• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

gà chọi Phan Rang + gà cựa bến tre

nang toan

New Member
Đầu xuân tôi xin chúc các bác, các chú, các anh, các bạn một năm mới : Vạn sự như ý, an khang thịnh vượng. (do tôi quên mật khẩu vào diễn đàn cho nên tôi lấy tên của con tôi là Năng Toàn, chứ tôi Nick là Tripr thông báo cho các bạn biết)

Tôi lấy tên tựa đề là : Gà Chọi Phan Rang và gà cựa Bến tre.

Tôi là : Nguyễn Ngọc Trí (Thích nuôi gà Gà đòn)
Tôi có rất nhiều sở thích cho nên con tôi gọi tôi là Thích đủ thứ hay là thầy lây
- Đia chỉ : 60B/ đường 21/8 Tp. Phan rang - Tháp Chàm, Tỉnh Ninh Thuận
- DĐ của tôi : 0982.720655

Và người em kết nghĩa của tôi : Hà Minh Tâm (Thích nuôi gà đá cựa)
- Địa chỉ : Chợ Lách Tỉnh Bến Tre
- Dđộng : 094.6322737

Tôi xin tham gia một số hình ảnh gà cựa mà em tôi đang nuôi, nếu các bạn có nhu cầu trao đổi về giống gà, cách nuôi gà, đặt gà nuôi thì liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ hướng dẫn .
Xin cám ơn.

Bữa nào rãnh tôi sẽ chụp hình cặp gà giống của tôi cho các bạn xem chơi.:nailbitting:







 

nang toan

New Member
Phương pháp nuôi gà để chọi

Thực ra tôi nuôi gà cũng chỉ vì niềm đam mê mà thôi chứ chưa cóíy định thương mại đâu, nhưng bấy lâu nay tôi thường nuôi cho các em thích chọi đá chơi thôi.
Tính của tôi hơi khác nếu các bạn có tặng cho tôi 1 con gà chọi để chơi thì không bao giờ tôi nuôi đâu mà tôi lại cho người khác, không biết phải vì tính mình khó chịu hay không, vì tôi thích chơi dòng gà ở nhà hơn.
Tôi sẽ lần lượt trình bày phương pháp nuôi gà của tôi nếu bạn nào có đam mê thú chơi này thì cứ tập nuôi theo phương pháp này thử xem :
Trước tiên các bạn nên nhớ câu này : " Lực bất tòng tâm"
khi nuôi bất cứ một con vật nào các bạn nhớ rằng bạn phải thực sự đam mê về nó để rồi các bạn nuôi thử theo một số phương pháp mà các bạn đã biết chịu khó suy nghĩ tìm tòi chắc chắn các bạn sẽ thành công.
Con gà tôi nuôi không biết ăn lúa, mà chỉ biết ăn cám tổng hợp, tôi không dùng phèn nghệ hấp nước sôi gì cả, mà chỉ dùng 1 loại thuốc xoa bóp bên môn võ của tôi dùng, tôi huấn luyện 1 con gà như những võ sĩ taekwondo.
- nuôi con gà là một quá trình rèn luyện về tính dẻo dai, chịu đựng sức bền, nếu bạn nào chưa từng bao giờ nuôi 1 con gà từ lúc mới nở cho tới khi say sổ thì tôi chắc rằng bạn không thể thắng gà của một đối thủ khác được.
Đầu tiên là tôi có một con gà mái gốc ưng ý.
Tiếp theo là tôi chọn một con cồ giống theo ý thích của tôi
và tôi nuôi cặp gà đó một khung chuồng riêng hoàn toàn ăn cám tổng hợp theo công thức riêng và ăn liên tục 24/24, sau đó gà mái đẻ trứng, tôi lấy ra khỏi ổ để vào một khay đựng trứng và đánh số theo trình tự khi con gà mái đẻ đủ 10 trứng tôi cho vào lò ấp điện, và con gà mái đẻ sai khoảng 16-18 trứng, và những trứng còn lại tôi cho ấp mẻ thứ hai, sau khi con gà đẻ hết 16 trứng đó tôi không cho mái mẹ ấp, và từ khi nó đòi ấp tôi không cho ấp và 7 ngày sau nó thực hiện đẻ lại, vậy các bạn hãy thử tính xem nếu trong vòng 2-3-4 tháng tôi có khoảng bao nhiêu con gà con.
- khi gà được ấp từ máy nó nở ra tôi có 1 chuồng riệng, sau khi đã dùng các loại thuốc H5N1 để vệ sinh tôi cho gà tiếp xúc đất và ăn uống như gà công nghiệp, khoảng 25-26 ngày rất là đẹp và không thất thoát con nào, lúc đó tôi phân biệt được con gà cồ, gà mái, tôi bắt tất cả con gà cồ ra và tôi nhốt cứ mỗi con gà cồ vào một kgung chuồng riêng, và không con nào thấy con nào hết ( Tôi không biết coi vảy, tôi chỉ loại những con bị tật bẩm sinh), còn những con gà mái tôi thả ra nuôi ăn thịt, và những chú gà cồ này tôi nuôi và chăm sóc như những con gà đá, đúng sáu tháng sau kể từ ngày rời khỏi máy ấp thìa bắt đầu vào cắt tích tỉa lông (khi các bạn nuôi gà đùng chú trọng vào vảy vi, tướng mạo các bạn nên nhớ rằng cái nết đánh chết cái đẹp, chưa chắc đẹp trai mà thông minh đâu nghen, vì có những con gà bề ngoài thấy xâu nhưng rất đá hay, có những con ban đầu xổ rất bình thường nhưng càng xổ càng thất hay, có những con rất là hay, nhưng không ra trường được ... còn nhiều chuyện để nói lắm các bạn hãy quan sát và để ý rồi sẽ thấy)
Thôi tạm dừng vì thời gian có hạn sẽ viết tiếp sau.
cám ơn
Chúc thành công
 
