• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

dã man "bom chó "

Nguôn dân trí
Sự khốc liệt, tàn bạo của cuộc chiến có thể được phản ánh qua các phương tiện chiến đấu. Chó chống tăng là một sáng tạo của Liên Xô (cũ) được cho là đã “hạ” được hơn 300 xe tăng Đức trong Thế chiến II. Chó được dạy để tìm thức ăn dưới xe tăng. Chúng được quấn “đai bom” trên lưng cùng với đòn bẩy - thiết bị sẽ kích hoạt khối bom ngay khi những con chó chạy tới bên cạnh xe tăng. Sau đó, quân Đức đã đối phó lại với “mẹo” này bằng cách phóng lửa đuổi chó.

 

cyber_hp

Member
Vậy bạn nghĩ sao về việc năm xưa các chiến sĩ Thủ Đô ôm boom ba càng lao vào xe tăng địch?
 

__Ant__

Member
chiến tranh không phải là sai lầm của con người, mà là sự phát triển của tự nhiên. Con người cũng là loài vậy nên luôn muốn bảo vệ, lấn chiếm lãnh thổ của những con khác, giữ trật tự trong bày đàn, v.v Chiến tranh xảy ra là 1 lẽ đương nhiên thôi, người và chó thì khác nhau gì
 
chiến tranh không phải là sai lầm của con người, mà là sự phát triển của tự nhiên. Con người cũng là loài vậy nên luôn muốn bảo vệ, lấn chiếm lãnh thổ của những con khác, giữ trật tự trong bày đàn, v.v Chiến tranh xảy ra là 1 lẽ đương nhiên thôi, người và chó thì khác nhau gì
chiến tranh là sai lầm của con người, là lòng tham của con người, luôn muốn mở rộng lãnh thổ,tàn sát dân tộc khác,chiến tranh là một tội ác, không một sinh vật nào sinh ra đáng phải chịu những điều như thế, người cũng vậy mà chó cũng vậy, con người là loài động vật thông minh nhất thế giới, sao bạn lại so sánh như chúng ta đang ở thời đồ đá còn "ăn lông ở lỗ" vậy. Chỉ trừ khi người khác đến xâm chiếm đất nước mình, mình phản kháng lại thì đấy mới là chiến tranh chính nghĩa, còn lại thì đều phi nghĩa cả.
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Lịch sử là Lịch sử, việc phê phán Lịch sử dường như không ổn. Chỉ cần biết hiện tại, không ai dùng " bom chó" nữa. Rồi đây vĩnh viễn sẽ không có món "mộc tồn" trong ẩm thực của người Việt.

Chắc chắn mọi người đều biết: "Cái gì cần đến sẽ đến". Chuyện cũ chỉ để ngâm nghi thôi!
 

NamLong

Member
Chiến tranh thời đó là quy luật tất yếu của cuộc sống (Quan hệ giữa Mâu và Thuẫn đó. Trong triết học, việc giải quyết các mâu thuẫn là để phát triển). Con người là động vật cao cấp nhất nên đã huấn luyện và sai khiến các loài vật khác lao động, xả thân và chết để phục vụ vô điều kiện cho mục đích của họ! Không có sự hy sinh nào là vô ích cả!
 

yeucho89

Member
Chuyện dùng bom chó thì không nên thật,nhưng trong chiến tranh thì nên hi sinh có khi hi sinh cả người,chứ không chỉ chó.Phê phán gì đâu cái chuyện xa xôi đấy.Hiện tại,người người nhà nhà vẫn ăn thịt chó đấy thôi.Mỗi người nhịn bớt đi một chút thì đâu có đến nỗi.Âu cũng là tại tham lam.
 
Top