• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chinchillas

tantulinh

Member
Em này là Chinchillas hay ngưới ta còn gọi là con chuột nhảy.Ở Việt Nam thì chưa có nhưng chắc sắp tới sẽ có thôi.Bạn mình ở Hàn QUốc kể là thả nó trong nhà nó nhảy choi choi khắp nhà, nhưng cũng như những loài gặm khác nó ko thông minh lắm,có đứa bị nó cắn cho gần rời cả ngón tay hehe.Nhưng dù sao vẫn đáng yêu, post lên mời cả nhà cùng xem ^^














 

quys631

Member
bọn này xinh xinh nhưng có hay ị bậy không bạn,chuột hay gì tớ cũng thik nuôi,chỉ sợ làm bậy ra nhà bị mọi người la cho
 

tantulinh

Member
Mình cũng ko hiểu nữa tại chưa nuôi bao h nhưng hình như nó cũng dạy đc đó.Nhưng mình nghi lắm vì mấy chú này chắc ko khôn lắm đâu ><
 
Nhìn nó giống con Panda của anh em quá . Con Panda đã 2 tháng tuổi mà bằng ngón tay cái . Hình như mấy con này sống về đêm , nghe anh em kể buổi sáng nó toàn ngủ còn buổi tối thì leo lên vòng xoay mà chạy , tiếng đó ồn lắm các bác ạ!
 

chihuahua

New Member
chinchilas.....là loại thú nuôi làm cảnh hot nhất singapore......nhưng giá cực mắc.......tại thái lan giá cho 1 cặp chinchila màu xấu nhất là đã là 370 USD 1 cặp....có những con màu lông hiếm chẳng hạn.....pink white,gold platanium,platanium,white....giá lên tới hơn 1000 USD 1 con.....
 

petshop

New Member
Bạn thích thì tới shop mình đặc 50% rồi 1 tuần sẻ có hàng cho bạn, nhưng, 1 lời khuyên, ĐỪNG NUÔI. khí hậu phải mát thì Chinchila mới có bộ lòng đẹp. Vì mổi 1 lổ chân lông của Chinchilla có từ 80 cho tới 100 cọng lông so với Rabbit thì 40 cọng thôi. Cứ nghĩ như vậy đây, bạn có thể bỏ 1 con Chichilla vô trong tủ đá ( tủ làm nứơc đá) trong vòng 20 phút đựơc.
 

FPTADSL

New Member
nhìn buồn cười nhỉ
nó cầm ăn trông yêu wé............................................
 

tiqi1511

Member
hôm bữa ở 1 pet shop tai TPHCM đã bán 1 cặp với giá 800 USD, màu xám, eo ôi có nhà giàu mới mua hixhix :|
 
mình củng nghe nói là VN đã có giống này...nhưng wên mất là ở đâu rồi.....tp HCM thì phải....
 

b0yvjp_l0v3hams

New Member
Nhìn nó giống con Panda của anh em quá . Con Panda đã 2 tháng tuổi mà bằng ngón tay cái . Hình như mấy con này sống về đêm , nghe anh em kể buổi sáng nó toàn ngủ còn buổi tối thì leo lên vòng xoay mà chạy , tiếng đó ồn lắm các bác ạ!
đó là hamster bạn àk
còn đây là chinchilla mà
vs lại chinchilla kok chạy wheel đâu
 

*piru*

Member
con này khá là khó nuôi đấy, và nó rất khó gần , lại sống về đêm, ban ngày ngủ suốt, nó không dễ nuôi như hams, vì nó hay kêu , tiếng kêu khá là khó chịu đấy, và nó gặm nhấm rất khoẻ, nếu không muốn tức điên khi đồ vật yêu quý bị gặm thì nên cẩn thận với nó, nó không chạy wheel ầm ầm như hams nhưng cũng có vòng nhảy kiểu quay tròn , bọn này không phải kiểu dễ bảo như mèo và chó, rất cần thời gian làm quen, nói chung là thú vị với những ai chả biết làm gì về đêm =))
 

