• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chó bị dịch tả

angeldied

Member
Ngày thứ 1: bị chảy => đi BS chích thuốc
Ngày thứ 2: bị chảy + ói => đi BS chích thuốc
Ngày thứ 3: bi chảy + ói ra nước => đi BS chích thuốc + vô nước biển
Ngày thứ 4: bi chảy có máu + ói ra nước => đi BS chích thuốc + vô nước biển

Chó tôi 2,5 tháng tuổi đã chích mũi đầu tiên. Bị như vậy thì có sao không??? Tôi nghe nói, chó mà bị chảy thì cho uống trà đường có đúng không vậy??? Mọi người giúp giùm.
 

angeldied

Member
cứu chó của tôi đi, nó bị chảy ra máu nhiều quá, nó có qua khỏi không vậy???
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Cách duy nhất là bạn vẫn phải nhờ các BSTY khám và cấp cứu. Chó non, nôn ói nhiều và tiêu chảy ra máu, mất nước và rối loạn điện giải cần có điều trị tích cực kẻo quá muộn. Tư vấn trên diễn đàn không thay thế các BSTY điều trị được.

Chúc bạn may mắn và mong hồi âm.
 

ngoalong

Member
Gặp bác sỹ thú y. Kinh nghiệm nuôi chó khỏe của mình thì ít, nhưng nuôi những con giống như bạn nêu thì nhiều. Nhưng đa phần đều chết hết.
Bạn nên tìm bác sỹ có nhiều kinh nghiệm. Trước đây không biết, cứ chọn trạm thú y gần nhất (mình đã chết hết 3 em rồi), nhưng khả năng điều trị của bác sỹ sẽ quyết định số phận của nó.
Chúc may mắn.
 

angeldied

Member
cảm ơn các bác nhiều, mình chở nó d0i khám o trạm thú y Q.8, các bác có biết BSTY nào giỏi không, giới thiệu cho mình đi
 
Bạn giã lá mơ lông lấy nước đổ cho chó uống ngày 2 lần, cho chó ăn cháo loãng (cháo gạo loãng ko cho thêm bất cứ gì trừ 1 ít muốn)để giữ sức và giữ nước. Nếu chó con kiệt quá thì đập cho 2 quả trứng gà lấy lòng đỏ dốc thẳng vào miệng cho nuốt ngày 2 đến 3 lầnlà sẽ khoẻ.
 

pit bull

Member
Bó tay với Bác, đang bị đi ỉa lại cho ăn trứng sống . Còn nước là mơ thì mình chưa nghe thấy nên không dám phát biểu. Nhưng cho ăn cháo loãng là đúng, thêm 2 viên cloxít cũng nữa xem thế nào. Nặng quá tốt nhất nên đến Bsỹ thú y và gửi ở đấy luôn là tốt nhất như mình trước cũng có 1 em PQ cũng bị như vậy. Gửi Bác Báu 2 hôm : về khoẻ re, ăn ầm ầm .
 
Bó tay với Bác, đang bị đi ỉa lại cho ăn trứng sống . Còn nước là mơ thì mình chưa nghe thấy nên không dám phát biểu. Nhưng cho ăn cháo loãng là đúng, thêm 2 viên cloxít cũng nữa xem thế nào. Nặng quá tốt nhất nên đến Bsỹ thú y và gửi ở đấy luôn là tốt nhất như mình trước cũng có 1 em PQ cũng bị như vậy. Gửi Bác Báu 2 hôm : về khoẻ re, ăn ầm ầm .
Mình nói là nếu chó kiệt quá thôi mà.Còn lá mơ lông thì hiệu quả rất cao, dân mình chuyên chữa bênh tiêu chảy cho chó bằng cách đó. Giống chó to nuôi từ nhỏ đến lớn hầu như cũng phải qua giai đoạn tiêu chảy ko khéo chăm là chỉ có ngỏm củ tỏi.
 

angeldied

Member
thanks các bác nhiều, nhiều lắm.Lúc này mình lo lắm, mình sợ nó không qua khỏi, sẽ cố gắng cứu mấy bé, mấy bé kiệt sức rồi, chắc phải gửi BS luôn quá. Các bác biết BSTY nào đáng tin cậy không, mình ở TP.HCM, chỉ giúp mình với
 

