• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Cần Tư vấn gấp! Mèo nhà em có 2 cặp nanh hàm trên là sao?

laixuanhuy

New Member
Các anh các chị - các bạn thân mến! Vừa nãy em ngồi máy tính thì thằng Kim nhà em nó cứ lấy 2 tay cào cào vào mồm, lại còn thè lè lưỡi dài ra nữa chứ! Em tưởng nó bị hóc hay mắc răng cài gì, đè nó ra xen có mắc răng thì gữ cho nó (nó hay nhai xương bị mắc răng em gỡ cho nó hoài...) nhưng ko phải nó bị mắc răng hay hóc gì cả!
Em để ý 1 lúc thì thấy lưỡi nó cứ lè ra để đẩy đẩy vào 2 nanh trên, ôi trời, em xem kỹ thì thấy mỗi bên nó có tới 2 cái răng nanh, tổng cộng hàm trên là 4 cái răng nanh lận! Có sao ko ta? Các bác xem hình em vừa chụp rồi chỉ giúp em nhé!







Em vừa xem,em Moon cũng có nanh như vậy nhưng ngắn hơn.
Còn ảnh của 2 đứa nó em vừa up hôm trước bên này các bác xem bên này nhé:
http://forum.vietpet.com/115160-lan-dau-show-anh-2-cuc-cung-kim-va-moon-nha-minhh-cac-ban-vo-ung-ho-nhe.html
 

laixuanhuy

New Member
Up Up ai vào trả lời giúp em với! chúng nó lắm nanh như vậy có sao không?
 

laixuanhuy

New Member
Loa Loa Loa LOa! Chiềng làng chiềng chạ, Thượng hạ tây đông!
Ai vào giúp em đi!
 
Hàng độc đấy, chắc chả sao đâu, nhưng tốt hơn hết đi khám bác sĩ để xem coi có ảnh hưởng đến em nó không. Chắc mèo bạn thấy vướng vì răng như thế không thể ngậm miệng hoàn toàn được.
 

madcat

Member
mèo nhà mình cũng có vài con như vậy, có thể là do đặc trưng giống mèo :-??
 

laixuanhuy

New Member
Hàng độc đấy, chắc chả sao đâu, nhưng tốt hơn hết đi khám bác sĩ để xem coi có ảnh hưởng đến em nó không. Chắc mèo bạn thấy vướng vì răng như thế không thể ngậm miệng hoàn toàn được.
Vậy ah bạn?! Mong là chúng nó không sao! hix hix
 

Azu

Member
bạn Kim này giống ... tớ rồi :))
hồi nhỏ tớ cũng có 2 cặp răng hàm trên, nhưng là cặp bên ngoài là răng sữa mọc ở vị trí bình thường, một cặp mọc bên trong là răng vĩnh viễn mọc trên vòm trên miệng, sau cặp răng sữa vài phân. Sau này lớn lên cặp răng sữa rụng đi, tớ cứ dùng lưỡi đá dần cặp bên trong ra đúng vị trí ngoài hàng tiền đạo thôi =)) giờ hàm răng tớ hoàn toàn bình thường.
tớ thì không gặp vấn đề gì, nhưng như bạn nói, Kim hay bị đồ ăn vướng trong răng, thì nên đổi cho nó ăn những thứ mềm hơn, dễ nhai. Sau này lớn nó thay răng, 2 cái răng sữa cũ sẽ tự rụng đi thôi, hình như Kim còn nhỏ mà ;)
nhưng nếu mãi răng không rụng đi tớ cũng không nghĩ là do bệnh tật hay sẽ có hậu quả gì nghiêm trọng đâu, chỉ là ăn hay giắt răng thôi. Nếu không yên tâm thì đem bác sĩ xem sao :) thấy nó ăn uống khổ sở quá thì nhổ bớt răng vậy :-?
 

Linhmu_93

Active Member
Bạn ơi! Mèo nhà bạn mấy tháng rồi? Nếu từ 4-7th thì mình nghĩ là các bé đang...thay răng bạn ạ! Bọn mèo nó buồn cười ở chỗ là răng mới mọc xong, răng cũ mới rụng ( ở người gọi là mọc lẫy đó ) .
Bạn theo dõi thêm 1tg nữa xem 2 cái răng có rụng đi k nhé! Nếu rụng là bt, k rụng thì bạn đem đi bác sĩ xem 2 cái răng thừa đó có gây trở ngại gì cho bé trong việc ăn uống, có ảnh hưởng tới sức khỏe không?! Nếu có thì bạn nhờ bác sĩ "giải quyết" luôn!
 

laixuanhuy

New Member
Uh đúng rồi đấy mèo nhà mình được 6 tháng tuổi, có lẽ là như bạn nói rùi!
 
Bạn để răng tự rụng đi. Đem đi bác sỹ kẻo bị nhổ lộn răng mới, rồi răng cũ rụng, thành ra mất hết răng lại khổ .
 

kokokiukiu

Active Member
Mèo nhà bạn đang thay răng ,trước mèo nhà mình cũng bị y như vậy,sau đó 2 tuần 2 cái răng cũ tự rụng đi,chỉ còn lại 2 cái răng mới mọc thôi.Mình cũng thấy nó k ảnh hưởng gì đến sinh hoạt của mèo cả,chỉ thấy mồm mèo có mùi hôi thôi:))
 
Top