• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chữa trị cún con hay bị đi ỉa phân loãng.. phân sống.

miaomiao

Member
Mấy ngày vừa qua ,, 2 em cún chuyể từ Hà Nội vào , vì cũng chưa có nhiều kinh nghiêm nên cho ăn uống thất thường..và quá chăm . cứ nghĩ là cho ăn các loại thức ăn bổ dưỡng nhiều để cún mau lớn và mượt mà..hii ai ngờ tụi chúng ăn kễnh bụng ..và ỉa lung tung ..mới đầu 1 cún là ỉa chảy..đưa đi thú y tiêm...truyền dịch..uống men tiêu hóa..v..v..( thuốc toàn do BS thú y cấp )....kết cục là vẫn vậy . vài ngày sau thì cún thứ 2 cũng như cún trước..lai đưa đi thú y...lại chích...truyền dịch...cuối cùng vẫn thế..
mỗi lần cho các pé uống thuốc thì toàn là men tiêu hóa ...hướng dẫn sử dụng thì...người lớn ngày uống....trẻ em ngày uống....( men tiêu hóa...kalion...pecberine...v..v..toàn là thuốc của người ..) vậy là chợt nhớ tới ông anh họ là dân rừng rú Bình Phước chính hiệu ngày xưa có thằng con trai 3 tuổi cứ ăn thứ gì lạ và khác là lại bị tiêu chảy..người nó gày ốm nhom...sau này thấy nó bụ bẫm và khỏe mạnh..liền điện thoại alo hỏi về vụ là cháu nó khỏi cái bệnh đường ruột đó chưa..ông anh nói ..trời quá trời thuốc và các bệnh viện cũng không được..sau cùng được 1 ông già bày cho cách là cho cháu nó uống mật heo...thế là ok .. cho nó uống đúng 1 lần duy nhất ..1 muỗng cafe mật heo vậy là từ đó tới giờ tịt hẳn,,cháu ăn uống vô tư và không còn bị gì nữa..
OK vậy là tôi ra chợ dặn mấy mụ hàng thịt heo..nơi mà cứ cách 1 ngày lại mua phèo phổi 1 lan..dặn các mụ ấy lấy mật heo...hehe...sáng hôm sau ra,,,trời 5 cái..ok...mang tất về trộn cơm và thịt thật ngon..thằng bé kia 1 muỗng cafe...vậy 2 em cún mình cho 3 muỗng...các cún sốc 1 lúc là hết veo...nói thiệt..mình cũng lo lắng ..ngộ nhỡ chúng bị làm sao thì toi..luôn phải để ý và canh chừng có gì là ale hấp phòng mạch BS thú y thẳng tiến..như cuối cùng thì mọi lo lắng cũng bằng thừa...sau 3 ngày ..nay các em nó ỉa phân cực mượt và có chóp luôn..thật là hay..
và cuối cùng mình nghĩ...các loại mật..đều có ích và tác dụng khác nhau..thằng bé con ông anh nó là người còn dùng được huống chi chó...
Vài lời vậy để anh chị em tham khảo và cho ý kiến...:wall:
 

wild_life

New Member
uhm
cách này có dung dc cho chó một tháng tuổi ko hả bạn,chó nhà mình sắp gần một tháng,mới bằt về còn non
lúc mới bắt về thì cho em ấy ăn cháo thịt ,òi cho uống sữa bò, nhưng em ấy bị đi ngoài ra nước.Mình cho uống thuốc cũng đơ nhưng lại cho về vs chó mệ để bao giờ lớn hơn thì nuôi
bi giờ mình bắt em í về òi nhưng lại sợ ko bít cách cho ăn thì lại bị đi ngoài
bạn có cách nào chỉ mình vs.Thank bạn nhìu
 

miaomiao

Member
uhm
cách này có dung dc cho chó một tháng tuổi ko hả bạn,chó nhà mình sắp gần một tháng,mới bằt về còn non
lúc mới bắt về thì cho em ấy ăn cháo thịt ,òi cho uống sữa bò, nhưng em ấy bị đi ngoài ra nước.Mình cho uống thuốc cũng đơ nhưng lại cho về vs chó mệ để bao giờ lớn hơn thì nuôi
bi giờ mình bắt em í về òi nhưng lại sợ ko bít cách cho ăn thì lại bị đi ngoài
bạn có cách nào chỉ mình vs.Thank bạn nhìu
Chào bạn . sao cún con mới được 01 tháng tuổi mà đã tách mẹ vậy,,,? như vậy là quá sớm , vì cún con trong giai đoạn này rất yếu...yếu về thể chất,,cơ thể cún còn quá non nớt để chống chọi với môi trường ăn uống,,ở tuổi này cún cần được ở bên mẹ...cần được bú sữa mẹ..vì sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng và rất an toàn cho cún... Cái vụ mật heo mà mình nói ở trên chắc là không sài được cho cún của bạn , vì nó còn quá non,,mới có tháng tuổi mà ,mình nghĩ mật heo như mình nói chắc chắn cún phải từ 2,5 tháng tuổi trở lên...vì khi đó đường ruột của cún cũng đã trưởng thành rồi.. Theo mình bạn lên gửi lại cún con nhờ chủ cũ cho ở bên mẹ của nó thêm 01 tháng nữa thì tốt hơn.(.nếu cần thiết thì thương lượng với chủ cũ) ...vậy nhé .
 

thuanhung1

New Member
cho chó uống luôn dịch mật lấy từ túi mật ra ah? không phải pha trộn gì ah?
 

dragon82

Member
nghe vụ này cũng mới nghe lần đầu, cũng chưa nhìn thấy mật lợn bao giờ
nhưng trong mật rất dễ có virus, và nhiều độc tố, đấy là lý do người ta ko ăn mật, chẳng may vớ phải con lợn nào có bệnh là đi luôn.
 

Bambinp

New Member
Mấy em heo giờ nguy hiểm lắm, mình đem đi chế biến, luộc cho bé ăn đc ko bạn, mình sợ ăn sống, bé còn yếu quá sợ bị giun sán , Bé của mình bị viêm phế quản/ho củi vừa ho, sổ mũi vừa tiêu chảy. huhuhu :((
 
Top