• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

cho em xin một chút kinh nhiệm nuôi cocker con

love_coker

New Member
xin chào cả nhà! em vửa đặt cọc một em cocker. vì em nó còn khá nhỏ, khoảng 1tháng rưỡi, vì người bán không chịu giữ lâu ( em muốn để khoảng 2-3 tháng mới bắt nhưng chủ người ta không chịu). em không biết mọi người có vui lòng chỉ em cách chăm sóc, tắm rửa, cho ăn( cho ăn hay uống sữa), cách chăm sóc theo từng giai đoạn lớn của em nó. vì đây là lần đầu tiên em nuôi cún mà lại là cún nhỏ nữa nên mong cả nhà chỉ bảo em tận tình. em xin cảm ơn cả nhà trước. cả nhà trả lời cho em sớm sớm nha. vì 20 này em mang em nó về rồi.
 

lutrungviet

New Member
Theo kinh nghiệm hồi đó mình nuôi con Lu nhà mình lúc mang về thì 3 điều wan trọng nhất là:

+ Tập nó ăn thức ăn sẵn (bán ngoại tiệm) nhưng ngâm hoặc trộn nghiền với 1 ít nuớc ấm ấm hoặc sữa tuơi. Nó còn nhỏ, ăn vậy dễ tiêu hóa. Ăn thức ăn làm sẵn cho chó cũng tốt, lúc đi vệ sinh sạch sẽ hơn ăn thức ăn khác. Chó con ăn 1 lần ít ít nhưng nhiều bữa (khoảng 3-5 lần ngày).

+ Truớc khi mang đi bác sĩ chích ngừa đầy đủ thì khoan hãy tắm, mặc dù chó con mang về sẽ bị hôi lông nhưng bạn chịu khó thời gian đầu đừng tắm sớm dễ bị bệnh. Con nhà mình hồi đó có biết đâu đè ra tắm sớm, chưa đi chích ngừa thế là bị viêm phổi chữa cực lắm. Tội nghiệp nó.

+ Tập nó đi tiêu tiểu đúng nơi, cho có thói wen từ bé. Nó làm bất cứ gì sai cứ tét vào mông (hồi đó mình thấy nó nhỏ xíu ko nỡ nên lớn lên con Lu nhà mình có phần hơi láo) Bạn nên rút kinh nghiệm vụ này từ sớm thì hơn :D
 

love_coker

New Member
cám ơn bạn nha. mình không biết như vậy thì nó cai sữa chưa. liệu cho ăn như vậy có sớm quá không??
 
Khi chó con mới đến nhà, phải xa mẹ và anh chị em và cả phải tìm hiểu một môi trường mới sẽ làm cho nó bị stress. Bạn nên chuẩn bị trước khi đón chó con về.

Đi mua đồ:
Trước khi mang chó đến, bạn nên mua tất cả mọi thứ cần thiết. Nên mua một cái gối hoặc là một cái giỏ để cho nó nằm. Hãy để vào chỗ yên tĩnh và không nên để trong phòng của bạn. Chó con phải tập ngủ riêng từ lúc mới về nhà. Cũng nên mua thức ăn khô ( Pedigree) cho chó con để tốt cho sức khoẻ của nó. Lúc đầu tiên thì bạn nên chộn thêm cả thịt hộp cho chó con vào vì nó mềm sẽ dễ ăn... không nên cho cocker ăn cơm vì toàn dính vào tai gỡ mệt lắm. Mua vòng cổ và dây xích để dắt đi chơi. Mua đồ chơi cho nó: bóng nhựa , xương nhựa ... Nếu không có thì nó sẽ gặm bàn ghế, giầy dép, phá cây.

