• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chó con 1 tháng tuổi, còi cọc và hay bị nôn

tngoc

New Member
Triệu chứng:
_bụng co thắt nhiều
_rụng ít lông ở trán
_ăn dc chút nào là hay nôn ( mặc dù trông có vẻ vẫn ham ăn)
_còi cọc, thấy cả sườn
_chân yếu, hay run. các con khác trong đàn thì khoe lắm.

Mọi người giúp em bắt bệnh hộ cún con với.

Nó là giống lai giữa mẹ Phú Quốc và bố Thái.

Cảm ơn mọi người.
 

ihopsuc

Member
Trước đây, mình có 1 con chihuahua 2 ngày tuổi cũng bị bú xong là xì sữa ra ở lỗ mũi, nhỏ hơn 2 con cùng đàn. Lúc trước có 1 người bạn có chó con lúc nhỏ cũng bị như vậy khi lớn một tí khoảng 3-4 tuần thì bị giống như con của bạn . Mình không dám chắc con của bạn bị giống con nhà mình vì mình bắt đầu trị cho nó từ lúc 2 ngày tuổi và hết bệnh sau đó 4 ngày. Còn con nhà bạn mình thì mình không ở cùng nó nên cũng không rõ, chỉ nghe kể lại mà thôi. Ở HCM thì mình có thể giới thiệu bác sĩ cho bạn khám vì bác sĩ này đã cứu con chó của người bạn thành công. Mình đã trị cho chò con mình bằng Ceclor (kháng sinh dạng bột dành cho trẻ nhỏ), liều là 1/18 gói/ lần, ngày 3 lần. Mình cho cả 3 con uống luôn.
Vài thông tin để bạn tham khảo......
 

terranist

Member
Âý đừng dùng kháng sinh lung tung. Nguy hiểm. Phải có chỉ định của bác sĩ mới được.

Các triệu chứng chó của bạn rất có thể là nhiễm giun nặng. Chó nhà bạn đã được tẩy giun chưa? Nếu chưa có thể dùng 1/2 viên Fugacar loại viên nén 500mg. Nghiền nhỏ thành bột đổ lên thức ăn cho cún ăn hết. Fugacar có thành phần là Mebêdazoê ( bộ gõ sao thế nhỉ? :(( ) rất an toàn cho cún. Liều lượng này theo chỉ định của BS Greenvet.
 
Top