pebiunu

Member
Chinchillas đã có ở tpHCm với số lượng không nhiều, như các bạn đã nói CC rất khó nuôi không phải là do chúng ta không nuôi được mà do bản chất của chúng(đây là những cái mình rút ra từ một người bạn nuôi CC)
1/ Lông: lông CC rất dày, khi mới mua về bạn chỉ muốn vuốt ve nó thôi, rất mượt, rất mềm và êm nhưng sau 1 thời gian khí hậu không phù hợp, không mát mẻ, hay độ ẩm thay đổi đột ngột thì lông CC bắt đầu rụng thành từng mảng trông rất xót(rụng này khác với thay lông nhá) còn có thể bị nấm nữa.
2/ Chuồng: CC trưởng thành có thể to như một con thỏ ở tuổi vị thành niên, chúng hoạt động tốt về đêm (động vật gặm nhấm nào cũng sống về đêm cả, Hams cũng vậy thôi) như gặm chuồng, ăn, uống, giỡn với nhau, chạy nhảy... vì thế nếu không gian chuồng quá nhỏ hẹp thì nuôi chúng không ổn xíu nào nhất là nuôi thành cặp (chúng vật nhau khiếp lắm). Bạn cũng nên cân nhắc đến chất liệu làm chuồng, gỗ thì đẹp thật nhưng chỉ để mài răng cho chúng thôi, tốt nhất là chuồng chuyện dụng cho CC bằng nhựa giá vài trăm $$ hay làm chuồng inox giả gỗ cũng rất đẹp lại bến chắc hơn.
3/ Hoạt động: CC rất to con, chúng không chạy Wheel như Hams nhưng không có nghĩa là chúng nằm yên như thỏ ở trong chuồng, CC chạy nhảy rất ghê, vật nhau rầm rầm và rớt cũng rầm rầm. Tốt nhất là bạn làm cho chúng những bật thang để chúng trèo lên xuống hay nhưng chiếc võng để chúng ngủ mà vẫn mát mẻ, đĩa bạc, những ngôi nhà nhỏ trong chuồng thông ngách với nhau hay những đường hầm quanh chuồng sẽ rất tốt để phát triển trí não của "trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ".
4/ Tính cách: CC rất "chảnh" rất khó bảo do chúng biết giá trị mà bạn đã bỏ ra để mua chúng, nên tránh nâng niu chúng một cách quá đáng như cho chúng ngủ chung, ăn chung hãy cho chúng những phút nghỉ ngơi để chơi với đồng loại hay tự mình thư giãn nhưng đừng bỏ rơi chúng như không cho ăn hay quá lâu chúng mới thấy bạn một lần như vậy chúng càng khó bảo. Để có một CC dễ thương và vâng lời là một điều rất khó, không phải bạn cứ chăm bẵm, nựng nịu hằng ngày là chúng sẽ yêu thương bạn đâu, mỗi CC đều có một tính cách khác nhau, có con yêu bạn nhưng luôn tỏ ra thờ ơ, có con chìu chuộng bạn chỉ để có nhiều đồ ăn hơn >> CC rất ranh mãnh, đôi khi bạn quát tháo hay tâm sự với chúng cũng là một cách để gần chúng hơn (nhất là khóc đấy, có thể CC không hiểu khóc là gì nhưng theo mình thấy cách này rất hiệu quả)
5/ Giá cả: CC có giá ở trên trời thôi, bạn Chihuahua nói rất chính xác, giá trị của CC được đánh giá qua màu lông là chủ yếu, những con có màu như xám, đen theo mảng, màu không đều hay có đốm thì thường rẻ hơn những con có màu lông thuần một màu như trắng, đen, ghi xám, serphia, nâu dẻ hay nâu đất. Giá rẻ nhất là 200$ cho con đã trưởng thành và 100$ cho các bé sơ sinh, còn đắt nhất thì không biết đường nào mà lần, có thể lên đến 1000$ chưa kể thức ăn, cỏ, đồ chơi, chuồng...

bạn có thể thấy chuồng làm bằng thanh inox và bảng lót bằng nhựa tránh sự gặm nhấm khủng khiếp của chúng.

trang trí cho nhà của chúng...

...giúp chúng thư giãn và mài răng ;;)

với chiếc võng treo thư giãn

một chuồng CC tiêu biểu.

 
Top