Ở nhà:
Khi đến, hãy để cho nó một bát nước sạch và cho ăn một ngày 3 đến 4 lần ( và hơn nữa vì cho của bạn còn quá nhỏ). Nó không thể sạch sẽ trước 10 tuần tuổi được, vì nó chưa tự kiềm chế được. Lúc ngủ dậy và sau khi ăn thì bạn nên mang nó đến chỗ đi WC. Là chó con nên ăn xong nó sẽ đi ngay còn chó lớn rồi thì đợi khoảng nửa tiếng cơ. Lúc nào nó đi WC đúng chỗ thì thưởng và khen nó. Chỉ chơi với nó khi nó đã đi WC, vì nhiều lúc chơi vui quá, nó quên không đi, rồi lại bậy ra nhà đó. Nên chăm sóc nó nhiều để nó quen nhà. và khi nó đã quen khoảng 1 tuần, thì bạn nên mang đen BSTY để tiêm phòng và tẩy giun.
 
Sau đây là những đồ bạn cần phải mua:

1. Thức ăn khô và ướt dành cho chó con
2. 2 bát bằng inox để ăn và uống
3. Vòng cổ và dây dắt
4. Một cái chuồng và cái gối
5. Lược chải lông cho chó
6. Sữa tắm cho chó con và bột phấn tắm khô
7. Đồ chơi để gặm
8. Thuốc xịt trống ve rận
9. Kìm cắt móng
10. Dentastick để cho răng sạch


Sau này có chó con rồi, thì nếu có vấn đề gì thì cứ lên đây mà hỏi. Mọi người sẽ giúp đỡ bạn thôi. :D Chúc bạn có một con chó đẹp và khoẻ mạnh.
 

tien_xu

Member
Mình vừa mua 1 chú coker nhỏ, ở 80 Hoàng Mai, nó được 3 tháng rồi, nghe người bán nói thì 1 tháng sau nên đưa nó đi tiêm, còn bạn Dakota thì 1 tuần, thế mình nên đưa nó đi tiêm lúc nào
 

bebi08

Member
Chó mới đem về nhà thì bạn nên đợi từ 7-10 ngày, nếu thấy chó khỏe mạnh thì hãy tiêm. Nhiều con lúc mới về tuy không có bệnh nhưng do thay đổi môi trường sống, chưa hòa nhập ngay được với gia đình mới nên bỏ ăn hoặc ăn rất ít, bạn cũng nên chú ý theo dõi thay đổi thức ăn cho phù hợp. Tiêm văc xin xong rồi hỏi ý kiến bác sĩ tẩy giun luôn. Tham khảo thêm thông tin trong mục "Truyền nhiễm" bạn nhé. http://forum.vietpet.com/forumdisplay.php?f=19. Lưu ý nuôi Cocker phải chăm chải lông và giữ tai sạch sẽ lúc chó ăn lắm đấy nếu bạn muốn có một chú cún thơm tho sạch sẽ trong nhà. Chúc bạn có một chú Cocker đẹp và khỏe mạnh
 
To tien_xu: Thường thì người ta bán chó con từ 8 đến 10 tuần. Nếu người ta chưa tiêm thì mình phải tiêm mũi đầu cho nó. Còn nếu nó đã được tiêm mũi đầu rồi, thì tiêm mũi hai là 11 đến 13 tuần. Tốt nhất là bạn nên gọi BSTY, đến khám và sẽ lên lịch tiêm cho cún của bạn.
 

tien_xu

Member
Cocker nhà em vừa lấy về hôm nay, lúc đầu còn chạy lung tung, giờ nó lại nằm ỳ ra, không ăn gì mọi người ạ, không biết có bị sao không, em lo quá, trước em cũng nuôi 1 chú cocker nhưng bị bệnh chết, mới mua nó về 1 tuần thôi, không biết lần này có sao không
 
Bạn ơi, theo dõi từ giờ đến sáng mai xem. Nếu vẫn không ăn uống gì, và có biểu hiện gì như nôn, ỉa chảy thì gọi BSTY ngay nhé.
Chúc bé khoẻ chở lại.
 

