• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

chó bị bệnh lạ! chữa không hết !

phuongvn789

New Member
Chó nhà em chết được 2 tuần rồi ! lúc đầu bị ói ra nước nhớt màu vàng, thú y chuẩn đoán là viêm đường ruột, chích thuốc được 5 ngày thì pé ói và không ăn, không đi ngoài được luôn.
Sau đó em đưa nó đến trung tâm bên quận 10, họ siêu âm chuẩn đoán u gan, sạn thận. Chích thuốc thì nó ăn, qua hôm sau thì không ăn, chích liên tục đến ngày thứ 6 thì dù chích thuốc vẫn không ăn, bụng ngày càng trướng, vẫn ko đi ngoài dù có cho uống và bơm thuốc hỗ trợ, sau 2 tuần chích thuốc thì người nó bị nổi mấy cục u ở sau gáy.
xin những ai có kinh nghiệm giải thích dùm em. nó theo em 11 năm rồi, em mong được hiểu rõ về bệnh này để sau này biết cách phòng ngừa.
Em xin cảm ơn mọi người nhiều lắm !
 

Lance Ng

New Member
Khó thiệt đó. Mình cũng có bác hàng xóm cạnh nhà nuôi 1 em cún đã 14 tuổi, sau 1 lần trúng gió ốm vật vã em ấy nổi 1 loạt cục to cục nhỏ khắp người, kêu bsi tới nhà chữa 1 tuần em ấy thay vì nổi nhiều lại tụ vào thành 1 cục u to đúng như cái chén trà ở ngay dưới cổ. Đến nay cũng đc 8 tháng rồi,cái u đó từ lúc sưng,chảy máu đỏ từng giọt...đến nay kích thức vẫn không đổi,may ra nó khô ráo hơn thôi. Anh cún là chó Nhật,tên Bông,rất đanh đá,tuổi già nên điếc nặng. Dẫn chứng của mình để bạn có thêm kinh nghiệm thui,chứ k giúp đc gì,sorry nhá,chỉ mong bạn lạc quan hơn, kiên nhẫn chăm sóc và tìm đc bsty giỏi....
 

phuongvn789

New Member
cám ơn 2 bạn đã quan tâm đến bài viết của mình
Em ấy chết là nhờ thuốc trợ tử vì khi mình đưa nó đến new pet hospitall họ bảo là phải điều trị lâu dài gây đau và không chắc thành công, nhưng đó là kết quả từ phim siêu âm u gan của bên thú y trước chứ họ đâu có khám gì cho nó đâu. Bởi vậy mình rất muốn tìm hiểu !?
 

hoang31

New Member
chó già thường bị các triệu chứng ói or tiêu chảy là dường ruột ko tốt , hơi thở , nước miếng hôi ơi là hôi là chó sắp sửa ra đi , 1 số thuốc có thể cầm ói or tiêu chảy nhưng có thể mang các triệu chứng phụ ! Thân
 

Loo

Member
Chó của bạn sống được 11 năm là thọ rồi! Lẽ ra bạn nên chuẩn bị tâm lý cho ngày em nó ra đi! Một đời người đến 70 - 80 tuổi, còn đời chó chỉ có 10 - 15 năm! Chó già sẽ mang đủ thứ bệnh tật y như người gồm: điếc, mù, rụng răng, ghẻ lỡ, đau xương khớp, đau gan thận, ung thư,... Nên nó ra đi trước mình là điều đương nhiên! Và việc trợ tử cho nó là một quyết định khó khăn và đau lòng! Rất cảm thông với bạn khi trong nhà có một thành viên thân thiết ra đi! Bạn nên tìm một chú cún con mới cho nhà cửa bớt trống trải!
 

smalbacba

Member
Bạn Loo nói đúng lắm. Bạn cần quyết định : Để nó đau đớn kéo dài đến khi chết hoặc giúp nó ra đi nhanh gọn.
Ở Vn việc trợ tử còn mới mẻ nhưng sẽ là xu hướng tất yếu...
 
Top