• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Cứu bé cocker nhà em với [GẤP]

farady

Member
-Tình hình là hôm kia em đi sang nhà ngoại qua cửa hàng chó Sơn Chi số 372 Bạch Mai thấy chú cocker xinh quá nằm buồn trong ***g nên ko kìm được lòng bỏ 2tr5 ra đón em về cho em 1 mái nhà hạnh phúc.
-Em đón lúc trưa hôm qua 21/08. Về em nó nằm im thin thít trong ***g. Thả ra ngoài thì nằm bẹp xuống nền đá mát. Mặt thì buồn, gọi chỉ liếc nhìn rồi quay đi.
-Cho ăn thì vẫn rất nhanh và chạy theo bát ăn. Đi wc thì ra phân màu vàng nhưng ko lỏng. Chiều em nó quen nhà thì cũng đi loanh quanh trong phòng, thi thoảng chán lại nằm bẹp xuống nền duỗi cả 2 chân.
-Nhốt em lại vào ***g thì em nó ư ứ đòi ra. Ko cho ra 1 lúc là lại nằm bẹp trong ***g. Hjz. Em lên mạng tìm hiểu về quán đó thì thấy ko có ai khen mà toàn là cảnh báo là ko mua cho ở khu vực đó :(
Mong các anh chị cho em phương án cứu em nó với. Em rất thương động vật nên rất là lo. Ảnh của em nó nằm buồn đây:


Cám ơn mọi người nhiều!
 
bây giờ mang ra thú y thôi :D test đầy đủ các bệnh... phát hiện sớm để còn chữa chạy kịp thời

Cũng có thể là chó của bạn nó lạ nhà, chưa thân người nên mới ủ rũ

Chúc bạn may mắn
 

farady

Member
Hiện nay em nó chỉ nằm bẹp 1 chỗ, lúc ăn thì xông xáo thôi còn đâu thì chưa có triệu trứng gì.
Mình tìm thông tin về cửa hàng đó thì ko được tốt lắm. Có người kêu chó nhập từ TQ bị tiêm thuốc, vài ngay là bệnh rồi chết. Mình mới bắt được 1 ngày nên chưa thấy triệu chứng gì. Chỉ có em nó nằm bẹt 1 chỗ buồn (ko biết là yếu hay lạ nhà). Đi ị ra phân màu vàng ko lỏng (trong khi đó ở cửa hàng thì ị ra phân đen, ị xong còn biết sủa gọi người dọn)
Mình chỉ là phòng xa biết đâu bệnh còn đi chưa kịp thời. Mình muốn xin ý kiến mọi ng xem có ai đã từng bị thế này chưa. Cứu liệu có được không? Mong mọi người giúp đỡ
 

hoainam_ttvnol

Active Member
Tốt nhất mang ra đổi con chó khác , ko thi đi gọi BSTY cho nó chắc , chẳng may có làm sao thì tội nghiệp em nó
 

dragon82

Member
nếu nó vẫn ăn vẫn đi vs bình thường thì chưa có gì đáng lo cả
bạn cứ để khoảng 2-3 ngày xem sao, giống này nghịch lắm đấy, vứt cho nó đồ chơi, hay cái dẹp cho nó gặm thì nó thích lắm
 
như những dấu hiệu bạn kể thì chưa có gì đáng ngại cho lắm vì bé vẫn chịu ăn mà, có thể là do lạ nhà chưa quen. nhưng theo mình bạn vẫn nên để ý tới bé nhiều hơn để nếu có triệu chứng gì còn kịp thời đưa đi khám.....chúc bé mau vui vẻ trở lại và thật khỏe mạnh.:)
 

