• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chó Phú Quốc không xoáy,thuần chủng hay không thuân chủng?

Hungvq

Member
Vấn đề đó là nguồn gien thuần chủng - đàn con không giống nhau về xoáy tức là gien chó bố mẹ chưa thuần chủng, chưa đủ mạnh để duy trì đặc điểm cho nòi giống. Cái này thì chó Thái hơn hẳn Phú quốc nhà ta nhé......
 

bobo5555

Member
muốn gọi nó là chó gì cũng dc, nhưng khi di show, chắc chắn sẽ bị loại. vậy thôi.
 

kudoinckt

Member
mình thì thấy có xoáy hay hok có xoáy hok quan trọng lắm mình cũng mới đc tặng 1 em PQ vện hok xoáy nhưng thấy nó tỏ ra rất khôn :x:x:x:x
 

yennhi

Member
có xoáy chưa chắc là PQ "thuần chủng" nhưng không xoáy chắc chắn không phải là PQ !
 

Onami

Member
có xoáy chưa chắc là PQ "thuần chủng" nhưng không xoáy chắc chắn không phải là PQ !
Hi hi.....
Cũng như bố Việt mũi sư tử, mẹ Việt mũi tẹt mà đẻ ra con có sống mũi cao giống cái mũi của ông Tây hàng xóm, thì nhất định đứa trẻ đó không phải là người Việt (vì không phải là con mình) mà đã lai Tây mất rồi, không còn thuần chủng nữa.
 

billadin

Member
Lâu lâu mò vào diễn đàn này thấy có topic ảo tung chảo của các cao thủ.
Đọc thấy vui vui... ha ha
 

ledunght

Member
mình cũng đang nuoi một con lưỡi đen xì vện lửa rất đẹp cực khôn nhưng không có xoáy ai muốn mua lh 0989386286
 

tientien168

Member
Theo mình nghĩ thì Bố mẹ gen tốt thì ko bao giờ đẻ con ra ko xoáy. Những con mà đẻ con ra không xoáy thì có vấn đề về gen như bạn lanh_soi9999 nói. Đã chơi chó PQ thì mình nghĩ nên lựa những con đẹp, ít lai tạp mà chơi bạn à. Còn về vấn đề khôn thì mình thấy tụi chó ta cũng khôn chán mà..tầm 100k/ 1em. Ko xoáy, tai dựng, bắt chuột giỏi :))
 

toduyhai

Member
Tôi cũng đã gặp phải trường hợp này, Chó cái của tôi được bắt từ đảo PQ về, và cho phối giống với một chú của một anh bạn tại tphcm (anh ấy cho phối miễn phí vì anh ấy cũng đam mê chó PQ và anh ấy nuôi rất nhiều) anh ấy cho biêt con chó đực của anh cũng được mang từ PQ về. Kết quả bé nhà mình sinh ra được 4 em, trong đó có một em không xoáy, nhưng lông và dáng thì cực đẹp, mình đưa lên mạng cho anh em xem thì được phán là chó không thuần chủng,
 

leloc

Member
Đúng như lời các bạn nói, nếu như muốn thuần chủng 100% thì chắc chỉ có những nhà khoa học gạn lọc lại mới được thôi, chứ đa số tôi thấy khi đẻ 1 bầy ra thì sẽ có 1 vài con( ít thôi) là không xoáy, mình cũng vừa có 1 bầy như thế 2/6 con không xoáy( nhưng sau này thì nó đẻ ra con lại có xoáy)
 
Tốt nhất những con chó pq ko có xoáy chỉ nên để nuôi ko cho nhân giống vì xoáy lưng là một trong nhưng tiêu chuẩn cần có của một con chó pq thuần chủng.
Bạn nói hoàn toàn chính xác. Đây cũng chính là lý do tại sao từ "thuần chủng" chưa được áp dụng cho con CPQ.
Xoáy lưng là đặc điểm bắt buộc phải có để nhận diện một con chó PQ trước tất cả các đặc điểm khác, một tỷ lệ nhỏ nhất định những chó con của cặp bố mẹ được nhận xét là đạt chuẩn sinh ra không có xoáy chính là những bản lỗi tiềm ẩn trong tính thuần chủng của cặp bố mẹ đạt chuẩn này. Tất cả các giống chó trên thế giới được thừa nhận là 'THUẦN CHỦNG" đều phải có một số lượng cá thể nhất định với lý lịch ít nhất 3 đời cùng đạt chuẩn có thể kiểm chứng được, như vậy mọi người sẽ hiểu tại sao VKA, CLB CPQ SG, CLB CPQ HN và những anh em đam mê CPQ nói chung lại đổ bao tâm huyết, công sức, tiền của để phấn đấu có 1000 con CPQ được công nhận đạt chuẩn nhằm đưa CPQ được thế giới chính thức công nhận là một giống chó "THUẦN CHỦNG".
 
Top