• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

em Mực cần giúp đỡ

baodat

New Member
chào các bô lão có kinh nghiệm nuôi PQ
tình hình là em mới nhập tịch 1 em PQ đen, đực, 8 tháng, nhưng ko có xoáy
em này hồi bé hơi bị ngược đãi, và còn bị xổng xích nên bị xe đâm.
nên em mới quyết tâm mua em nó về, yêu thương và thuần lại cho nó dạn hơn.
nhưng quả là rất khó.
ở nhà thì chỉ theo mỗi em (sau 1 gần 1 tuần)
em đi làm là gào rú cào cấu loạn cả lên, đục thủng cánh cửa gỗ nhà em rồi ạ :(
cứ ra đường là nhồng, ko chịu đi. Hàng ngày em vẫn kiên trì dắt ra đường đi bộ cho qen dần nhưng có vẻ ko có kết quả :(
cho lên xe thì kéo đổ cả xe :(
em đã áp dụng biện pháp cho gặp gỡ bạn bè em ngoài đường, nhẹ nhàng vuốt ve ...
các bô lão có cao kiến gì giúp em được ko ạ
em xin chân thành cảm ơn ạ.



 

MrHaiVN

New Member
Đục thủng cửa gỗ cho thấy bản năng của cún này vô cùng mạnh.

Bạn đang có vẻ hơi mất kiên nhẫn, mặc dù quyết tâm của bạn lúc đầu là cao.

Ảnh chụp thấy xích rất căng.

Bạn cần kiên nhẫn hơn nữa, thêm một thời gian nữa, 1 tuần mới là làm quen thôi, chú chó đực nhà mình phải mất 1 tuần làm quen, và 2 tháng để trải nghiệm các tình huống.

Chưa xong giai đoạn tạo niềm tin, và sự tin tưởng về chỗ ở cho cún mà bạn đã cố đến đoạn tiếp theo rồi (giai đoạn giao lưu ở ngoài).
Tôi thấy sự nóng vội của bạn ở trong này.

Bạn cần thường xuyên vuốt ve nói chuyện với nó, và lưu ý cả những người trong gia đình, để mọi người cho nó ăn có sự giám sát của bạn, nhắc nhở mọi người không nên quát mắng nó hay có biểu hiện gây hấn với nó.

Sau giai đoạn này, thường là khoảng 2-4 tuần, thì đến giai đoạn tạo uy.
Bạn phải thể hiện thái độ dứt khoát, thưởng phạt phân minh, có người trêu nó thì bạn phải đứng ra giàn xếp, bên cạnh đó cần nắm quyền kiểm soát khi cho nó ăn, cầm khay thức ăn cho ăn rồi lại đưa khay lên cao, ko cho nó ăn (lưu ý là việc huấn luyện cắt đứt mạch ăn của nó sẽ rất nguy hiểm, nên bạn cần xích nó lại và cho nó ăn khi xích đã gần căng hết để nếu nó gầm gừ thì bạn có thể thụt lại tránh khỏi vòng nguy hiểm)
 

baodat

New Member
bác noí chuẩn qá ^^
đúng là em hơi nôn nóng.
e sẽ nghe theo bác xem có tiến chiển gì hơn sau 1 tháng nưã ko rồi em lại hoỉ bác tiếp :Đ
thank bác nhiều
 

kokichj

Member
Phải thể hiện mình là đầu đàn của nó thì nó sẽ nghe lời, và kiên trì mới có kết quả được ít ra cũng phải vài tháng.
 

MrHaiVN

New Member
Nếu cứ cố thể hiện là đầu đàn không đúng cách thì thật nguy hiểm. Nguy hiểm với bản thân, và nguy hiểm cho ký ức của cún. Giai đoạn này bạn chưa cần thể hiện mình là đầu đàn, hãy thể hiện tình thương, và che chở nó. trong 2 tuần tiếp theo, sau đó mới là 1 tuần huấn luyện với thức ăn là lúc khó khăn và nguy hiểm, bạn phải rất cẩn thận, tiếp đó sẽ đến giai đoạn huấn luyện đi theo dây xích trong khu vực sinh sống hàng ngày. Tiếp theo mới đến huấn luyện giao lưu, Trong tất cả các giai đoạn huấn luyện thì việc thể hiện sự vuốt ve và thưởng khi làm đúng là luôn luôn cần thiết. Và luôn giành thời gian để nó nhận biết xung quanh, rằng nó được an toàn, bạn không căng thẳng, bạn phạt nó mà không cáu giận nó, phạt xong lại làm lành ngay. Bạn nên cập nhật hàng tuần.
 