farady

Member
Tình hình là ngày hôm nay bé bắt đầu có triệu chứng đi lỏng. Mình cho bé uống Ogezol thay nước. Tới tối thì bé bắt đầu ko ăn, đi vs rất khó khăn, ị mãi ra tí tẹo phân vàng dính ít máu nhưng vẫn rất khôn là chui vào ***g đi vs hoặc chạy ra ngoài đi vs. Xong lại chạy vào nằm bẹp dí. Thở có vẻ gấp và mỗi lần đi xong miệng bé nhá nhá như nhai cái gì đó.
Mình lo quá ko chịu đc 10h đưa bé ra trạm thú y Hà Đồng gần nhà, nhờ người quen gọi được ông bác làm ở đó. Bé đi vs nên ông bác nhìn thấy và tiêm cho 4 mũi vào hông ở 4 chỗ khác nhau. Sau đó bơm thuốc bổ vào miệng bé. Hết 50k nhưng mình cám ơn luôn 100k. Bác đổi giọng nhiệt tình và kêu yên tâm không sao cả, mang về không phải cho ăn vì bác tiêm cả thuốc bổ lẫn thuốc chữa lị, chữa đi ngoài và cầm máu... Sáng mai mang đi khám lại.
Công việc làm giờ khá bận nhưng mình đã cố xin nghỉ ngày mai để chăm sóc em nó. Chắc mai xem tình hình em nó thế nào rồi khỏe khỏe tí cho đi xét nghiệm xem có dính bệnh gì không. Mình tìm được 1 số địa chỉ nhưng vẫn mong nhận được ý kiến mọi người về địa chỉ xét nghiệm và chuẩn đoán virus ở khu vực gần Hà Đông (xa em ko lo chỉ sợ bé nó mệt)
Rất mong mọi người quan tâm và đóng góp cho mình ý kiến. Bé khỏe mạnh xin cám ơn cả nhà rất nhiều.
 

lucy.nhn

Member
Bác sĩ dặn dò thế là đúng đấy bạn ạ.
Khi chó bị đi phân lỏng thì việc đầu tiên là bạn cho em ý nhịn ăn.
bình thường là cho em y nhịn khoảng 1 ngày không ăn gì. Bạn mua đường gluco về pha với nước cho em uống để tăng sức đề kháng, hoặc mua chai nước đường mà mọi người hay truyền về cho em uống thay nước lọc. cho em nhịn ăn.
Bạn cố gắng theo dõi em ý cả ngày, nếu có hiện tượng lạ thì cho em đi bác sĩ ngay.
Ngoài ra, em đang ốm, cơ thể hơi yếu. Bạn đừng cho em nằm đất. bạn cho em nằm vào ***g (em kêu 1 tý kệ em ý), hoặc cho nằm lên thảm. Nằm đất có thể gây viêm phổi cho em ý khi thể trạng em ý đang ốm.

Chúc em mau lành bệnh. ráng chăm sóc em ý nhé!
 
mấy lần lên Hà Nội đi dạo qua cửa hàng dogs ở Bạch Mai, nhưng ai cũng kêu chó ở đó mua về đều có vấn đề về đường ruột.mong cho bé mau khỏe.
 

farady

Member
Cám ơn mọi người đã quan tâm. Tới hnay là sắp 4 ngày bé ở nhà mình. Tình hình là bé đang tiến triển tương đối tốt (ko biết sau này thế nào). Trước hết phải cảm ơn tới toàn thể các ACE đã quan tâm tới bé nhà mình.
Hiện nay bé đã ăn uống rất tốt (Ăn cháo thịt nạc và uống nước dịch đường goluco). Thả ra sân bé đi lại nhanh nhẹn và bắt đầu thik tìm các thứ linh tinh để gặm. Mong rằng bé sẽ khỏe mạnh và quen nhà mới. Mình đang đợi bé khỏe hẳn thì cho đi tẩy giun và tiêm phòng đồng thời kiểm tra dịch bệnh
Mong mọi người góp ý và tư vấn cho mình thêm nữa. Mong được đi of cùng mọi người với bé Nicky đáng iêu.
 