Chào chú Trí, lâu quá mới thấy chú lên Vietpet. Dạo này sắp phải thi giữa kì nên con cũng khá bận, con rất vui vì thấy chú tham gia Vietpet và chia sẻ kinh nghiệm với mọi người về con gà. Mấy năm trước khi còn ở Việt Nam có lần nghe chú nói chuyện với ba con về cách chọn gà con thật sự không hiểu cho lắm. Cách chọn của chú thật sự rất đặc biệt, không coi trọng vảy tích và các phương pháp thường thấy. Có thể nói con gà của chú đi theo đường "nội công" hơn là "ngoại công" :D. Có thể nhiều người nghe xong sẻ không tin nhưng con đã thấy kết quả:-bd và :raised eyebrow: không cần bàn cãi thêm. Hi vọng 1 ngày con có thể học được cách nhìn gà của chú. Nhân tiện đây con xin chúc chú và gia đình 1 năm mới thật hạnh phúc dồi dào sức khoẻ và nhiều thành công với con gà và tiệm bánh vừa khai trương. Hẹn gặp chú 1 thời gian gần đây.
Cháu Văn.
 

nang toan

New Member
Lời tâm sự

chú Trí cám ơn cháu rất nhiều
Cũng thật lâu rồi từ ngày buồn đủ thứ chuyện về chăn nuôi, thật sự chú cũng muốn từ bỏ những thú đam mê nhưng thật đúng là cây muốn yên mà gío thì chẳng dừng, nhiều người bạn trên khắp nơi cứ gọi điện hỏi thăm về gà làm lòng yêu nghề lại trỗi dậy, rồi nghe ba tính nuôi chó lại và cô rất thich chó phú quốc vì sau thời gian ngừng nuôi thì cảm thấy khỏe thiệt nhưng nó cảm thấy trống vắng làm sao, nhân tiện chú mới mua cặp chó Phú Quốc 3t.8 chúng được khoảng một tháng rưỡi rồi chú rất thích, chú có hỏi ba thích nuôi không thì ba nuôi với chu cho vui, nhưng hiện tại ba đang bận chăm sóc chim nhiều lắm công việc hơi bề bồn, dạo này chú làm bánh, cũng hơi ít có thời gian xuống thăm ba, nhiều khi 9g tối chú mới rãnh xuống nói chuyện với ba khoảng 11-12g mới về ngủ. Thôi chú chẳng có gì hơn xin chúc cháu thành công, khi nào gặp bin Dượng Ninh + dì Hoa + cháu Bin thì chó chú gởi lời thăm nghen (cháu có biết tên bin do ai đặt không), chứ chú thấy ba là rất vui vì cháu lắm đó.
Thôi chú chào tạm biệt nghen :wave:
 