anhthu

Member
Mình rất hiểu cảm xúc của bạn bây giờ.2 chú cún của mình cũng vừa thoát khỏi bệnh này đó.2 nhóc cũng đi ra máu rất nhiều (gọi là vọt cần câu đó).Tiếc lá BS điều trị ở tận dưới tỉnh.Nhưng mình sẽ thuật lại cách BS ấy làm cho bạn cũng như các bạn khác xem có thể giúp được kg nhé.
Điều quan trọng nhất là bạn tuyệt đối kg cho ăn hay uống bất cứ gì vì cún đang bị ói và tiêu chảy mà (kể cả nước nha), bạn đừng lo, việc truyền nước của BSTY sẽ kg làm cún khát và mất nước đâu. Ngược lại nếu bạn ép cho ăn uống, cún ói nhiều càng mệt hơn.Thứ 2 là bạn nên dùng bóng đèn tròn sưởi ấm cho cún, rất quan trọng nha bạn, vì đi tiêu ra máu và ói sẽ làm thân nhiệt cún giảm thấp, rất dễ die lắm.Thứ 3 là kiên trì đi BSTY để truyền nước, chích thuốc và có thể yêu cầu BS truyền thêm Đạm của người cho cún.
chút ít kinh nghiệm, hy vọng có thể giúp bạn.Bạn hãy kiên nhẫn, bệnh có thể phải chữa rất lâu.
 

angeldied

Member
híc...híc...sáng nay em nó đã đi rồi, buồn quá. Chiều qua, em nó vô nước biển còn quậy được và 6 giờ sáng nay, em nó còn đi theo tôi được, vậy mà, tới 7giờ 30, em nó đứng còn không được, chở vào BV, BS bảo em nó yếu quá, mạch không lên, nên vô nước biển hoài mà không được, vậy là tới 9 giờ em nó đã đi rồi. Cầu sao cho kiếp sao, em nó được làm người...
 

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Thành thật chia buồn cùng bạn !

Chó không có bệnh dịch tả,. Các triệu chứng: tiêu chảy ra máu, nôn nhiều và suy sụp rồi tử vong ở chó non chưa được tiêm vaccine đầy đủ có lẽ là nhiễm dịch do Parvovirus, Carre hoặc ký sinh trùng đường ruột.

Xin anh em đặc biệt lưu ý về tiêm chủng ngừa dịch bệnh và tẩy giun tròn cho chó để hạn chế những mất mát đau buồn này.
 

angeldied

Member
theo như lời BSTY nói thì là bị parvo. 2 em của tôi đều bị, 1 em đã đi là bị parvo ngày thứ 3 rồi, còn 1 em cũng bị parvo , hôm nay là ngày thứ 6, cầu mong sao, em này đừng đi như em kia
 

anhthu

Member
bạn cũng bị 2 em 1 lúc như mình ah? Mình nghĩ em còn lại hôm nay đã ngày thứ 6 thì rất có hy vọng qua khỏi đấy bạn.Bạn hãy cố lên và kiên nhẫn nha.Cập nhật tin thường xuyên, có gì giúp được mình sẽ giúp hết mình, nhất là giai đoạn hồi phục của cún, rất quan trọng bạn nhé, đừng chủ quan.
 

angeldied

Member
em nó nay đã bước qua ngày thứ 6 rồi, có vẻ lanh hơn mấy ngày kia, hôm qua với hôm nay, em nó không còn tiêu chảy ra máu nữa, nhưng mà vẫn ói, khoảng 4,5 lần gì đó, ói ra nước màu sậm, như vậy có sao không mấy bác, và tôi thấy 2 lỗ tai của em nó lạnh, liệu em nó có qua khỏi không???
 

anhthu

Member
nếu đã hết tiêu ra máu là hy vọng càng cao rồi, còn chuyện vẫn ói theo kinh nghiệm của mình là do bé bị chích quá nhiều kháng sinh, cộng thêm 1 thời gian dài kg ăn uống nên bao tử bị loét.Cái này từ từ trị sẽ khỏi.chúc bé mau khỏi bệnh
 

angeldied

Member
đến 6 giờ hôm nay, em nó đã đỡ hơn nhiều rồi, đã bắt đầu đòi ăn, lúc mình không để ý, em nó đi tới bát cơm ( bát cơm cho chó cha) và mới ăn được 1 miếng thịt bò, tôi mới thấy và cất bát cơm đi, vì tôi sợ em nó ói, nhưng nữa tiếng sau, em nó vẫn bình thường. Hồi sáng thì còn ói, đến tối này vẫn chưa thấy em nó ói. Hi vọng em nó qua khỏi
 

angeldied

Member
sáng nay em nó đi ia ra màu đen sềnh sệt chứ không có lỏng như trước nữa, em nó đã bắt đầu đòi ăn rồi, hôm nay đã bước qua ngày thứ 8 rồi. Vẫn còn ói.
 
Top