• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Cứu mèo là sai hay sao ???

madcat

Member
Mình cũng từng nhận về 1 bé mèo, chắc ở nhà bị bạo hành nhiều, rất nhát, trốn vào góc hoài, bé ko bao h dám đặt chân lên nệm, chỉ nằm dứoi sàn gỗ lạnh, cho ăn cũng ko dám ăn, tiếng động nhỏ 1 cái là chạy biến.
Em mèo của bạn hung dữ, mình nghĩ là do trc đó bị đối xửa không tốt, rồi ở trong ***g nhìn đồngii lại bị giết nên em nó rất cảnh giác với con ngừoi
Bạn cứ cho em ăn, dù em ko ăn cũng thay thức ăn thường xuyên cho em. Mèo rất khỏe, có thể nhịn ăn nhiều ngày, nhưng ko đc thiếu nước nhé
KHi mang đồ ăn cho em, bạn nói vài câu vỗ về nhẹ nhàng rồi tránh đi, đừng nhìn nhiều, mèo sẽ bị mất bình tĩnh, hoang mang.
Cứ kiên trì với em nó, mình tin là em nó sẽ hiểu tình cảm của bạn, sớm thôi :D
 

anhbob

Member
Có lẽ em mèo kia bị đối xử tàn tệ qua tay nhiều người một thời gian dài rồi nên rất cảnh giác. Trước tớ cũng mua một em ở chợ, y hệt vậy. Không cho động vào người, không ăn uống, nhìn thấy mình là trốn kỹ. Nuôi mấy tháng giời cũng chỉ cải thiện được chút ít là chịu cho ăn thôi. Nếu bạn thực sự muốn nuôi thì phải cực kỳ kiên nhẫn với em ý. Vì mình nghĩ mèo cũng như người thôi. Ai tốt với nó nó tốt lại, chắc chắn sẽ có ngày thành công đó.
 

tranducanh2310

New Member
Bạn không phải hâm đâu. Mà là có tấm lòng nhân hậu đó thôi <3
Tất nhiên chuyện này chắc phải cần những thay đổi mang tính cơ chế. Và cũng biết rằng 1 cánh én chẳng thể làm nên mùa xuân, nhưng, phải cần có những người như bạn thì điều đó mới thành có thể thành hiện thực, dù có lẽ không thể 1 sớm 1 chiều.
Chúc bạn luôn hạnh phúc và sớm dạy dỗ được em mèo <3
 
Top