• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Cứu chó Bec nhà mình với.....

kelvinbk

Member
Mình mua con Bec con này tại trại chó Vũ Hùng ở Vũng Tàu được khoảng 9ngày,em nó rất to và đẹp, rất lanh lợi, ăn khỏe, bổng dưng từ ngày thứ 6 kể từ lúc mới mua về mình cho an thức ăn dành cho chó thì : 1 lần ăn buổi tối nó đi phân sệch màu vàng , sáng cho ăn 1 nắm nữa nó ăn chút ói ra, và từ đó ăn ít lại,hôm sau chích carê mũi thứ 2 ( chủ trại bán chó nói chích mũi 1 rồi), em nó hiền lại và ăn rất ít, ko ăn cháo mà xé thịt thì ăn, cho uống 1 gói smecta thì ko đi phân lỏng mà đi bình thuòng nhưng sàng đến giừo vẫn chưa đi nữa , ăn được chút cháo và tươi hơn chút, bác sĩ chỉ con với vì con ở xa lắm , không ở sài gòn, chó con bị sao vậy?
 

vanglai213

Active Member
mình không biết chắc lắm mà cũng chia sẻ cùng bạn,mong cún của bạn chóng khỏi.con cún chắc bị shock thuốc hay tiêm 2 lần lên nó mệt đó.mình không biết cách nào nhưng con gì cũng phải đi tiêu cho hết lên trước hết bạn cứ thử cho no uống nhiều nước vào cho no đào thải hết thuốc còn dư đọng nhiều trong cở thể nó ra.ủ ấm nó ,và cố kích thích nó ăn. tốt nhất là lên tìm bác sĩ và hỏi bác chuyên gia Vũ Hùng...ban hãy thử xem
 

kelvinbk

Member
Tình hình ba mình nói Bec đang khỏe lại rồi, ăn được thịt và chút cháo rùi, tươi lại rùi,mong Bec sẽ mau chóng khỏe,mình lo quá , cám ơn bạn Vanglai213, mình mong các bạn chỉ mình tiếp để Bec mau khoeư nhé, chào các bạn!
 

Ngo.Huy

Member
Mình kô phải bác sĩ chỉ có ít kinh nghiệm nuôi chó thôi ,mong có thể giúp được bạn.Chó của bạn sau khi chích xong có biểu hiện biếng ăn cũng là chuyện thường.Vì sau khi chích sẽ làm cho chó mệt mỏi,cũng giống như bạn bị chích vậy thôi :D.Bạn cứ tiếp tục quan sát phân của chó bạn xem sao.Còn nếu nó vẫn còn đi phân lỏng thì bạn thử mua 1 lọ berberin 10mg lọ 100 viên bọc đường màu vàng,một lọ chừng 6 ngàn àh .Có bán ở các tiệm thuốc tây đó.Nếu chó bạn trên 10 kg bạn có thể cho uống 1 lần 5 viên ngày uống 3 lần,còn nhỏ hơn thì bạn giảm xuống chừng 3 viên thôi.Mình vẫn xài loại này cho em Bull nhà mình cho uống chừng 1 ngày là em nó dứt hẳn tiêu chảy.Mong chó bạn sớm khoẻ !!!
 

loverDog

New Member
Có thể là chó chưa quen với nơi ở mới nên bị ức chết tâm lí không quen ( trại chó là nơi yen tĩnh vs rộng rãi có nhiều giống chó khác nơi của bạn có thể là không có 1 số chó * nên nó buồn. theo mình bạn nên cho nó ăn thức ăn nhiều chất xơ như rau trộn với 1 cơm. mà cũng có thể do nó dị ứng với thức ăn đó . tốt nhất là cho nó ăn thức ăn bình thường hết sức như cơm thịt rau
 

bobong

Member
Các bác có kinh nghiệm cho em hỉ chút:
Sắp tới e định rước mọt em GSD về nhưng vấn đề em quan tâm nhất là Cún con dễ bị đi ngoài (Care hay đi kiết gì gì đó), vì ngày xưa em nuôi mấy chú chó cỏ đến khoảng chục kg rất hay bị hiện tượng như vậy. Bác nào biết cách phòng bệnh này chỉ dùm em với, hy vọng cún cưng sẽ hoàn toàn khoẻ mạnh.
Cảm ơn các Bác nhiều nhé!!!!
 
Các bác có kinh nghiệm cho em hỉ chút:
Sắp tới e định rước mọt em GSD về nhưng vấn đề em quan tâm nhất là Cún con dễ bị đi ngoài (Care hay đi kiết gì gì đó), vì ngày xưa em nuôi mấy chú chó cỏ đến khoảng chục kg rất hay bị hiện tượng như vậy. Bác nào biết cách phòng bệnh này chỉ dùm em với, hy vọng cún cưng sẽ hoàn toàn khoẻ mạnh.
Cảm ơn các Bác nhiều nhé!!!!
Điều bắt buộc phải làm đó là tiêm phòng, nếu bạn mua chó con của những người chơi chó có kinh nghiệm thì thể nào họ cũng tiêm phòng một mũi phòng 5-7 bệnh, về nhà bạn tiêm thêm một mũi nữa và chú ý kiêng khem đừng cho chó con ăn xương, GSD là dòng chó yếu chịu nên bạn cần phải cẩn thận khi còn nhỏ. Trước đây mình mua chó GSD con thường đc bảo hành, tất nhiên là chỗ quen biết và giá cũng cao hơn một chút. Nếu chẳng may chó chết thì để nguyên gọi điện cho chủ chó đến, họ mổ xác để khám nghiệm nếu cún chết vì hóc xương, có dị vật trong dạ dày, đường ruột thì mình chịu, nếu bị bệnh thì họ chịu, tuy nhiên họ cũng cố vấn rất kỹ cho mình và chưa bao giờ phải bảo hành cả.
 
Top