• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chăm sóc mèo có bầu

mi_mi

Member
Cả nhà ơi. Mèo nhà em đang mang bầu. Nên chăm sóc cho em ấy thế nào là tốt nhất ạ?
Vừa rồi em ấy có bị nôn. Nôn nhiều lắm, nôn hết cả thức ăn trong bụng ra luôn ấy.Trong bãi nôn có sợi dài khoảng 5 phân, và to như đầu tăm ( Ko phải giun sán đâu ạ). Em nghĩ chắc là do em ấy đi ăn linh tinh ở đâu đó, nuốt phải nên bị nôn như vậy. Hoặc có thể đó là chân gián:nailbitting: (Mèo nhà em rất hay bắt gián):straight face: hic
Hiện tại thì mèo nhà em ăn, ngủ tốt.
 

mi_mi

Member
Cả nhà có ai biết cách chăm sóc mèo có bầu sao cho tốt nhất không ạ?
 

talawas

Member
Bạn tham khảo bài viết này của Bà mèo già nhé.Mình được biết bà chăm mèo rất mát tay và đã từng chăm rất nhiều thế hệ mèo đẻ rồi.
Bạn nên liên hệ với bà để có những lời khuyên tốt nhất.
Thân!
Ý của cháu là làm ổ cho mèo đẻ phải không? Nói chung mèo thích đẻ chỗ nào kín đáo, ít người qua lại. Như nhà Bà mèo già thì khi mèo đẻ, Bà mèo già thường lấy thùng carton dựng lên, dán kín một đầu còn một đầu để hai cánh cửa cho mèo chui ra chui vào như ngôi nhà ấy cháu à. Nhớ dán bằng băng dính to cẩn thận cho chắc vì mèo bé sau này nghịch lắm sẽ cào ra. :) Bên trong thùng carton Bà mèo già trải mấy tấm vải to hoặc khăn tắm to dưới đáy cho mèo nằm. Mèo nằm trong thấy ấm lại kín đáo sẽ rất thích. :) Mèo có bầu khoảng hơn 2 tháng thì sẽ sinh con thôi. Mèo nhà cháu đẻ sẽ vào mùa đông lạnh, rét rồi đấy. Sau khi mèo đẻ cháu nhớ thay vải ra giặt sạch, cứ khoảng 2 ngày cháu thay vải cho mèo một lần. Trước lúc thay vải sạch cháu phải lấy bàn là rồi là cho vải ấm hoặc làm cách nào cũng được miễn là làm cho tấm vải lót ấm lên cho mèo bé đỡ bị lạnh đột ngột vì các bé bé lắm, rất yếu ớt. Cháu trải vải trước thùng, nhẹ nhàng đặt các bé vào, lấy vải cũ ra rồi đưa vải cùng các bé vào trải kín đáy thùng. Lúc thay vải cháu chờ mèo mẹ đi ra ăn, uống hay đi vệ sinh thì dễ thay hơn khi có mèo mẹ nằm đấy. :D Cháu nên nhờ mẹ cháu giúp cùng chăm sóc các bé thì tốt hơn BV à. :) Nuôi mèo cần sạch sẽ, chăm mèo con mới sinh càng phải sạch sẽ hơn nên cháu sẽ phải cố gắng hơn khi chăm mèo đẻ. Nhà Bà mèo già khi mèo đẻ (như Su-a bây giờ chẳng hạn) ngoài ăn cơm với cá nục kho và Whiskas thì còn cho ăn thêm thịt gà công nghiệp rang lên, gỡ bỏ xương, xé ra và lòng đỏ trứng chim cút luộc. Nhưng các mèo khác cũng ăn cơm cá nục kho như vậy chỉ có được ăn thêm thịt gà và lòng đỏ trứng chim cút ít hơn thôi. :)
BV à! Trứng chim cút tuy bé hơn nửa quả trứng gà nhưng các loại vitamin và các nguyên tố vi lượng lại lớn gấp 2,5 lần trứng gà nên ăn trứng chim cút rất bổ cháu nhé. :D Bà mèo già cũng thích ăn. :D

Dạo này chậu cỏ nhà Bà mèo già tự nhiên mọc lên thêm mấy cây cỏ Mần Trầu rất cao thế mà lũ mèo từ lớn tới bé thi nhau ăn lá và hoa cỏ Mần Trầu.


Mèo cái khoảng 6 tháng là có thể tìm bạn mèo đực và có bầu được rồi cháu à. Nhưng chăm mèo đẻ vất vả lắm lại có được bố mẹ cho nuôi nhiều mèo không hay phải đi cho nữa cháu ạ. Cháu suy nghĩ kỹ trước khi cho mèo đẻ cháu nhé. :)
 

123_meo_hoang

New Member
??? Meo 6 tháng là bầu đc rồi ạ?? Mèo nhà con sinh ngày 15/5 đến nay mới tr2on 6 tháng mà còn bé xíu, chắc ko đâu nhỉ =.=", nếu mà nó đẻ nữa th2i mệt lắm vì mẹ nó mới sinh 2 em nhỏ =.=", có cách nào triệt sản rẻ mà ko cần phẫu thậut ko ạ :(
 
Top