• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chó mẹ thiếu sữa

WMinaW

New Member
Con Mina nhà mình thiếu sữa, đã thế nào còn lười ăn. Mình có thể cho nó uống thêm thuốc bổ obimin được không, và liều lượng thế nào.

Nó thuộc giống phú quốc, nặng 18 kg.
 

Loo

Member
Với chó 18 kg, bạn cho nó uống 1/2 viên Obimin mỗi ngày. Để ngừa thiếu Calci do mất sữa, cách ngày bạn cho nó uống một viên Calci Dopiro - D (thuốc của người) Chó mẹ và chó con uống sữa Esbilac lon rất tốt, dù giá sữa hơi mắc, nhưng bạn chỉ cần chăm chúng nó trong giai đoạn đầu. Khi mẹ và con đã khỏe, bạn cho uống sữa gì cũng được. Chỉ có sữa là tạo sữa nhanh nhất cho chó mẹ. Để giúp chó mẹ ăn cơm, bạn chịu khó dùng máy xay sinh tố xay cơm mềm trộn thịt và một ít rau canh rồi dùng thìa nhỏ đút cho nó. Món canh đu đủ hườm nấu xương là món tạo sữa rất tốt, dùng cho chó mẹ không uống được sữa.
Với chó con không bú đủ sữa mẹ, bạn mua sữa non Colostrum của người dùng ống tiêm loại nhỏ nhất để bơm cho nó. Chừng vài hôm là nó bú được sữa Esbilac. Dù vậy, vẫn tiếp tục cho nó bú mẹ, vì phản xạ bú sẽ kích thích tạo sữa. Chừng 20 ngày tuổi bạn cho chó con ăn thêm bột dinh dưỡng dành cho trẻ em. Nguyên tắc ăn là từ ít đến nhiều, từ loãng đến đặc sẽ giúp cún không bị tiêu chảy. Đầy tháng bạn cho nó ăn cháo thịt xay, khi nào thấy nó ăn cơm của mẹ nó thì cho nó ăn cơm bình thường như chó lớn, nhưng sáng và tối phải cho nó ăn thêm 2 suất sữa. Cũng đừng quên cho chó mẹ uống thêm sữa, vì chó con vẫn còn chạy theo tìm vú mẹ!
 

sennai

Member
bổ sung cho bạn nè: chó fox nhà mình mới đẻ, chó mẹ bị bệnh nên mất sữa từ ngày đầu, nên mình cho chó con uống sữa bio milk (23k cho gói 100g), cho uống liên tục, cứ 3 tiếng một lần,(dùng xi lanh bơm vào miệng nó), sau 5 ngày, mình bổ sung thêm sữa nutifood nguyên kem của người, giờ chó con được 14 ngày rùi, béo múp míp. còn chó mẹ thì nấu đu đủ với chân giò, cho nó ăn, là có sữa lại. Chú ý là cho chó con uống sữa thêm, nhưng vẫn duy trì cho chó con bú sữa mẹ, vì chó con có bú, thì chó mẹ mới tiết sữa. >:D<
 
Top