• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Chó bị bệnh gì , mong các bác giúp

Lão nông 100%

New Member
Nhà em có đàn chó bị bệnh gì em chưa biết , chỉ thấy có hiện tượng bỏ ăn ,em tiêm thuốc kháng sinh đặc trị của chó , nhưng hôm sau các chú liền từ giã em để về với chúa , em buồn lắm , khi ra đi em thấy phân có máu .Trước khi đổ bệnh thì phân vẫn bình thường , ăn uống bình thường , chó của em từ 3 đến 5 kg . Mong các cao nhân chỉ giáo cho em cách phòng và chữa . Em cảm ơn nhiều . :-/
 

mi&xu

Member
chia buồn vs bạn..mình có ý kiến: Có thể là care hoặc parvo rồi..hoặc cũng có thể bị đường ruột..1 đứa bị thì cả đàn bị lây truyền nhau rất nhanh chỉ qua 1 vài lần hít ngửi..cũng chưa biết nguyên nhân chính là do cái gì..bỏ ăn và đi ra máu cũng là trong những hiện tượng của 2 bệnh care và parvo,bệnh xảy ra nhanh và chó thường chết sau 48-72 giờ kể từ khi có những triệu chứng đầu tiên.
 

Lão nông 100%

New Member
Cảm ơn những lời chỉ dẫn của các bác , chó của em khả năng bị vậy . Rất mong các cao nhân chỉ giúp em cách chữa và phòng để những lứa sau em không để xảy ra với các chú cún yêu nữa.
 

IVY

New Member
Em thấy buồn cho lão quá. Mấy em í ra đi mà vẫn chưa biết bệnh j thì em bó tay với lão rồi. Chứng tỏ là lão vẫn còn lơ là quá.chưa yêu thương động vật rồi. Có biểu hiện của bệnh là fai đi bs xét nghiệm luôn lão ạ. Ko fai cứ tiêm chọc vào ng chó linh tinh là xong đâu ạ
 

Loo

Member
Bạn ơi, chúng nó rủ nhau ra đi vì bị dính Ca rê. Ca rê gồm 6 bệnh thông thường làm chết chó con từ 2 đến 8 tháng tuổi (Ói - ỉa - động kinh, viêm ruột, viêm gan, viêm phổi, ho cũi chó). Nếu bạn chích ngừa ca rê cho chó con đủ 2 mũi thì chúng nó sẽ sống khỏe mạnh vì đề kháng được các bệnh nêu trên!
Chó con dưới 1 tháng chưa chích ngừa được, bạn phải cách ly riêng cho đến khi quá ngày chích ngừa một tuần. Chủ chính là người đem vi khuẩn từ con bệnh sang con lành qua việc chăm sóc con bệnh rồi chăm sóc con lành. Phân, nước tiểu, giẽ lau nhà, tấm trải, chén bát, nước uống chung cũng là nguồn lây bệnh cho chó lành.
 
Top