• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Dạy chó lớn biết nghe lời

nhà mình có nuôi 1 con chó, cũng 1 phần do lỗi của mình ngay từ khi nó còn bé ko răn dạy nghiêm khắc, để đến bây h tầm 1,5 năm tuổi thì nó quá hư rồi, mình không nói nổi nó nữa, nó rất dữ tợn, trong xóm ai cũng sợ nó, nhiều lúc mình chửi nó nó còn gừ gừ lại và có lúc còn dám cắn cả mình nữa chứ bây giờ có cách nào để nó lành tính lại 1 chút và biết nghe lời ko, mong các bạn giúp mình với:( cũng nói thêm là từ đó đến h mình chưa bao giờ đánh nó cả.
 

NThanhDat

New Member
Bản tính hoang dã của nó đã cứng rồi. Giờ bạn đưa nó đi học ở các trường huấn luyện xem sao, nếu vẫn thế thì mình nghĩ bạn nên đem đi "...nhân đạo" thì tốt cho tất cả mọi người. Chứ dạy ở nhà thì chắc bất khả thi. Chó dữ đến mức nào thì vẫn còn có thể dạy nếu biết nghe lời chủ, đằng này như thế thì quá đáng rồi!
 

ohcuey

Member
Nếu nhà bạn có kênh National Geographic thì đón xem các chương trình The dog whisperer của Cesar Millan, hoặc có thể lên youtube tìm seri chương trình này (youtube thì không có dịch tiếng Việt). Kiên trì áp dụng những phương pháp của ông này, có thể bạn sẽ thành công. Chú ý tư thế và ánh mắt của ổng lúc dạy chó mà học theo. Nhiều người nghĩ là mình làm theo cách của ổng, nhưng thực ra có 1 vài chi tiết không đúng như tay gồng cứng, hay người hơi né ra sau... chứng tỏ mình căng thẳng hoặc sợ là chó nhận ra ngay. Quan trọng là kiên nhẫn, không nóng giận và không sợ hãi.
 
để mình cố gắng thử xem, mình cũng rất thương nó, lúc bình thường nó cũng hiền và dễ thương lắm, chỉ điên lồng lộn lên khi gặp người lạ thôi, cứ có ng lạ vào nhà là nó lại như con điên, mình nói j cũng ko nghe. cảm ơn các bạn
 

Hungnamdinh

Member
Chó này nó như thế rồi thì mình nghĩ là khó đấy vì chủ chửi nó còn cắn cả lại thì chỉ có cho đi huấn luyện xem sao thôi
 
Top