• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

chó ho, chảy nước mũi, nóng.

congchuaxauxi28

New Member
Hôm qua em được bác mua tặng con chó gấu mua ở LHP. Lúc mua ko để ý nên ko biết nó bị ho, về nhà mới thấy. Sau đó em mang nó đi tắm nước nóng 2 lần liền " cho sạch"...huhu em lần đầu nuôi chó nên ko biết, tắm xong 1 lúc thì thấy nó bị chảy nước mũi màu xanh và nóng, mặt nó cứ mệt mệt ko chạy nhảy như lúc lấy về. Em mang nó đi khám thu ý bác sĩ thú ý nói nó bị sốt 39độ 5, tiêm cho nó 3 mũi ( 2 mũi thuốc có màu xanh và vàng, 1 mũi ko có màu) và cho thuốc về uống. Tối về lúc ngủ thấy nó thở ko đều, nước mũi ra nhiều màu trắng và vẫn ho. Nhìn thương nhưng em chẳng bít làm j cho nó :(( . Hôm nay, nó vẫn ho và nước mũi nhiều có lúc nó còn khạc ra từ miệng, nhưng vẫn rất nghịch, chạy nhảy vui vẻ và ăn rất được. Trưa nay lúc em đang ngủ, nghe tiếng nó khạc to tỉnh dậy chạy ra xem nó thì thấy nó nôn, sờ người thì thấy nóng, mặt rũ xuống rất mệt, nõ nằm ỳ ra ko chạy nhảy nữa. Em mang ngay ra bác sĩ khám lại, đo nhiệt kế 39độ 3, bác sĩ lại tiêm cho nó 4 mũi (2 mũi thuốc màu xanh, 1 mũi thuốc vàng và 1 mũi ko màu) và cho thuốc giống hôm trước về uống, tối đến lại thấy nó chạy nhảy bình thường, còn đứng 2 chân đòi ăn nữa nhìn iu lắm. Bây giờ nó đang ngủ nhưng vẫn có nước mũi, em lo cho nó quá. Nghe nõi chó mua ở ngoài hàng về bệnh 2,3 ngày là chết liệu nó có chết ko ạ. Em có cần cho nó uống thêm thuốc j ko, có cần kiêng ăn j ko. Nhìn nó thở khó, ho rồi mệt nằm dài mà thương quá. Mong bác sĩ và mọi người giúp em! Em cảm ơn nhìu nhìu!!!
 

ku_bo

New Member
chó mình cũng bị vậy bác nào có kinh nghiệm trả lời giúp
 

Mieo4987

Member
http://forum.vietpet.com/showthread.php?t=41471
Bạn nên đọc kĩ các chủ đề trong box thú y rồi hãy hỏi nhé. Chó nhà bạn nhẹ thì viêm phổi, nặng thì có khả năng care rồi đấy, công thêm với sự thiếu hiểu biết của bạn về kinh nghiệm chọn và nuôi chó ( không bao giờ mua chó có biểu hiện ốm, ho, .. và không bao giờ được tắm cho chó ngay khi về nhà ) nên đã góp phần thúc đẩy bệnh của chó nhà bạn phát triển nhanh hơn. Giờ tốt nhất là bạn mang ra thú y, nếu được thì gửi lại chữa, còn nếu tự chăm thì duy trì cho ăn nước cơm pha 1 ít muối và đường, vài tiếng 1 lần để giữ sức, nếu ăn là ói thì phải mang đi truyền, mua Natri Clorid về nhỏ mắt và mũi cho nó, giữ ấm ( nhưng đừng quá nóng ) và theo dõi thế thôi. Chúc chó nhà bạn mau khỏe !
 

ducfa

New Member
Cần câu trả lời

chẳng ai đề cập đến việc chữa trị gì cả
uống hay tiêm thuốc gì ?
Em ở quê. Làm gì có chỗ nào mà mang cún đến chữa trị ? Thú y nói thật toàn thằng ngu. Chữa chó què thành chó chết
mà ôm chó chạy khắp làng tìm người chữa thì lại bị nói là thằng điên
 
Top