Khủng long

Active Member
Love-coke ơi ! cún của bạn sao rồi , còn khóc nhè nữa không ? mẹ nói tắm nước nóng rồi lau thiệt khô cho nó là được đấy , dùng máy sấy tóc sấy khô (nếu tiếng ồn không làm nó hoảng ) thì càng tốt . Trước khi chích ngừa thì cho nó sổ lải đã nhe, chỉ cần chích 1 mũi 6 bệnh là OK rồi, sau 30 ngày mũi nhắc lại hãy chích loại 7 bệnh . Mùa này hay mưa gió nhớ đừng để nó bị cảm lạnh biến chứng sang sưng phổi thì khổ đấy . À nữa hãy nấu cháo thịt nạc ( bò , heo, gà ) bằm + rau , củ cho nó ăn . Chúc cả nhà vui bên cún cưng khỏe mạnh .
 

love_coker

New Member
huhu tội nghiệp em nó quá! tình hình là gia đình mình đang đòi đuổi cả chó lẫn người đây. không biết có ai có thể giúp mình không nhỉ? hết cách rồi. cả nhà mình lẫn nhà bạn mình đều không ở được. tội nghiệp em nó cứ phải nay đây mai đó hoài.
 

love_coker

New Member
dạo này không hiểu tại sao mắt của nhóc nhà em cứ đổ ghèn hoài không biết có sao không nữa??
 
ko sao đâu.nó còn nhỏ nên bị thế là bình thường.cũng có lẽ do ăn thiếu chất thôi.còn nhỏ cho bé uống nhiều sữa nhé.vì thiếu tháng cần sữa nhiều.thời tiết dạo này lạnh.mua thêm áo cho em nó mặc ko thì bị bịnh mệt đấy. nó còn nhỏ chịu khó bỏ chút thời gian chăm sóc, chú ý đển những biểu hiện của nó.không là mệt đây
 

Khủng long

Active Member
dạo này không hiểu tại sao mắt của nhóc nhà em cứ đổ ghèn hoài không biết có sao không nữa??
Bạn mua thuốc nhỏ mắt Natri Clorid 0,9% ( 2000đ) về nhỏ thường cho nó nó nhé . Cố gắng chăm sóc cho cún khỏe mạnh và hãy kiên nhẫn thuyết phục gia đình bằng tình thương bạn dành cho cún , mọi người trong nhà sẽ cảm động trước tấm chân tình của bạn dành cho cún đấy . Chúc thành công .
PS / Thuốc trên vừa nhỏ mắt và nhỏ mũi luôn , rất tốt cho cún nhà .(Đã được thử nghiệm nhiều lần trên cún của KL . Yên tâm :-bd.)
 

bebi08

Member
Bạn mua thuốc nhỏ mắt Natri Clorid 0,9% ( 2000đ) về nhỏ thường cho nó nó nhé . Cố gắng chăm sóc cho cún khỏe mạnh và hãy kiên nhẫn thuyết phục gia đình bằng tình thương bạn dành cho cún , mọi người trong nhà sẽ cảm động trước tấm chân tình của bạn dành cho cún đấy . Chúc thành công .
PS / Thuốc trên vừa nhỏ mắt và nhỏ mũi luôn , rất tốt cho cún nhà .(Đã được thử nghiệm nhiều lần trên cún của KL . Yên tâm :-bd.)
Đúng đấy bạn à. Theo kinh nghiệm nuôi Cocker của mình nếu bạn thường xuyên sử dụng Natri Clorid 0,9% để nhỏ mắt và mũi cho cún sẽ rất tốt cho việc phòng chống các bệnh liên quan đến hô hấp. Hồi trước lúc cocker nhà mình bị ốm bác sĩ thú y cũng khuyên sử dụng chai này đấy. Chúc bạn thành công trong việc thuyết phục gia đình cho cún được ở lại.
 

love_coker

New Member
thanks mọi người nha. em sẽ làm theo. hy vọng bé ko bị gì. chiều nay em cho bé đi chích ngừa nè.
 

Jack Lê

Member
mấy anh ơi giúp đỡ em với. Em mới rước 1 bé cocker về mấy ngày đầu ok lắm cho nên em đem ra BSTY chích sổ giun và ve. Nhưng về nhà từ hôm chích thuốc em nó bị tiêu chảy ra tòan giun không. Em vẫn đang đem đến BSTY chích thuốc tiêu chảy nhưng sáng nay em nó bỏ ăn. Khám bệnh ở Chi cục TP, không biết em nó bị gì đây, cho em xin ý kiến với
 
Top