• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chihuahua nổi mụn nước trên da!!! Giúp mình gấp

HieuHp

Member
Tiny nhà mình là chihuahua đã được gần 1 năm tuổi, thời gian gần đây trên da Tiny có nổi nhiều mụn nước màu trắng đục, to bằng hạt đỗ con, sau 1 vài ngày thì vỡ và để lại vẩy, hoặc nếu không tự vỡ thì Tiny vì ngứa mà gãi vỡ ra. Mình trước giờ vẫn tắm cho Tiny bằng loại xà bông Asuntol Soap, nhưng vẫn không hết.

Hôm nay thấy ku Mốc là chihuahua 3 tháng tuổi nhà mình cũng bị vài nốt như Tiny vậy, chắc do Tiny lây sang vì Tiny bị như vậy trước khi Mốc về. Cả 2 con đều rất ngứa, rảnh là gãi, gãi đến chảy máu luôn.
Mong các bác sĩ và các ACE trên diễn đàn chỉ giúp cách điều trị, không thấy tụi nó vậy rất khổ thân, mà lại có thể lây cho con khác nữa.
Chân thành cảm ơn!!!
 
bạn nên đổi dầu gọi cho cún.................và cũng có thể là do nguồn nước bạn đang sử dụng........
 
lúc trước cún nhà mình cũng bi như thế ,mình đã đổi dầu gọi khác và xã nước cho thật sach sau khi tắm ..............như thế 1 tgian sau là hết. chúc cún bạn mau hết!!! chứ để như thế cún bị ngứa tội nghiệp lắm !!!
 

HieuHp

Member
Mình tắm Asuntol cho Tiny từ lâu rồi nhưng time gần đây mới thấy bị nổi mụn nước, mình nghĩ nguyên nhân không phải do xà bông tắm.
Mong ACE và các bác sĩ trên diễn đàn giúp :((
 
Bạn thử mua chai thuốc bôi ghẻ milian màu xanh bôi cho bé xem,tuy hơi dơ nhưng có thể hết đó,nếu ko hết phải mang đi bác sĩ thôi chứ ko thì tội bé lắm.
 

HieuHp

Member
Cảm ơn bạn, nhưng có lẽ Tiny không phải bị ghẻ, bởi vì Asuntol chính là loại xà bông dành cho cún đặc trị ghẻ rồi
Rất mong được nghe ý kiến của các chuyên gia thú y.
Xin cảm ơn!
 

HieuHp

Member
Topic mình hỏi cũng lâu rồi mà chưa thấy cao thủ nào chỉ giáo nhỉ :)
Những ngày này mình cứ cách ngày lại tắm cho cún 1 lần, bằng nước sạch và xát chanh tuơi, nhưng cũng không thấy khỏi hẳn.
Chưa biết làm thế nào.... :(
 

dungseven

Member
đơn giản hiệu quả nhất bạn lấy quả tranh cắt sát vào vết đỏ đó?một vài ngày khỏi liền à
 

HieuHp

Member
đơn giản hiệu quả nhất bạn lấy quả tranh cắt sát vào vết đỏ đó?một vài ngày khỏi liền à
Mình cũng đang làm theo cách này đây, thấy đỡ nhưng chưa thấy khỏi hẳn.
Dù sao cũng cảm ơn bạn đã chia sẻ
 
ôi trời bạn đừng quá lo lắng chỉ là do yếu tố bên ngoài tác dụng ko tốt thôi.
chỉ cần bạn giữ vệ sinh cho cún thật sạch và ko nên cho chung ăn những thức ăn có chứa độc tố là 1 thời gian ngắn sẽ khỏi thôi mà.
sẽ ko dễ lại hậu quả nghiem trọng đâu....
chúc mai mắn......
 

mon1910

Member
Anh có thể thay xà bông hoặc sữa tắm khác cho em nó. Vì nhiều khi dùng 1 loại bị như vậy đó, cũng gióng như người thường xuyên dùng 1 loại dầu gội đầu( trị gàu) nhưng vẫn có gàu đó thôi. Mà cách tốt nhất là anh đem bé lên bác sỹ thú y. Ko biết giờ này bé khỏi chưa anh?
 

phuongHL

Member
Em lấy lọ chữa lấm da của ngườt hình như là covios hay seo đó ko nhớ 2-3k/lọ bằng ngón tay cái lùn lùn mầu trắng bóp lọ phọt thuốc mầu trắng sền sệt như sữa đặc cứ bôi lên ngày vài lần giữ cổ đừng cho em liếm vào độc hại, nhưng đừng cậy mụn của em nó đồng thời mang em nóda nắng phơi chỉ tuần là ok thôi,em làm theo toa này đi còn Nếu chưa khỏi thì liên hệ anh gửi dầu mù u cho!
 

yeucho89

Member
chihuahua nhà em cũng bị như vậy đó anh hiếu ạ.em mang đi BS thú ý họ bảo là biểu hiện của ghẻ và nấm.họ tiêm cho bé mấy ngày rồi bảo mua thuốc nấm của người về bôi.em bôi cũng 1 tuần là hết luôn,không thấy lan ra hay vỡ nước nữa cả.tên thuốc là tomax genta(chuyên chữa bệnh da dị ứng eczema,viêm da,hăm,nấm trichophyton ).Mấy nhóc nhà em toàn liếm nhưng mà trộm vía không sao cả.thuốc anh phuongHL mách cho anh cũng tốt em sợ hơi độc cho cún.anh thử tomax xem nhé.
 