nang toan

New Member
Trình tự nuôi gà

Những con gà dù ấp máy hay ấp mẹ đều giống như nhau
Chúng ta đừng nghĩ những con gà ấp máy sẽ dỡ, nhưng bản thân hồi trước tời giờ từ khi có công nghệ ấp máy bản thân đã áp dụng rồi, và hiệu quả vẫn không có gì nếu các bạn vẫn nuôi gà đang còn ngại.
- Ưu điểm ấp máy : bảo tồn được số con (nếu trống và mái được nuôi tốt), nếu các bạn chỉ cho ăn lúa không thôi thì con gà của các bạn không đủ dinh dưỡng và thời gian tái tạo trứng và gà giống sẽ bị hư luôn. cho nên các bạn nên chú ý, bản thân tôi nuôi con gà mái gốc hiện tại đã 12 năm rồi, nhưng mỗi lần đẻ nó duy trì số quả trứng dao động trong khoảng 16-18 quả, khi kết thúc đợt đẻ khoảng 7 ngày và nó lại tiếp tục và cứ liên tục quá trình đẻ không hề thuyên giảm, chất lượng con ra vẫn tốt, tỷ lệ cồ đạt khá cao (Vd : 10 trứng thường 6-8 cồ, 2-4 mái mà thôi) vẫn phát triển sinh trưởng tốt. Các bạn chỉ dùng được 1 loại cám CP 911, còn các loại cám khác không dùng được, đã kiểm nghiệm hết tất cả các sản phẩm về cám của các công ty chuyên sản xuất rồi.
nếu các bạn có dòng mái trong nhà thì hãy thực hiện thử đi, nếu những bạn nào chăm sóc tốt như những gì tôi đã nói thì các bạn sẽ thấy các bạn biết quí trọng con gà, không đá bậy, và tự biết chơi đúng cách, chứ thật tình người chơi ít ai bán cho bạn một con gà mà mình cho là tâm đắc đâu, vậy các bạn thấy đó đâu phải ta mua một con gà cồ đã ăn độ rồi về đá cho là mình hay, không phải đâu các bạn, các bạn thấy đó đâu. Các bạn thấy tôi chăm sóc con gà của tôi từ khi nào các bạn đã hiểu rồi chứ, thì sao gà người ta thắng tôi được, chỉ thắng do gian lận mà thôi. Tôi vẫn chấp nhận điều đó vì người ta nói cờ gian bạc lận mà, chứ ngày nay ít ai đem tài nghệ mình ra để thi thố lắm. Thôi chúc các bạn thành công
Xin chào, hẹn gặp lại.
 

thebigb0y

Member
Chào chú Trí, thấy chú đam mê quá,
cháu muốn hỏi chú và các bạn 1 câu.
Bố mình vừa mua 1 đôi gà tre ở Phan Thiết. Bạn bố mua hộ. Thấy ông bạn nói là vào nhà gà tre chính gốc mua gà, chắc chắn là gà OK. Nhưng mình chưa ưng ý với con này lắm. Các bạn nhận xét hộ mình:
- Gà non, cựa bằng hạt ngô. 900gr. Màu chuối, chân vàng, móng vàng - móng xám, mỏ vàng - vệt xám, vảy không có gì đặc biệt, mà còn hơi loạn 1 tí (mình sẽ up ảnh sau)
- Bế gà lên chân gà cứ run run (Điều này có nghĩa là gì hả các bạn?)
- Gáy 3 tiếng, tiếng thứ 3 kéo dài, đây là điều xấu??? liệu có phải do nó còn non nên chưa biết gáy ko hả các bạn?
Mình ở HN. Đây là con gà bố mua cho, vì lần trc' bố mua 1 đôi gà Tân Châu màu chocolate đẹp kinh dị, đối với mình ở HN nên loại này hiếm, mình thấy thế, nên mình rất thích bố mua gà cho. Nhưng con này thì mình chưa ưng lắm. Đang định mang đánh con nhà hàng xóm mà chưa dám :D
 

hugo666

New Member
oh,Mình thích nuôi gà lắm mà không thích đá nuôi để xổ chơi cho vui anh em co gà mái (gà đòn, gà cựa) chia cho mình con nuôi gây giống chơi .đam mê từ nhỏ tại vì làm việc xa nên không có thời gian nuôi giờ thì rảnh rồi mới kiếm giống để nuôi anh em co thi giup dùm cám ơn.
Uhm quên nữa mình cũng có mấy người bạn thích chơi gà nếu ai muốn bán thì liên hệ mình bán dum cho mình đang làm ở Quận 8
Phone: 0909900019 mình là CHiến quê ở Củ Chi haha
 
Top