• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chùm nho phẫn nộ

lululubu

Active Member
Thế Wellness, Evo với Nutro đi chị, đắt xắt ra miếng dưng mà thuộc dòng grain-free, được đánh giá tốt hơn đấy ạ. Giá Wellness Core tầm $16/2lb, $41/12lb, Evo hình như giá cũng tương tự vậy. Còn Canin theo cá nhân em thấy thì nó PR mạnh quá nên vô tình đẩy dòng sản phẩm của nó lên cao, trong khi các bác Mỹ quan niệm fải grain-free mới tính là dòng cao cấp, thành ra bị kêu là over-rated. Chứ với mức giá ấy và chất lượng ấy thì nó nằm trùm trong phân khúc thức ăn tầm trung rồi.

Không liên quan tí nhưng nói chuyện bệnh thận, rất nhiều người cmt cho mèo ăn Wellness và Evo cũng bị thận, nghĩa là dù thức ăn có tốt đến đâu, cho ăn đồ khô fải bổ sung thêm nước và đồ tươi cho mèo chứ không được cho ăn khô 100%. Còn em đã thấy nhiều trường hợp cho ăn Whiscas 1 cách hợp lý thì gần chục năm mèo cũng chả thấy bệnh gì liên quan đến thận, bệnh của dân mình là cứ thấy cái gì được tiếng tốt thì cho ăn lấy ăn để xong rồi có chuyện gì lại kêu mà không chịu tìm hiểu cho kĩ.
 

Sheryl

Active Member
Nếu nhớ không nhầm thì nhà lifegoeson dùng wellness core. Nhưng nếu nhắc tới dòng cao cấp thì không thể bỏ qua champion pet food với 2 nhãn orijen và acana.
 

Gemma

Active Member
Nếu nhớ không nhầm thì nhà lifegoeson dùng wellness core. Nhưng nếu nhắc tới dòng cao cấp thì không thể bỏ qua champion pet food với 2 nhãn orijen và acana.
Thấy anh Wayne bảo dòng sản phẩm cao cấp này giá cao lắm, không hợp với thị trường trong nước. Mà anh Wayne cũng đã cố gắng liên lạc với họ để mở thị trường ở Việt Nam, nhưng xem ra họ chả quan tâm :(:)((
 

Sheryl

Active Member
Orijen thì hơi khó nhưng người anh em của nó là acana thì cố chút chắc vẫn được. Hàng no grain đương nhiên không thể rẻ như đồ có trộn bắp vào được nhưng bù lại thì chỉ cần dùng chút xíu cũng đủ dinh dưỡng rồi.
 
Mèo nhà mình cho ăn Wellness Core dry food, nhưng kén ăn quá không chịu ăn, lại phải trộn thêm chút thức ăn khô chất lượng thấp vào. Loại thấp có đậm mùi hấp dẫn mèo, nên hai đứa thích lắm, mình có viết lúc trước là ăn như ăn kẹo vậy. Còn loại tốt cho sức khỏe thì nó ngửi rồi nó bỏ đi.

Về vụ cho ăn thức ăn tốt mà vẫn bị bí tiểu thì Crispy nhà mình bị rồi. Lúc trước tiêu chuẩn hai đứa mỗi ngày tổng cộng là 6 oz wet food, loại Wellness thường. Cho ăn riết 1 loại nó ngán, rồi không thèm ăn đồ ướt. Bỏ ăn đồ ướt, lại ít uống nước nên bí tiểu, 5' đi một lần, mà rặn không ra, tội lắm . May mà phát hiện kịp, cho ăn cranberry gel loại dành trị vụ này, chuyển qua cho ăn wet food hoàn toàn thì hết. Không phải mang đi bác sĩ. Trị vụ này mắc lắm, nghe giá thì sợ rồi .

Thế là mình chuyển sang cho ăn wet food hầu như hoàn toàn, bây giờ khẩu phần hai đứa tổng cộng là 12 oz wet food. Dry food thì vẫn Wellness Core, ăn thoải mái. Mà cả tuần chưa thấy cái tô vơi chút nào hết. Wet food thì mua đủ loại không phân biệt nữa, thử Wellness Core wet food, Blue Buffalo, Purina, Natural Balance, Authority, wet food loại store brand của chợ Trader Joe... mà không thấy hai đứa ăn nhiệt tình loại nào hết. Cuối cùng mua hộp tuna dành cho cat của Trader Joe, rồi trộn với wet food của những hiệu trên, thì mới ăn nhiệt tình, 6 oz tuna + 6 oz wet food. Vì mùi của hộp tuna này nặng lắm, nặng mùi thì mèo mới đánh hơi được.

Mình thử mua gà về luộc, mua thịt bò xay về xào, mua cá về chiên, mà hai đứa không chịu ăn. Thôi thì ăn wet food đóng hộp vậy. Mình đọc tài liệu thì họ bảo wet food hiệu thấp vẫn tốt hơn dry food vì có đủ nước nên bây giờ chấp nhận cho ăn cách này.

Mà hai đứa khôn lắm, tuần trước mình đi chơi, nhờ ba mình lại nhà cho ăn dùm, 1 ngày cho ăn 1 lần với số lượng như trên. Ba nói lúc nào dĩa cũng sach. Mà lúc mình về cho ăn, cũng loại đó thì ngửi rồi bỏ đi. Biết có mommy về nên kén chọn đó mà! Mình cũng kệ, tưởng sao bỏ đi một chút cũng quay lại và bắt đầu ăn :)
 

Gemma

Active Member
Bên đó tha hồ chọn lựa các loại wet food với dry food, ở đây chỉ có vài loại dry food nghèo nàn, còn wet food thì chỉ có Whiscat thôi. Nghe Lifegoeson nói mà thèm, thấy tội cho các bé mèo ở đây... :(:)(:)((
 
Nhiều lựa chọn, nhưng thấy loại nào cũng chất lượng thấp giông giống nhau hà . Còn tốt được như Wellness thì chưa thấy có nhiều lựa chọn.
 
Sheryll: bên này không thấy Orijen. Mới search thì ra là sản phẩm Canada.

Evo thì mình có so sánh với Wellness khi chọn mua thức ăn cho mèo, dùng cái bảng liệt kê chi tiết thành phần trong thức ăn của mèo mà mình có đăng lên đây trước kia. % protein của Evo ít hơn thì phải nên mình đã không chọn, Wellness được 46% nếu nhớ không lầm .
 
Top