HieuHp

Member
Cảm ơn bạn yeucho89 rất nhiều nha! :)
Mình đang đau đầu về bệnh của Tiny, dạo này lông rụng nhiều làm nó xơ xác quá. Mình chỉ dám tắm nước chè xanh đun đặc cho nó, ngoài ra không dám làm gì cả. BSTY nói là Tiny bị ghẻ, tiêm 2 mũi rồi nhưng mình chỉ thấy nó hết ngứa, chứ mụn mủ vẫn mọc thêm cái mới. Nếu nó mọc ở bụng thì sau vài ngày sẽ xẹp đi và để lại sẹo, nếu ở lưng hoặc vùng có lông thì rungj lông nữa.
Mình sẽ thử theo cách của bạn.
Một lần nữa cảm ơn các AC và các bạn rất nhiều.
 

mon1910

Member
anh thử bôi loại thuốc tím trị ghẻ - nở cho người coi, biết đâu lại được. mong bé sớm khỏi,va anh cũng nên tách bé Mốc xa khỏi TiNy không là 2 con đều bị thì mệt đó
 

hohu0909

Active Member
bạn ra tiệm thuốc tây mua thử chai mở lưu huynh trị ghẻ cho người ,thoa vào là hết đó bạn, người quen của mình dùng rồi, chúc bạn thành công!!!
 

Hoai Thu

Member
uh ra tiệm thuốc tây mua thuốc trị ghẻ cho người xịt vào, tránh đầu nó ra là được. Đừng chích của bác sĩ thú y, ko bg hết dc đâu, rồi sẽ mọc lại đấy.
 

Hoai Thu

Member
http://forum.vietpet.com/showthread.php?t=20311 << Bạn xem lại bài này của mình về cách trị ghẻ dùng Gynofar và dầu mủ u nhé. Bài này là của bố bạn Duydesigner trên diễn đàn chỉ cho tớ, nhà bác ấy bây giờ nuôi 1 đàn 20 con chihuahua, bệnh gì cũng qua tay bác hết rồi. Bác ấy bảo cách này trị hữu hiệu lắm. Bạn nhớ đừng chích thuốc, hại gan hại thận cho chó lắm, có khi BSTY chích quá liều lại bị ngộ độc đấy.
 

Hoai Thu

Member
Mình cũng hơi vớ vẩn mong các Mod thông cảm, ko nghĩ hết nên cứ post bài lắt nhắt. Tuy nhiên với bệnh ghẻ của chó bạn có dùng mọi loại thuốc trị ghẻ của thú y chắc chắn sẽ ko hết, mình đã từng thử rồi và kết quả còn nặng hơn là ghẻ nổi rộ hơn sau mỗi lần điều trị. Hầu hết đưa đi bác sĩ ai cũng đè chó ra mà chích, thậm chí mình còn chẳng biết là họ chích thuốc gì, 1 thời gian dài ko hết thì tự hiểu mà đi tìm cách khác. Có bạn chuyên gia còn khuyên mình là fải chích Ivermatin cho chó mỗi tháng 1 lần đến hết đời :p. Mình ko đả kích bạn ấy nhưng thuốc này rất gây hại cho gan thận và thần kinh của chó. Thành ra mình rất hiểu tại sao bạn ko nghĩ đấy là ghẻ vì bạn đã dùng dầu tắm trị ghẻ cho chó mà ko cho tác dụng gì.

Btw, bạn vẫn nên đưa đi đến phòng khám thú y để xét nghiệm da xem đấy thực sự là ấu trùng gì để trị tận gốc.

Thuốc của người sản xuất dù sao cũng được kiểm định rõ ràng, độ an toàn cao và có thành công trên người thì thuốc mới được tung ra thị trường bán đại trà và được nhiều người tin dùng. Logically thinking thì bạn đâu thể biết thuốc thú y hiện nay ai kiểm chứng fải ko, có dùng sai chích sai thì chó mèo cũng đâu lên tiếng được :D
 

ngocdung_dl

New Member
có thể cún của bạn bị viêm da mãn tính đó,bạn mua thuốc trị viem da với nấm dành cho người bôi vào là hết,chúc cún bạn mau hết bệnh
 
Top