• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chó bị nôn - đi ngoài - vàng da

Variant

New Member
Husky - 3 tháng
Ngày 20 - cún bị nôn - phân lỏng màu vàng - không mùi
Ngày 21 - Nôn - Đi ngoài ra phân nuớc màu hồng - tanh ( mấy bác sỹ ở Hanvet bảo đó là niêm mạc ruột )
. Cún bỏ ăn uống . Cho ăn vào là nôn . Đi khám ở hanvet có tiêm 4 mũi ( chống nôn - kháng sinh - cầm máu - vitamin ) . Về nhà em có tiếp nước cho cún bằng oresol và smecta + đường gluco
Ngày 22 - Buổi sáng sau khi tiêm 4 mũi như trên có tiến triển - phân vàng sậm màu thành khuôn nhưng kèm theo nước không màu có mùi tanh . Không nôn . Đến trưa thấy cún ăn được em có cho cún ăn cháo hầm thịt gà .Và mua cây nhọ nồi về sắc thuốc cho cún uống. Tiếp tục tiếp nước bằng Oresol + smecta . Tiêm cháo qua đường miệng cho cún Đến buổi tối bệnh trở nặng trở lại . Cún tiếp tục nôn và đi ngoài ra nước . Về đêm muộn cún tự động chảy nước ở hậu môn mùi tanh hơi vàng . Tầm 3-4h em có kiểm tra lại thì thấy da và mắt cún chuyển màu vàng , bụng hơi trướng.
Ngày 23 - Buổi sáng tiếp tục tiêm 4 mũi và kết hợp truyền nước . Bụng cún trướng to . Ấn vào mềm . Da , mắt vàng . Đi ngoài ra nước không tự chủ . Cún rất mệt , ủ rũ

Em có đi khám ở hanvet 88 trường chinh nhưng thấy bác sỹ ở đấy khám không nhiệt tình lắm .Chuẩn đoán rất ..... =.=! . ACE nào biết địa chỉ bsty nào tốt ở Hà Nội cho em xin sđt và địa chỉ .Các BSTY ở VD giúp em cách điều trị cho bé với . Em xin cảm ơn .
 
chó bạn tiêm ngừa đầy đủ các bệnh chưa!!!minh nghi chó bạn bị care đấy, bạn nên đi khám bs cho em nó tích cực nhá!!! chúc cho bạn mau fe~
 

hoangtkv

Active Member
Ở Hanvet đúng là khám chó kiểu đó đấy bạn. Cứ chó đi ngoài là kê viêm niêm mạc ruột (chuẩn không chỉnh nổi) và tiêm rất đúng bài bản các mũi đó. Ở đấy họ chữa các ca khó thì còn tạm được chứ những ca phổ thông thế cũng như đỏ đen thôi bạn ạ. Mình nghĩ dù có phục hồi thì ruột của cún cũng yếu, bạn đừng cho nó ăn nhiều lại làm bệnh nặng thêm. Chịu khó đọc các bài viết trên diễn đàn có thể bạn sẽ tìm được người chữa trị cho cún đấy.
 

tramy221087

New Member
em nhà mình cũng husky, tầm 2 tháng tuổi. mới lấy về hôm 24/3 vừa rồi, 2 ngày đầu bình thường, từ ngày thứ 3 bị kiểu như em nhà bạn. Cũng ra 272 Đội cấn. Nhưng chưa biết có ổn không. Vì em này bác sĩ bảo phải tiêm và uống thuốc hết bệnh nôn, đi ngoài xong mới được tiêm phòng sau. Chưa biết ra sao nữa. T_T. Ai có cách gì thì pm mình nhé! YH: tramy221087 or 0979028686. cảm ơn nhiều nhiều!
 
Top