• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chó ta 1 tháng tuổi xa mẹ bỏ sữa

Hye Soo

New Member
Mình vừa nhận nuôi 1 em chó ta đc tròn 1 tháng tuổi, do điều kiện nên phải xa mẹ sớm.

Mình đem về được 2 ngày, nhưng thấy em nó quá sức biếng ăn và KHÔNG CHỊU UỐNG SỮA. Mình đã thử sữa bò, sữa bột dành cho chó con, đều ko chịu uống, phải bơm, nhưng mình sợ làm thế sẽ sặc vì cứ nghe mùi sữa là nó giãy giụa.

Còn ăn thì rất ít, mình mua cháo dinh dưỡng cho trẻ em về thì em nó chịu ăn nhưng chỉ 1,2 muỗng rồi thôi, 1 ngày ăn chừng 3 lần, mấy lần khác ép cũng ko ăn, hầu như toàn ngủ. Mình phải làm sao đây?
 
Sức khỏe em nó có tốt không? nó có lừ đừ, mắt có chảy gèn, làm biếng vận động không? chó con tách mẹ sớm rất dễ bị yếu và bệnh! Nếu nó không chịu ăn mấy ngày nay thì bạn nên đưa bé đi bác sĩ xem sao. 1 tháng tuổi thì còn bé quá!
 

Hye Soo

New Member
Mắt ko có gèn, trong trẻo, ngủ nhiều nhưng hễ tỉnh dậy mà đi vệ sinh, rồi liếm 1,2 muỗng cháo, rồi chạy giỡn lăn tăn rồi lại ngủ, nói chung ko đến nỗi lừ đừ mệt mỏi buồn rầu, nhưng sữa gì cũng ko chịu uống, lại ăn ít quá...

Mình hỏi bác sĩ thì nói là cố kiên nhẫn bơm sữa cho nó, rồi cho nó uống thêm thuốc canxi dưỡng chất trộn vào cháo... mình chỉ buồn là nó biếng ăn quá sức và sữa thì ko chịu uống, sợ lâu dần sẽ yếu và bệnh... ko biết phải làm sao nữa :(
 
Top