• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chó bị chết do sảy thai

hieu0512

New Member
Chào các bạn!
Nhà mình có 1 chú chó đang mang bầu nhưng chạy nhảy rất nhiều. Tối hôm trước bắt chuột. Sáng này còn mừng mình, vậy mà trưa nay phát hiện nó bị xuất huyết ở bộ phận sinh dục, sau đó máu cầm lại được. Nhưng tới 12h mấy thì chết. Mấy lần trước chú cũng có mang bầu và sinh nở bình thường.
Bạn nào biết lý do tại sao nó mất, vui lòng cho mình biết với.
Mình đang rất buồn
 

Loo

Member
Chó hiếu động dễ bị sẫy thai, nhất là khi có mang nhiều con.
* Trường hợp xuất huyết ở bộ phận sinh dục, máu có màu đỏ tươi, có nhiều khả năng chó bị vỡ tử cung, Vấn đề không phải chỉ cầm máu mà phải đem đi cấp cứu gấp, vì nhiều khi máu không chảy ra ngoài mà chảy vào trong ổ bụng, chó bị chết vì xuất huyết nội giống trường hợp làm băng ở người.
* Trường hợp máu chảy ra có màu đỏ bầm hoặc đen là thai bị chết, tử cung bị nhiễm trùng. Nhiều khi không thấy máu chảy ra, chó bỏ ăn nhưng không kèm sốt lý do là nó yếu quá nên không còn phản ứng sốt. Nếu không phát hiện và xử lý kịp thời, tử cung sẽ bị vỡ, thai lọt vào ổ bụng gây nhiễm trùng ổ bụng, chó mẹ bỏ ăn vài ngày rồi chết do bị nhiễm độc thai nghén.
Vài ý kiến đóng góp bằng kinh nghiệm đau thương cá nhân, việc mang thai nhiều lúc không bình thường như vẽ ngoài của nó, hy vọng chia sẽ này giúp các bạn cảnh giác để tránh điều đáng tiếc xãy ra! Và khi cái chết xãy đến với con vật cưng của ta. Cõi lòng ta tan nát, dầy vò vì hối hận, giá mà mình đem nó đi mỗ sớm hơn vài ngày thì đâu đến nổi! Cái chết của nó ám ảnh ta từng ngày, từng giờ, ta bị stress, mất ăn, mất ngủ, ... Chỉ có thời gian và công việc mới giúp ta hồi phục dần dần...
 
Top