• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chó Phú Quốc bắt chuột

Ối giời, ông Tùng bẫy chuột về luyện Phú Quốc à? Chú ý một tý là trong thành phố bà con hay chơi bả chuột lắm => nguy hiểm cho chó.
 

TaiVenh

Active Member
Phê quá phê quá, cũng nghe nói CPQ bắt chuột giỏi từ lâu, nay mới được mục sở thị.

Con này là chuột cống hả Tùng ơi?
 

AQ101

Member
Đúng là mấy ông tiểu thị dân chả hiểu gì về các món dân dã cả. Chú PQ này theo AQ thì là: Không biết bắt chuột. Như thế này phải gọi là giết chuột mới đúng. Bắt khác xa với giết các bác ạ, nếu mà công an bắt trộm cướp thế này thì tốt quá bà con nhỉ?
Chó bắt chuột phải có kỹ năng đớp không có vết, vờn chuột như mèo mới chuẩn, chứ như thế này thì làm sao mà có món thịt chuột được?
 

microsort

Member
Em cũng cùng quan điểm với anh Quang, chứ các con Phú Quốc và Fox nhà em bắt chuột cũng tài,tụi nó chỉ vờn con chuột đến khi chết thì thui ,nhưng đâu có máu me dữ vậy ..( Nhưng bắt chuột như chú PQ kia lại hay ,làm nhanh gọn 1 phát hoá ra lại nhân đạo )
 
Đề tài này hay quá! Anh Quang có biết làm sao để phát hiện ra con chó biết bắt chuột thì chỉ cho em với. PQ nhà em thì chuột, chim, dơi, mèo. . . gì nó đều giết anh ạ. Em muốn xơi thịt chuột đồng quá...!!!
 

AQ101

Member
Cái vụ này khó diễn tả lắm Hoàng ơi, huấn luyện chó săn chuột còn phụ thuộc vào cách săn của mỗi vùng như săn tìm hang, săn sục bờ bụi, săn trên cây, săn mùa nước nổi....Hôm nào rảnh mình sẽ làm một bài về chủ đề này theo kinh nghiệm bản thân. Hôm trước về quê mấy chú em săn được mấy kg chuột đồng, mời mấy anh bạn HN anh nào cũng sợ không dám ăn, biết thế nói là thịt thỏ cho xong
 

mr.tr0c

Member
Thích thật đấy các bác ạ . Em nhìn mà lại thấy nhớ nhớ cảnh ngày trước hay đi bắt chuột cùng hội bạn đến là vui . Mà thịt chuột là móm đặc sản đó không phải kinh đâu các bác ạ . Ai ăn 1 lần thì đừng bao giờ bảo là quyên nhé . Thân
 

TuLipDen

Member
Săn chuột nó thuộc về bản năg hoang dã của chó PQ rồi .trước đây chó PQ vẫn luôn đi cùng người trong các cuộc săn ở PQ mà
 

NAMNHI

New Member
Cái vụ này khó diễn tả lắm Hoàng ơi, huấn luyện chó săn chuột còn phụ thuộc vào cách săn của mỗi vùng như săn tìm hang, săn sục bờ bụi, săn trên cây, săn mùa nước nổi....Hôm nào rảnh mình sẽ làm một bài về chủ đề này theo kinh nghiệm bản thân. Hôm trước về quê mấy chú em săn được mấy kg chuột đồng, mời mấy anh bạn HN anh nào cũng sợ không dám ăn, biết thế nói là thịt thỏ cho xong
Nhờ bác làm một bài về chủ đề nói trên đi bác! em đang rất quan tâm về chủ đề mà bác đề cập đấy ạ! xin cảm ơn bác trước!
 

AQ101

Member
Đầu năm chuột làm một tý về chuột nhé!
Đầu tiên phải chọn được con chó có tố chất săn chuột đã, sau đó là huấn luyện kỹ năng săn bắt.

1. Chọn chó săn chuột
Chó tuyển để săn chuột cần huấn luyện từ bé nên tuổi bắt đầu lựa chọn tầm 2-3 tháng tuổi
Chó săn chuột cần hội đủ các yếu tố sau:
- Mũi thính
- Mắt tinh
- Tai thính
- Chạy nhanh
- Thần kinh vững vàng
Nghe như thế có vẻ mơ hồ quá phải không nào? Thế thì chọn thế này vậy
a. Chó đực, không có dị tật súng ống
b. Màu lông: có tính đồng nhất cao, có nghĩa là đen phải đen tuyền, vàng phải là vàng tuyền. Ưu tiên lựa chọn về màu lông: nhất-đốm(khoang đen vàng, 4 mắt), nhì-đen, ba -vàng. Chú ý là màu lông cần chọn kỹ nếu có điểm không ưng ý thì phải loại ngay không nên chấp nhận thiếu một điểm nào cả. Màu đen có thể chấp nhận một số biến thể như: ngực đeo chuông(chòm lông trắng nhỏ như quả chuông), tứ túc mai hoa. Đốm cần phân biệt đốm vàng sậm không chọn đốm vàng pha trắng, toàn thân các mảng màu phải cân đối, mặt dưới đuôi vàng, khoang bụng vàng kéo dài sang cả mặt trong của 4 chân. Màu vàng thì dễ hơn cứ từ vàng nhạt đến đậm một màu là xong, có thể chọn con màu lưng sẫm hơn bụng và chân. Ngoài 3 màu này ra không nên chọn màu khác, lý do thì cũng không hiểu nhưng mấy chú vện có vẻ phù hợp với săn rừng hơn, còn màu trắng thì chỉ để làm cảnh chưa bao giờ thấy ai dùng để săn chuột cả.
c. Mõm thắt hơi nhọn như mõm sói, không chọn con mõm bè to như mõm rot, mũi đen ướt, khóe miệng đen, lưỡi đốm(bớt đen) hoặc đen càng tốt.
d. Lưng thẳng, chân thẳng, không vòng kiềng, dị tật. Eo thon chân không được ngắn hơn lưng ( cái này không nhìn được nếu chó con được chăm tốt, chỉ xem qua bố mẹ),
e. Tai to gốc tai cao về đỉnh đầu và mắt.
f. Đuôi dài, gốc đuôi to, không khoang tròn quá 1 vòng
g. Phản xạ nhanh với các trò chơi động như đuổi bắt quả bóng tenis, đớp gậy hay đồ chơi ở mọi tư thế dưới đất, trên đầu, trước mặt, sau lưng...Trong quá trình chơi vừa cắn vừa sủa ầm ĩ.
h. Tính cách không được nhát có xu hướng lẩn tránh người lạ, với chó nhỏ cần ai cũng quen nhưng khi thử dậm chân dọa không bỏ chạy mất hút là được, nếu đứng lại sủa là tốt nhất, không thì cũng phải lùi xa rồi sủa.

Tạm thời thế là bạn đã có một con chó có khả năng săn bắt chuột tốt!
 
hahahahaha ......vui quá
vậy là chó nhà em biết bắt chuột rồi , ý em là theo tiêu chuẩn của bác AQ ý :)):)):))hihi... vui quá hahahaha
 

quanghoats

Member
Chó PQ của mình còn huấn luyện săn Cầy bạc má được các bạn ạ.
Nhưng nuôi chó HL săn được cầy thì nhà không nuôi được mèo.
 
Top