• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chó gấu 2 tháng tuổi sắp chết. Mong các anh chị ra tay cứu chữa :((

gb10058588

New Member
Tình hình là em có mua 1 em chó ngoài đường, giống chó gấu. Thương lắm, em phải chạy đi chạy lại 3 lần để xin người ta bán cho giá rẻ. Chó em mua 1 bà bán dạo ngoài đường. Hix, lúc đó em ko biết rằng chó mình bị chích thuốc. Em con gái mà, rất yêu chó.

Mang em chó về, nhìn nó hơi khờ, nhưng em vẫn iu, vẫn chăm sóc hết tâm.
Sang hôm sau, em thấy mũi bé bị chảy nước mũi xanh, em tức tốc mang ngay ra trạm thú y. Người ta chích cho em thuốc, bảo là nếu bé chịu ăn uống, tình hình cứu chữa có thể là được 50/50. May sao, em về nhà ăn rất khỏe.Hôm sau em mang đi thì người ta nói có thể cứu chữa 80/100. Em mừng phát khóc. Chạy đi chạy lại chích thuốc được 3 ngày.

3 ngày sau, em chó của em bắt đầu ho khạc, thở ko được, nhìn thương lắm. Em ôm em chó khóc cả đêm và cầu nguyện, bé bỏ ăn. Em lọ mọ tìm trên internet số đt bác sĩ Sơn ( 50 Nguyễn phú cương, gò vấp). Ông xem em và chích cho em thuốc xổ giun. Về nhà em ị quá trời, toàn là giun to bằng gian tay. Em vẫn cố gằng duy trì đem lên bác sĩ chích thuốc đều đặn trong 4 ngày. Thương lắm

bác sĩ cũng dặn em pha mật ong và nước cho bé uống cho đỡ ho. Em đều làm theo. Thấy thương lắm, em chó rất giỏi uống thuốc, thấy thuốc là uống. Nhìn mà ứa nước mắt. Cứ như em đang cố giành giật sự sống cho mình

Sang ngày thứ 4, em nó ho nặng thêm, miệng sùi bọt mép, BỤNG RẤT TO. Bác sĩ bảo do em do bụng quá to nên em ko thở được, nên ho. Ông cũng chích thuốc gì cho xẹp bụng lại. Mà em thấy cũng ko hết.

huhu, nhìn em ho nhiều, khạc nhiều, người loạng choạng, cứ ngước mặt lên trời để thở, miệng cứ nhóp nhép liên tục để thở. Em nhìn em chó mà xót xa, đau cả tim. Em ko ngừng cố gằng và em chó cũng ko bỏ cuộc.

Em cũng có cho bé uống thuốc ho Therane gì đó, ráng chăm sóc lắm mà bé vẫn như thế. Em đau lòng quá.

Hôm nay có mang em lên 151 Lý Thuồng Kiệt chạy chữa. Bác sĩ bảo em bị viêm phổi nặng, có thể ra đi bất cứ lúc nào. Em nghe mà tan nát, thương lắm, em thực sự ko muốn mất nó.:(:)(:)((

Anh chị xa gần có kinh nghiệm, làm ơn giúp em, em chữa trị gần 2 tuần rồi, em chó cũng ko ngừng cố gắng. Đi làm về là em chạy ào về ôm bé cầu nguyện. Xin hãy cho em lời khuyên và cứu giúp em chó của em. :((

Em cảm ơn thật nhiều. Đây là số đt em : 0966.36.36.12, các anh chị sms cho em, em sẽ gọi lại ngay ạ.
 

gb10058588

New Member
Em vừa mở box này xong thì người nhà báo em đi rồi. Đang đi làm chạy ào về nhà thì ..em ko còn thở nữa. Em ngủ, nằm gác đầu lên 1 cái thùng, nằm rất đẹp..rất thanh thản.. và ra đi.
(

Huhu, rất rất là đau lòng. Cảm ơn các bạn đã đọc tin và quan tâm
 

toro.buzz

New Member
xin chia buồn với bạn :( cún nhà bạn sẽ cảm ơn bạn rất nhiều vì đã chăm sóc nó hết sức
 

Loo

Member
Thật sự rất đau lòng. Rồi thời gian và công việc sẽ giúp em nguôi ngoai! Rút kinh nghiệm em đừng mua chó ngoài lề đường vì đó là chó không rõ nguồn gốc, xuất xứ, đảm bảo là chúng nó không được tiêm phòng đầy đủ. Hãy mua ở những nơi uy tín, những người có kinh nghiệm nuôi đẻ tại nhà. Khi chó con được 2 tháng tuổi, chủ sẽ đem nó đi chích ngừa Ca rê mũi đầu tiên, người mua sẽ đem chích mũi thứ hai. Vì sao phải chích 2 lần? Lần chích đầu tạo một lượng kháng thể nhỏ, lần chích thứ 2 đúng thời điểm sẽ cộng hưởng tạo lượng kháng thể mạnh hơn giúp cơ thể nó đề kháng được bệnh. Chó được chích ngừa 2 lần sẽ không mắc bệnh Ca rê gồm 6 bệnh thông thường ở chó con như: Ói tiêu chảy ra máu, viêm ruột, ho cũi chó, phó cúm, viêm phổi, viêm gan. Thêm một lý do nên mua chó tại nhà là: người chủ sẽ bảo hành con chó của em một tuần, em có thể đổi hoặc trả nếu nó có vấn đề!
 
Top