baodat

New Member
Hiện giờ nó chỉ thân với mình thôi. Cho ăn, tắm rửa vuốt ve, chải lông. Mấy ngày đầu thì mình cho ngủ chung phòng cho bớt sợ. Sau 5 ngày thì mình đang cho mực ngủ 1 mình. Ngày đầu tiên có vẻ sợ hãi lắm, tè cả ra nhà. Để đêm nay xem sao. Chứ cứ bám khư khư lấy mình thì có vẻ khoa qen nhà mới lắm. Hiện giờ đang cho chơi đùa với em mèo <3
 

baodat

New Member
nhờ các bác đánh giá hộ em cháu vện 6 tháng này mới
em cảm ơn ạ :3
Đang định dước về làm bạn với mực








 

KitoLC

New Member
con muc nhin ngau qua ban oi . moi khi ban dan no di ra duong thi hay dan no di vong vong trong khu vuc no song da va that binh tinh tha long nguoi cua ban , ban ko dc cang thang . minh cang thang cho cung cang thang . cho la dong vat rat nhay cam . truoc khi dan no ra duong hay ban hay cho no an cai j ma no thich an nhat . it thoi nha . sau do mot tay cam thuc an mot tay cam day dan dan no tu tu ra duong . tuyet doi ko keo cang day dan . ban phai cuoi tuoi hoac tham chi vo tay hoan ho no khi no chiu di theo ban du chi vai buoc ra duong. no se vui lam day . " cho rat nhay cam" . nho ko keo cang day dan nha
 

KitoLC

New Member
hay goi cho minh 0937894759 . minh noi ban se de hieu hon . con cho qua dep .chuc mung ban Baodat
 

baodat

New Member
ok bạn. cám ơn các kinh nghiệm cuả các bạn ^^
mình sẽ update thường xuyên tình trạng của mực
 

baodat

New Member
Hôm nay mực nó đã đỡ e dè với người nhà mình. Nhưng vẫn ko chịu ở 1 mình khi ko có mình bên cạnh. Vẫn gào rú @@.



 

KitoLC

New Member
moi lan no gao ru . ban hay mo mot ban nhac nao do cho no nghe va sau do tu tu xuat hien truoc mat no va cho no an mot cai gi do va noi chuyen voi no vai cau.muc dich la de lam cho no yen tam . sau do ban cho no an ti j do nua trong khi no dang an ban hay di di bo no lai mot minh . cu nhu vay moi lan no gao ru ban cu lai mo nhac va cho an roi bo no lai mot minh . lap di lap lai nhieu lan . sau nay no co gao ru khi ban ko co o nha thi hay nho nguoi than mo dung ban nhac ma ban thuong mo do cho no nghe la no se im lang ah . no se nghi rang ban van o ben canh no . nguoi than cua ban co the quang do an cho no nhung dung de no thay mat la ok roi . hay thu xem sao nhe. co len
 

baodat

New Member
Vụ bật nhạc nghe chừng khó :( vì mình đi làm nó rú kinh qá, còn khi mình ở nhà thì bình thường, chỉ rên ưu ử lúc mình lên phòng đi ngủ thôi
 

sogunbi35

Member
Up cho bác nào, chúc bác thành công...

Dịch vụ tăng like facebook, tăng like fanpage.
Tặng quảng cáo Miển Phí trên 100 Groups Facebook lớn.
Tel: 0909 498 458 - Mr. Phương
Website: Dịch Vụ Tăng Like
 

KitoLC

New Member
neu vay thi phai moi chuyen gia ve roi . hi hi . thoi gian la lieu thuoc cho trai tim "cho" chuc ban thanh cong. hay la ban cho no uon thuoc an than di . eck
 

baodat

New Member
sau 3 ngày, mình update tình trạng của Mực ^^
vẫn hú khi mình đi vắng, nhưng sau vài lần mình đứng chờ nó hú, từ từ ra chỗ nó vuốt ve và mắng nhẹ nó ở nhà ngoan thì tình hình đã tiến triển tốt hơn. Chỉ ư ử 1 lúc rồi thôi. Nhưng khi nó nghe tiếng mình về (chiều tối) thì nó giằng giật, gào rú như chó hoang @@.
Tình hình đi dạo thì khá ổn rồi, nhưng đi hơi xa 1 chút thì vẫn nhồng đòi về và đuôi thì cụp tận dốn.
Tối qua mình đã thử thả xích (khi đường vắng xe) cho chạy đùa vs chó khác ngay trước cửa nhà thì nó đã rất bình tĩnh và chơi đùa vui vẻ vơí chó khác, ko lầm lì và cục cằn như dạo mơí về. Nó phi như ngựa nhảy qua cả xe máy đang dựng chống giữa.
Mình thấy mừng quá, nhưng vẫn phải kiên trì vơí vụ đi xa nhà và cho lên xe đi dạo.
 
Top