• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chó bị bệnh vảy gàu ... ?

chungtran88vn

New Member
Chào mọi người !
Un nhà mình đc 12 tuổi rồi , giống chó ta , ăn ở sạch sẽ , tuy nhiên không bỉết vì sao mấy ngày nay nó cứ liên tục gãi vì ngứa , chắc chắn là rất ngứa vì mình thấy nó gãi đến lè lưỡi ra dù trời không nóng 1 chút nào .Mình xem xét chung quanh vùng da của nó thì thấy có rất nhiều vảy như vảy gàu ở người , có vài chỗ có nốt đỏ nhưng không tập trung .
Hic , các chuyên gia giúp đỡ và chia sẻ kinh nghiệm trong việc này với mình với . Mình phải dùng loại thuốc gì và chữa cho nó như thế nào . Rất mong nhận đc sự hồi âm sớm của các bạn , cảm ơn nhiều .
 

vinaluck

New Member
Cách mình trị xà mâu, nấm của chó.

Chó mình cũng bị xà mâu, cụ thể là nổi những nốt đỏ, tróc ra những vãy trắng giống như gàu, chó gải khí thế, gãi liên tục luôn -> trầy da, rụng lông và lở loét có mùi hôi, thấy mà tội nghiệp.

Mình đã dùng dầu tắm FAY, dầu DERMA trị xà mâu, nấm da. Nhưng không thấy tác dụng gì.

Đem đến thú y làm xét nghiệm, cạo lớp da lấy mẫu -> chó bị nấm da. Mỗi tuấn mỗi mang đi chích, gôm lại cả chục lân đi rồi mà chó vẫn còn gãi...

Mình chợt nhớ ra loại thuốc MILIAN trị ghẻ nhọt cho người, bán rộng khắp ở các tiệm thuốc tây, giá chỉ 2 ngàn đồng/ lọ thôi, lọ thuốc nuớc màu xanh dương như mực..

Mua về xức cho chó, hiệu quả tức thì, trên cả mong đợi: 10 tiếng đồng hồ thôi ,lở loét khô mặt, chó ngứa chỗ nào bôi vào chỗ đó -> hết ngứa. Qua một tuần chó giảm ngứa gải 80%.

Mình mua cả 5 - 6 chai về, cho vào một chai xịt (phun sương), cứ thế mà vạch lông chó ra, chỗ nào nghi vấn là xịt vào. Hiệu quả thấy ngay trong ngày hôm sau. Tuy nhiên chó của mình bị lắm lem màu xanh của thuốc.

Mình cảm thấy vui đã giúp được cún cưng thoát khỏi xà mâu. Xin chia xẻ đến với các bạn.



.
 

LY THUY

Member
E bull nhà mình cũng bị như vậy đó, mình cũng mua thuốc millan xức cho e nó, giờ cũng hết rồi, bạn thử xem sao nhé, chúc chó bạn mau hết nha!
 

hennhat_1409

New Member
Nhưng bạn ơi, lông chó bị nhiễm luôn màu xanh của thuốc ak? Tuy rất muốn chữa khỏi bệnh cho em nó nhưng em nó lại là chó trắng, thật khó xử quá!
 

linhct91

Member
bạn ra hiệu thuốc ý, bảo người ta bán cho gói nirozam, bạn tắm cho chó 1 - 2 lần đảm bảo sẽ ko còn gàu nữa, thuốc này không có màu gì, nó như thuốc gội đầu cho người thôi, mình đã dung và rất hiệu nghiệm nhé :)
 

hennhat_1409

New Member
bạn ra hiệu thuốc ý, bảo người ta bán cho gói nirozam, bạn tắm cho chó 1 - 2 lần đảm bảo sẽ ko còn gàu nữa, thuốc này không có màu gì, nó như thuốc gội đầu cho người thôi, mình đã dung và rất hiệu nghiệm nhé :)
Phải tắm bằng nước hả bạn? Bây giờ của mình dag đông, lạnh kinh ng lên dc, sợ tắm em nó ko chịu nổi :((
Mình nghe nói là có khi phải đi tiêm, gì gì đó...:(
Cảm ơn bạn!
 

ala99

New Member
Pó tay, bôi thuốc thì sợ bẩn, tắm thì sợ lạnh ... Thôi cứ mang đi tiêm đi cho xong quách, hỏi làm chi cho mệt
 

Mrbon

Member
Thuốc milian ấy dùng đc k các bạn .. Cún nhà mình bị xà mâu lâu qá r mà mãi ko khỏi. Mai mình mua bôi thử xem sao.
 
Top