• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

cho em hỏi đây là giống gì

htduyd

Member
vì đi ngang thấy bé rất là dễ thương,hỏi thì người bán nòi là Gấu Úc ^:)^
các bác vào xem giúp em với




nhìn nó i chang con gấu nhồi bông vậy đó
 
cái này lạ àh nha...tui cũng không biết nữa nhưng bé dễ thương thật đó. chắc là mắc lắm nhỉ nhưng đừng mua của mấy tay lái ngoài đường bạn ơi.....ghê lắm...ko an toàn
 

simba

Member
cái này dân bán thừong hay gọi là chó Gấu Úc

tui khoái nhất loại này , cách đây khoảng 3 năm thì loại này bán nhiều lắm , nhưng hiện giờ ít thấy lắm ( có lẽ ít người chuộng ) , nếu có thì cũng không đẹp .

Loại này khôn , dễ nuôi , dễ dạy . Mình thấy pé trên cũng cute đó pác , vác 1 em về nuôi đi :D
 

simba

Member
à về giá thì cách đây 3 năm thì giá 1 con coi được khoảng 250-300k ( chó lai , ko phải thuần chủng nha ) , hiện giờ theo tui biết khoảng 500-700k .

Lúc trước có nuôi qua vài em , dáng khá đẹp và khá khôn . Tiếc là bị tụi đạo chó chôm mất giận quá nên gần 2 năm nay không nuôi chó nữa hix hix ...
 

Tuanban

Member
Woa mấy chú cún Gấu Úc này dễ thương nhỉ nhưng đây là lần đầu mình nhìn thấy đấy. Nhìn yêu ghê !
 

smurfy

Member
cach day may thang minh cung mua mot con giong vay,no cuc ki khon cung mua o ngoai duong, nuoi duoc 8ngay dau khoe manh,con mot thang may sau, thi ton tien thuoc cho no rat nhieu nhung no cung ko qua khoi.dung bao gio mua nhung chu cum ngoai duong ban a.
 

simba

Member
bạn nuôi được tới 8 ngày có nghĩa là con chó đó khoẻ mạnh đó , thường thì 2-3 ngày là ngủm à .

bạn nuôi 8 ngày thêm một tháng mấy bịnh nữa là lâu lắm rồi , chắc mới nuôi chó chợ nên chưa có kinh nghiệm , nuôi chừng vài con là có kinh nghiệm à :D .
 

tosa-inu

Member
Mình cũng không biết chó Gấu Úc có liên quan gì đến chó Gấu Bắc cực không (Great Pyreness) nhưng nhìn cũng giống nhau lắm nhưng chắc là khác nhau về kích cỡ khi trưởng thành thôi.



 

thuy trang

New Member
dó là chó gấu rồi bạn ơi, tốt nhất đừng mua chó ở ngoài đường, không nuôi được toàn là chết hết ah.
ma loại chó gấu đó nuôi cựcc lắm vì nó lớn như chó ta, lông nó sau này lớn lên ngắn ngủn ma xù ra nữa không đẹp đâu, với lại chó này nuôi rụng nhiều lông ma toàn là lông nhuyễn không ah, khó thấy lông mà hốt lắm. ( mình nuôi rùi )
 

puk_inter

Member
Cún xinh quá, nhìn nó giống y như mấy em cún tibetan ( nghe nói chow chow có 1 phần gen của tibetan), các bạn biết ở tp HCM chổ nào hay bán mấy em cún dòng này ko chỉ cho tôi với, lúc nào đi ngắm ... cảm ơn trước nghe.
 

1stLady

Member
Đừng bao giờ mua chó ngoài đường bạn ah.
Mình có 1 người em họ vào SG chơi cũng thấy mấy con chó gấu này đẹp mua 1 con gửi mình vài ngày để tìm người gửi tàu ra Bắc. Chưa đc 2 ngày nó ngủm mất tiêu vô phương cứu chữa. Mình nuôi chó từ bé đến lớn nên nhìn con chó và triệu chứng biết ngay là pó tay.
Thương lắm - chẳng biết tụi nó chích thuốc gì mà như thế - nhìn nó xù lên trông múp míp nhưng ôm mới biết chỉ toan da bọc xương thôi.
 

thinh huynh

New Member
giống này đúng là chó gấu, mình cũng có nuôi vài con, mua ở chợ LHP, bệnh toàn độc địa, nhưng mình cũng cố gắng chữa trị và 2 em ko đứa nào chết , nhưng phải nói nếu nó ko chết thì khôn hơn cả chó PQ, giữ nhà, bắt chuột, cắn lộn thuộc loại khủng, đây là loại chó đẹp nên nuôi,lớn lên lông tuỳ con dài hay ngắn nhưng rất đẹp, nguồn gốc từ Bắc đem vào nên rất dễ bệnh viêm phổi dẫn đến carre, vì nguồn cung cấp ko bảo đảm nên muốn có 1 chú gấu đẹp tốn khá nhiều tiền(chích thuốc),bây giờ đàn gấu của mình đã gây giống được và chó con rất khoẻ...
 