Vocalist

Member
Mình kiến thức có hạn, không giúp gì được cho bạn, chỉ biết mong bé Nicky sớm khỏe để đi off cùng mọi người thôi. Goodluck!
 

bomanh

New Member
mong ý mau khỏe , bạn phải để ý nhiều vào nhé .! chứ mua chó ở đấy là dại rồi :(=((
 
haiz .. cho em nó uống men tiêu hóa đi bạn , ở Hn thì có Bạch Mai , Sài Gòn thì có Lê Hông Phong , nghĩ tới mà rầu , mình đang nuôi em cocker LHP đây nè , đường ruột yếu lắm , bạn nhớ cho em nó ăn cháo trắng ko nhé đừng cho nó ăn thịt , mua muối điện giải về pha nước cho em nó uống
 

nguyencao2

New Member
2 cũng vừa mua 2 con ở cửa hàng Sơn Chi..Được hôm đầu về chạy nhảy.
Hôm nay là hôm thứ hai,cả 2 em lăn ra nằm vật.
1 em thì đi phân lỏng màu vàng.
1 em thì nằm bệt..
Cả 2 em đều có hiện tượng mũi có dịch xanh như sổ mũi.
em cho ăn cơm với thịt băm.Nhưng thấy mọi người nói nên nấu cháo với rau,khoai tây,và thịt.Và nấu loãng ra..
Mọi người giúp em với..Thương 2 em ý quá.2 em ý mới tầm 3 tháng tuổi..hjz
 

venus000

Member
hình như e nào mua ở đấy về cũng bị như vậy thì phải, cho em nó đi khám ngay khi có biểu hiện chớm bệnh thui :(
 

Pesuk3m

Member
Sự thật thì mình cũng đã từng mua 1 e alaska tại đường Lê Hồng Phong, tiền bỏ ra thì đắt, về thì bệnh tùm lum...bạn bk ko, kể lại thì mình rất buồn nhưng f~ kể để bạn hành động kịp thời, chú alaska lúc trc' của mình lúc mua về ăn uống thì như chết đói ấy, 1 hôm sau thì có triệu chứng đi phân lỏng trầm trọng, bạn bk ko? Nó còn nôn mửa, chảy nước mũi rất nhều...mình lên mạng hỏi thì mng bảo chổ mình mua em nó ko tốt, cún TQ đc chích thuốc kháng sinh mạnh nên sau 1 tuần hết thuốc là e ấy đi luôn, hic! Bạn bk ko, đến ngày t4 sau khi mua về là e ấy ko muốn ăn nữa, uống sữa cũng chẳng dám uống, mình đưa đi thú y thì bs bảo nó bị giun mÓc rất nặng trong bụng, bs hỏi mua bé nó ở đâu! Mình bảo rằng ở chổ đó thì bs lắc đầu...sau đó bs cho toa thuốc và thuốc sỗ lãi, về nhà uống thì ngày t5, t6 r t7 cứ đi bs, nó bỏ ăn hẳn trong mấy ngày đó! Tối hum t7 mình nghe nó rên ghê lắm, mình xuống nhà thì thấy e nó cứ ngồi nhìn lên cầu thang trông tội lắm.....huhuhuhu sáng hum sau mình dậy thì thấy e nó nằm, nhìn giống ngủ lắm....mình lại và kêu nó, nó ko....dậy đc nữa...nhìn ra sau hậu môn thì mình thấy e nó bị sa ruột, 1 đoạn ruột nằm ra ngoài máu đỏ tươi luôn đấy, mình đăng bài để bạn phòng ngừa v thôi....mình thương con cún của mình lắm nhưng ko cứu kịp......híc.:(%-(
 

do_dangquang

New Member
Mình cũng mua cocker trên đường Bạch Mai này,cOcker nhà mình
Vô cùng khỏe mạnh vì khi mua mình có kiểm tra sổ tiêm đủ mọi thứ.
Mấy hôm đầu hay sủa bậy nay hết r,ăn uống khỏe lắm,mùi hơi hôi thôi
 

kimoah

New Member
ban nên theo dõi sức khỏe cua bé ít nhất 2 tháng mới yên tâm được bạn ah,khi mua bé có sổ chích ngừa đầy đủ k??nếu có sổ thi yên tâm hơn 1 chút...mình sợ xui xui bé rất có thể mắc bệnh care hoac prove bạn ah..vi chó ở mấy tiệm đó toàn nhập chó từ trung quốc,nên khả năng sống là khá thấp..
 
Top