• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Các ace có kinh nghiệm nuôi pom xin chỉ giáo em với

police.pom

New Member
Thú thật với mọi người đây là lần đầu em nuôi giống chó nhỏ . Trước em nuôi sam và alas nhưng vì điều kiện không cho phép nên không thể nuôi giống to được . Nhưng vì lòng đam mê nên em quyết định nuôi 1 em pom . Hiện em ý đã được hơn 2 tháng tuổi . Em chưa có kinh nghiệm với giống này nên mạn phép lập topic mong ace giúp đỡ . Ace có kinh nghiệm có thể cho em biết chế độ ăn uống cũng như cách chăm sóc lông cho em nó được không ạ. Em xin thank trước
 

remymartin

New Member
Chó còn nhỏ thì ăn chưa kiểm soát,chả biết no bao h nên mình phải định lượng và cho ăn đúng bữa.Tập cho em Pom của bạn có thói quen ăn đúng giờ sẽ rất tốt.Lúc 2 em Pom nhà mình còn nhỏ tầm <4 tháng tuổi mình thường cho ăn thức ăn khô và thức ăn hộp (nhìn như bột vs rau củ xay sẵn) dành cho chó mua ở siêu thị.
Lông thì càng dành nhiều thời gian chải và chăm sóc thì càng tốt.Tốt nhất ngày chải lông 3-4 lần vào mỗi lúc bạn rảnh,mỗi lần chỉ tốn khoảng 3-5' thôi.Nhà mình thường tắm cho 2 em Pom 1 tuần 2 lần,mùa đông thì 1-2 tuần 1 lần tùy thời tiết.Thường xuyên cho em ý ra tắm nắng lông sẽ càng bóng mượt.(nhưng đừng quá lâu nhé :) ,gần nhà mình cách 20m có cái công viên nên hay dắt các em Pom ra đó đi vệ sinh,kết hợp có nắng thì cho tắm nắng luôn)
 
Cún nhỏ thì bạn có thể tập cho ăn thức an khô, uống sữa tươi và 1 tuần cho ăn một ít sữa chua sẽ tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Chải lông thì giống y như bạn Remy nói, chải nhiều lần và nhẹ nhàng để lông bé không bị vón cục lại, kích thích lông phát triển tốt. Giai đoạn cún nhỏ có thể kén ăn tùy con hoặc ăn không đủ chất thì bạn nên mua thêm hộp Nutri Plus Gen để em nó ăn bổ sung chất dinh dưỡng và làm lông đẹp hơn!
Về tắm rửa thì theo mình nên tắm cho bé ít thôi, 1-2 tuần tắm 1 lần là được, tắm nhiều da của bé sẽ bị khô, mất đi chất nhờn giúp nuôi dưỡng lông. Sau khi tắm xong bạn có thể thoa cho em nó chút phấn em bé dưới vùng bụng để tránh bị viêm da hay mẫn đỏ dưới da.
 
Top