CookySaigon

Member
giống này đúng là chó gấu, mình cũng có nuôi vài con, mua ở chợ LHP, bệnh toàn độc địa, nhưng mình cũng cố gắng chữa trị và 2 em ko đứa nào chết , nhưng phải nói nếu nó ko chết thì khôn hơn cả chó PQ, giữ nhà, bắt chuột, cắn lộn thuộc loại khủng, đây là loại chó đẹp nên nuôi,lớn lên lông tuỳ con dài hay ngắn nhưng rất đẹp, nguồn gốc từ Bắc đem vào nên rất dễ bệnh viêm phổi dẫn đến carre, vì nguồn cung cấp ko bảo đảm nên muốn có 1 chú gấu đẹp tốn khá nhiều tiền(chích thuốc),bây giờ đàn gấu của mình đã gây giống được và chó con rất khoẻ...
Hoàn toàn đồng ý với thinh huynh....:-bd...ko những ở LHP ko đâu nha..dõc theo hai bên đg NTMK chũng nhiều lắm...toàn là cho gấu...đem từ ngoài bắc vào...ở LHP có 1 tiệm kế trạm trung chuyển của nhà xe mai linh(chủ tiệm là 2 anh chi còn trẻ người bắc)...chuyên chó gấu...mình đã mua 3 em ở đây...vừa mua xong là mang thẳng đến Bs chích ngay vừa phổi vừa đg ruột,vừa thuốc bổ để kich nó ăn...thế nhưng.......:(:(:(:(:(:broken heart::broken heart::broken heart::broken heart::broken heart::broken heart:cũng ko thể thoát...mình đã nhìn thấy 1 em này ở nhà người bạn.về ưu điểm cùa chó gấu....thật sự HOÀN TOÀN ĐÚNG như bạn nói...mà mình cũng xin nói thêm là,,....CÒN HƠN THẾ NỮA KÌA....(sau này nuôi gấu ko nổi nữa nen mình nuôi PQ...về khoản này thì PQ chẳng là cây đ8inh gì...)nếu co dịp.nhường mình 1 em nha....
 

puppy 109

Member
chà,thường thì mua mấy tay lái ngoài đường thì ko oan toàn,nhưng chắn người bán này thành thật,ko gian dối,mà nhìn em nó dễ thương thiệt,hệt như con gấu con :)
 
thường thì chó mua ở ngoài đường về vài ngày là chết, nhưng cứ để chổ người bán thì sống hoài ah, sao lại như vậy ta? mình thấy chổ bán chó có những con nuôi từ bé đến lớn ko ai mua cũng đâu có chết, mà chết nhiều thì người bán lỗ chết. các bạn có biết lý do vì sao không ah?
 

catsamac

Member
Tại sao mua chó ngoài đường toàn chết các bác biết không? Vô tình mình biết được chiêu của bọn nó:

- Cho chó ăn thức ăn có dính phân chó bị pravo, care,.... Đảm bảo chó của bạn đang khoẻ mạnh sau một ngày gục liền, 3 -5 ngày là chết.

- Một số loại axít nhẹ phá huỷ dạ dày hoặc ruột. Hoặc thuốc thuột, bả chó ở liều lượng thấp chưa làm chó chết ngay.

Một số hình thức tinh vi hơn: giắt dao lam mỏng hoặc nhúng tay vào thùng hoặc 1 hộp nào đó chứa nguồn bệnh. Sau đó chỉ cần xoa đầu chó hoặc bế chó ra cho bạn là cho cũng có thể dính bệnh rồi.

Đôi khi sơ ý họ cũng bị "gậy ông đập lưng ông" và cả đàn chó của họ đều chết chứ không hẳn là không sao đâu.

Mình thường thắc mắc chó mua từ Pháp, Mỹ, Đức,... mang về còn chả chết nữa là chó ở VN mang đến nơi cách vài trăm cây số mà hay chết thế! Và cuối cùng đã tìm ra câu giải đáp.
 

huynhhung

Member
mình muốn hỏi các bạn hiện giờ có ai có ai đang nuôi chó gấu không? có thể cho mình xem hình khi bé lớn lên không?
 
Top