgie ăn phải độc thì phải chưa tới 1 ngày là nằm liệt luôn ko đi nổi. Giờ thì khoẻ mạnh rồi. bạn đem lên thú y chỗ Ngã ba Hoàng Hoa Thám và trường Trinh .
Ở chỗ này là Chi Cục Thú Y quận Tân Bình, Bạn ở gần đâu đem đó. Nhớ cho anh em biết tin chú cún, chúc qua khỏi khó khăn này.
 

lalee

New Member
nhưng biết ông Bác sĩ kia đã tiêm thuồc gì rồi .... chỉ biết ổng đã chích 4 mũi gòi .. xong 4 mũi đó là tin tin lừ đừ luôn .... sợ mang ra thú y chích nửa ... sợ sốc thuốc tin tin chịu ko nổi ....
 

Ti Bui

Member
Em phải đem cún ra Thú y uy tín ngay đi, khai báo tình hình cho bác sĩ họ cứu chữa, ông bác sĩ kia đến nhà tiêm mà cún lừ đừ thì càng nên đem đi thú y gấp !
 

1stLady

Member
Những thông tin trên VietPet chỉ mang tính tham khảo - chủ yếu là kinh nghiệm phòng ngừa và chữa trị những bệnh nhẹ thôi.
Nói chung cún bị bệnh thì tốt nhất là đi bác sĩ.
Bây giờ phong trào nuôi thú cưng phát triển nên mấy bác sĩ non tay nghề và phòng mạch kém chất lượng mọc lên nhiều. Nên cẩn thận.
 

lalee

New Member
nhưng Bác sĩ mới tim 4 mũi trong ngày hôm này .. sau khi tiên xong, tin tin lừ đừ ... nằm im .. gio72 e sợ mang ra thú y thì phảichi1ch nửa ... sợ tin tin chịu ko nổi ......giúp e với ...
 

1stLady

Member
Nếu bị ngộ độc thì theo bạn tả, chất độc đã ngấm sâu rồi - cún ko ăn uống đc thì phải ra ngòai truyền nước biển và đạm thì mới có sức chống chọi bệnh. Đang bệnh mà chỉ uống nước lã thì ko ổn đâu.
Chó đang khỏe tự nhiên có triệu chứng trên trong tgian ngắn thì 90% là ngộ độc.
Sao bạn ko gọi điện hỏi bác sĩ cặn kẽ hơn. Thường thì các bác sĩ giỏi và có trách nhiệm sẽ gthích rất cặn kẽ bệnh của cún và cách điều trị.
 

lalee

New Member
Nếu bị ngộ độc thì theo bạn tả, chất độc đã ngấm sâu rồi - cún ko ăn uống đc thì phải ra ngòai truyền nước biển và đạm thì mới có sức chống chọi bệnh. Đang bệnh mà chỉ uống nước lã thì ko ổn đâu.
Chó đang khỏe tự nhiên có triệu chứng trên trong tgian ngắn thì 90% là ngộ độc.
Sao bạn ko gọi điện hỏi bác sĩ cặn kẽ hơn. Thường thì các bác sĩ giỏi và có trách nhiệm sẽ gthích rất cặn kẽ bệnh của cún và cách điều trị.

xin cho hỏi số điện thoại có thể hỏi cặn kẽ bệnh của tin tin được ko ?
 

1stLady

Member
Bạn muốn lấy số đthọai của bác sĩ mình wen? Bác sĩ mình hay khám vừa đi công tác nước ngòai nên ko thể gọi. (BS Dũng chi cục Thú Y TP)
Vả lại 1 bác sĩ chẳng bao giờ chẩn đóan bệnh wa điện thọai bao giờ, nếu có chỉ là những bệnh thông thường - bệnh nhẹ thôi.
Bạn nên đi khám hoặc gọi điện cho ông bác sĩ vừa chích cho cún bạn ý. Nhớ hỏi kỹ BS bệnh tình cún - trên diễn đàn thật sự ko giúp đc nhiều khi cún bệnh nặng đâu.
Thân.
 

tiennh

Member
Hình như cái bạn Lalee này thích ngồi nhà chát chít hơn là cấp cứu cho chó!!! Khi nào chú cún ngũm thì post lên cho mọi người cùng biết với nha. Chú cún bệnh nặng cỡ í mà cái bác Lalee vẫn tiếp tục chat chit và xin sỗ đt để tiếp tục tán dóc nữa chứ.
Tội nghiệp cho chú cún có chủ thích chữa bệnh qua chat chit và ĐT!
Ai đó lên chat tiếp cho Lalee vui, nãy giờ hơn 1 giờ đồng hồ rồi mà Lalee vẫn ngồi chat với mọi người cho chú cún đỡ bệnh
 

angeldied

Member
mau mau đưa đến thú y liền đi bạn ơi, đừng có ngồi nhà, lên 4rum VP, mà hãy lên thú y gấp, gấp đi bạn ơi, nếu bạn muốn thì mình giới thiệu cho bạn BS này,đã từng cứu mạng chó mình khỏi parvo đấy. 0958612312 BS tên Quân, phòng mạch ở 582 hưng phú P 9 Q8. Mong chờ hồi âm của bạn
 
Top